“แรมโบ้”ประณาม“ม็อบทะลุฟ้า"ป่าเถื่อนทำลายทรัพย์สินหน้าพรรคการเมือง

30 ก.ค. 2564 | 12:10 น.

"แรมโบ้”ประณามผู้ชุมนุม"ทะลุฟ้า"และแนวร่วม พฤติกรรมป่าเถื่อน ทำลายทรัพย์สิน เผาหุ่นหน้าพรรคการเมือง เรียกร้องพรรคร่วมถอนตัวรัฐบาล ชี้เคลื่อนไหวเช่นนี้ไม่ใช่ประชาธิปไตย แค่อยากออกมาป่วนเมืองมากกว่า

วันนี้ (30 ก.ค.64) นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกลุ่มผู้ชุมนุม "ทะลุฟ้า" และแนวร่วม ได้ชุมนุมหน้าบริเวณที่ทำการพรรคภูมิใจไทย พรรคพลังประชารัฐ  จี้ถอนตัวจากพรรคร่วมรัฐบาล 

 

โดยขอประนามกลุ่มผู้ชุมนุมที่ออกมาเคลื่อนไหวในครั้งนี้ ที่ไม่เป็นไปตามกฎหมาย มีการสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน ทำลายทรัพย์สินของพรรคการเมือง ไปขีดเขียนทับโปสเตอร์หน้าพรรคประชาธิปัตย์ จนเลอะเทอะไปหมด แปะข้อความด่าพรรค เผาหุ่น โดยการกระทำเช่นนี้ถือว่าเป็นการกระทำที่ป่าเถื่อน รุนแรง สร้างความเดือด และท้าทายกฎหมาย อยากให้พี่น้องประชาชนช่วยกันประนามกลุ่มม็อบเหล่านี้ด้วย 


 

นายเสกสกล ยังมองว่า การเคลื่อนไหวของ กลุ่มทะลุฟ้า และแนวร่วม แท้จริงแล้ว ไม่ได้อยากที่จะเพื่อเรียกร้องประชาธิปไตยโดยแท้จริง เพราะคนที่มีจิตใจเป็นประชาธิปไตยจริง จะไม่มีพฤติกรรมถ่อยๆเช่นนี้  การออกมาเคลื่อนไหวก็เพื่ออยากจะออกมาป่วนบ้าน ป่วนเมือง สร้างความเสียหายให้บ้านเมืองมากกว่า ขณะเดียวกันการออกมาเคลื่อนไหวในช่วงนี้ตนเองถามว่ามีความเหมาะสมหรือไม่ ในสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 ที่มียอดผู้ป่วยที่สูงขึ้น 

 

และหากเกิดคลัสเตอร์ใหม่ขึ้นมาอีก ถามว่ากลุ่มทะลุฟ้าหรือ ไผ่ ดาวดิน จะรับผิดชอบไหวหรือไม่ ดังนั้นก็ขอให้คิดถึงประชาชนคนอื่นที่เขาอาจได้รับความเดือดร้อนจากการเคลื่อนไหวในแต่ละครั้ง และให้นึกถึงบุคลากรทางการแพทย์ที่ต้องมาคอยเหนื่อยทุ่มเทกายรักษากลุ่มม็อบ 3 นิ้วหากติดเชื้อจากการชุมนุมด้วย

“ไม่มีความคิด ไม่มีสมอง ไม่รับผิดชอบต่อประชาชน จะเอาแต่ความสะใจโดยใช้พฤติกรรมป่าเถื่อนเช่นนี้ใช้ไม่ได้ ขอเจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งรัดใช้กฎหมายเพื่อดำเนินคดีอย่าต้องทำให้ประชาชนที่บริสุทธิ์ต้องมาเดือดร้อนกับม็อบเหล่านี้เลย"