"บก.ลายจุด"นำคาร์ม็อบเดินสายจี้ 3 พรรครัฐบาลเลิกหนุน"บิ๊กตู่"เป็นนายกฯ

10 ก.ค. 2564 | 13:03 น.

"คาร์ม็อบ"นำโดย"บก.ลายจุด"จัดกิจกรรมต่อเนื่องเป็นสัปดาห์ที่ 2 เดินสาย 3 พรรคร่วมรัฐบาล "ประชาธิปัตย์-ภูมิใจไทย-พลังประชารัฐ" เรียกร้องถอนตัว เลิกสนับสนุน "บิ๊กตู่" เป็นนายกฯ

วันนี้(10 ก.ค. 2564) ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย นายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด อดีตแกนนำ นปก. รุ่น 2 ได้จัดกิจกรรมคาร์ม็อบ "สมบัติทัวร์" ขับรถบีบแตรไล่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี อย่างต่อเนื่องเป็นสัปดาห์ที่ 2

 

สัปดาห์นี้ เป็นการเคลื่อนขบวนเรียกร้องให้ 3 พรรคร่วมรัฐบาล ได้แก่ พรรคประชาธิปัตย์ พรรคภูมิใจไทย พรรคพลังประชารัฐ ยุติการสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี 

 

โดยอ้างเห็นผลไร้ความสามารถในการแก้ไขปัญหาวิกฤติของประเทศไทย ทั้งในด้านความเสียหายต่อระบบเศรษฐกิจที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโควิด-19 และในด้านของสาธารณสุข หรือ การควบคุมการระบาดของโรคโควิด-19 ที่ล้มเหลว ไร้ประสิทธิภาพในการบริหารจัดการ ทำให้ชีวิตประชาชนคนไทยต้องสังเวยให้กับการบริหารจัดการปัญหาต่างๆ อย่างผิดพลาดร้ายแรงของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา 
                  \"บก.ลายจุด\"นำคาร์ม็อบเดินสายจี้ 3 พรรครัฐบาลเลิกหนุน\"บิ๊กตู่\"เป็นนายกฯ

กิจกรรมดังกล่าวมีกลุ่มประชาชนที่ไม่พอใจกับการบริหารประเทศของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  ซึ่งส่วนใหญ่เป็นคนเสื้อแดง กลุ่มผู้สนับสนุนกลุ่มราษฎร 

 

รวมถึงประประชาชนที่ทำงานในธุรกิจร้านอาหาร สถานบันเทิงจำนวนมาก ได้นำรถยนต์ส่วนบุคคล และรถจักรยานยนต์ ผูกโบว์สีขาว สีแดง และสีดำ มาร่วมกิจกรรมมากกว่า 100 คัน

 

ทั้งนี้ กลุ่ม "คาร์ม็อบ" ได้เคลื่อนขบวนที่มีผู้ชุมนุมอยู่บนรถของตนเอง ทั้งรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ จากบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนินกลาง  ไปที่ พรรคประชาธิปัตย์ ยื่นหนังสือเรียกร้องให้ถอนตัวจากการเป็นพรรคร่วมรัฐบาล 

                           \"บก.ลายจุด\"นำคาร์ม็อบเดินสายจี้ 3 พรรครัฐบาลเลิกหนุน\"บิ๊กตู่\"เป็นนายกฯ

ก่อนเดินทางไปที่ พรรคภูมิใจไทย โดยได้อ่านจดหมายเปิดผนึกขอให้พรรคภูมิใจไทย ถอนตัวจากพรรคร่วมรัฐบาล โดยนายสมบัติ ได้ชูป้ายเขียนข้อความ "ภูมิไม่ขึ้น" อันเนื่องมาจากการที่หัวหน้าพรรคเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข แต่ไม่สามารถควบคุมสถานการณ์การระบาดของเชื้อโควิด -19 ได้ ในขณะที่กลุ่มผู้ชุมนุม บางส่วนนำสีแดงมาฉีดใส่ป้ายที่ทำการพรรค 
 


 

จากนั้น "คาร์ม็อบ" ได้เคลื่อนขบวนมาที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ  ทำกิจกรรม นำแป้งมามอบให้พรรค โดยระบุว่า ไม่มีจดหมายมามอบให้พรรค แต่นำแป้งมันมามอบให้ เพื่อเป็นสัญลักษณ์ว่า พรรคพลังประชารัฐ เป็นพรรคแกนนำ ที่มีภาพลักษณ์ และมีข้อครหาต่อสังคมและประชาคมโลก ไม่มีสถานะที่จะสร้างความภาคภูมิใจที่จะเป็นแกนนำรัฐบาล หวังว่า พรรคจะพิจารณาเปลี่ยนหัวหน้าพรรค และเลขาธิการพรรค และแกนนำพรรค  

 

นอกจากนี้ นายสมบัติ ยังได้ถือป้ายที่มีข้อความว่า "พปชร. = แป้ง"  พร้อมทั้ง ได้โรยแป้ง บริเวณหน้าที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ 

                             \"บก.ลายจุด\"นำคาร์ม็อบเดินสายจี้ 3 พรรครัฐบาลเลิกหนุน\"บิ๊กตู่\"เป็นนายกฯ

ต่อมา "คาร์ม็อบ" ได้เคลื่อนขบวนมาที่บริเวณหน้าห้างเซ็นทรัลเวิลด์ แยกราชประสงค์ โดยทำกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ด้วยการบีบแตร "ไล่ประยุทธ์" นานกว่า 10 นาที และยุติในเวลา 16.30 น.