อัยการยันสั่งฟ้อง “บอส อยู่วิทยา” คดีชนตำรวจดับ-ยาเสพติด

26 ก.ค. 2564 | 05:37 น.

รองโฆษก อสส. ยันอัยการมีความเห็นสั่งฟ้อง “บอส-วรยุทธ อยู่วิทยา” ทายาทเครื่องดื่มชูกำลัง ขับรถยนต์ชนตร.ทองหล่อ เสียชีวิต -เสพโคเคน ตามพยานหลักฐานใหม่ วอนเเชร์ข่าวเก่า ควรใช้ความระมัดระวัง หวั่นสังคมเข้าใจคลาดเคลื่อน  

นายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด กล่าวถึงกรณีที่มีการเผยเเพร่ข่าวเเละบรรยายภาพว่า รองโฆษกสำนักงานตำรวจเเห่งชาติได้มีการเเถลงข่าวว่า พนักงานอัยการมีความเห็นสั่งไม่ฟ้อง นายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ บอส ทายาเครื่องดื่มชูกำลัง ผู้ต้องหาขับรถชนเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ทองหล่อ เสียชีวิตเมื่อช่วงเช้ามืดวันที่ 3 ก.ย.2555 จนมีการสอบถามเข้ามาจำนวนมากนั้น 

 

จากการตรวจสอบพบว่า ข่าวที่มีการเเชร์กันในโลกออนไลน์เป็นข่าวเก่า เมื่อวันที่ 24 ก.ค.2563 ซึ่ง นายเนตร นาคสุข รองอัยการสูงสุด (รอง อสส.) ขณะนั้น มีความเห็นสั่งไม่ฟ้อง นายวรยุทธ ทุกข้อหา เเต่ปัจจุบันนี้ ตนในฐานะคณะทำงานแเละเลขานุการฯ ผู้รับผิดชอบคดีนี้ ตามคำสั่งของสำนักงานอัยการสูงสุด ที่มีนายอิทธิพร แก้วทิพย์ เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งรองอธิบดีอัยการสำนักงานคดีอาญา เป็นประธานคณะทำงาน  
 

นายประยุทธ กล่าวว่า ได้มีความเห็นสั่งฟ้อง นายวรยุทธ หรือ บอส อยู่วิทยา ข้อหาเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 หรือโคเคน และขับรถโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ตามพยานหลักฐานใหม่ 

 

ขณะนี้ นายวรยุทธ อยู่ระหว่างหลบหนี ศาลอาญากรุงเทพใต้ได้ออกหมายจับไว้แล้ว อยู่ในขั้นตอนทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ  (สตช.) ติดตามตัวมาให้พนักงานอัยการยื่นฟ้องต่อไป 

 

ดังนั้น จึงอยากฝากเรื่อง การเเชร์ข่าวในลักษณะดังกล่าว ต้องควรให้ความระมัดระวัง เพราะอาจกระทบกับหลายหน่วยงาน รวมถึงทำให้สังคมเข้าใจผิดพลาดคลาดเคลื่อนได้