ธนกร โต้ "หญิงหน่อย" "บิ๊กตู่"ไม่ยอมให้ใคร หาผลประโยชน์จากวัคซีน

21 ก.ค. 2564 | 01:35 น.

“ธนกร”อัด”สุดารัตน์”จินตนาการไร้ขอบเขต กรณี" sunshine law" ทำให้รัฐบาลไม่ยอมสั่งวัคซีน mRNA เตือนอย่าสร้างความสับสนให้ประชาชน ลั่น”บิ๊กตู่”ไม่ยอมให้ใครหาประโยชน์จากวัคซีน วอนเลิกนิสัยเอาชีวิตประชาชนมาเป็นเกมส์การเมือง

 วันที่ 21  ก.ค. 2564 นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย ระบุว่า เพราะ sunshine law หรือเปล่า ทำให้รัฐบาลไม่ยอมสั่งวัคซีน mRNA ที่สามารถปกป้องชีวิตคนไทยได้ว่า หลายครั้งที่ตนรู้สึกผิดหวังกับพฤติกรรมของคุณหญิงสุดารัตน์ ที่มักจะอาศัยจังหวะโจมตีรัฐบาลเพื่อหวังผลทางการเมืองต่อการตั้งพรรคใหม่เพียงอย่างเดียวโดยไม่สนใจความทุกข์ร้อนของประขาชน เป็นการใส่ร้ายรัฐบาลแบบไร้เหตุผลรองรับ เหมือนจินตนาการไร้ขอบเขต 

 

วันนี้รัฐบาลสั่งวัคซีน mRNA มาแล้ว มีการเซ็นสัญญากับไฟเซอร์ 20 ล้านโดส จะเข้ามาไตรมาส 4 ของปี 64 รวมไปถึงการสั่งโมเดอร์น่าด้วย คุณหญิงสุดารัตน์พยายามโยงเสมือนกับรัฐบาลไปเกี่ยวข้องกับผลประโยชน์ในการจัดหาวัคซีน หากคุณหญิงสุดารัตน์จะกล่าวหาใครก็ควรมีหลักฐาน ไม่ใช่พูดขึ้นมาลอยๆ เพื่อให้รัฐบาลเสียหาย ตนขอบอกคุณหญิงสุดารัตน์ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะไม่ยอมให้ใครมาหาผลประโยชน์จากเรื่องนี้เด็ดขาด ไม่เหมือนรัฐบาลในอดีตที่เต็มไปด้วยการทุจริตคอรัปชั่นจนมีรัฐมนตรีต้องติดคุก

ส่วนการที่คุณหญิงสุดารัตน์  กล่าวหารัฐบาลว่ามีสัดส่วนการซื้อวัคซีนจากประเทศในกลุ่มที่มี sunshine law น้อย หรือแทบไม่มีนั้นก็ไม่เป็นความจริง อย่าพยายามดิสเครดิตรัฐบาล ไม่มีใครเอาชีวิตของประชาชนมาเป็นเกมส์การเมืองแบบคุณหญิงสุดารัตน์ ประชาชนทราบดีว่าพรรคไทยสร้างไทยเป็นแค่พรรคสาขาของคนแดนไกลใช่หรือไม่ วันนี้รัฐบาลเร่งดำเนินการแก้ปัญหาโควิด ไม่ว่าจะเป็นการเร่งจัดหาวัคซีน การรักษาผู้ที่ติดเชื้อ การเยียวยา ฯลฯ แต่ฝ่ายค้านทำเสมือนไม่ต้องการให้รัฐบาลทำงานสำเร็จ ออกมาโจมตีรัฐบาลทุกเรื่อง ขนาดสนับสนุนม็อบให้ชุมนุมประท้วงโดยไม่กลัวจะแพร่โควิด-19 ด้วยซ้ำไป อยากให้เห็นใจบุคลากรทางการแพทย์บ้าง ทุกคนทำงานหนักมาก พล.อ.ประยุทธ์ทำเต็มที่ ไม่มีท้อ แม้จะถูกตำหนิ ด่าทอ ท่านก็ไม่เคยท้อ จะทำทุกอย่างเพื่อเอาชนะโควิด-19ให้ได้ เพื่อพี่น้องคนไทยทุกคน

ทั้งนี้  เมื่อวาน (20  ก.ค. 64) คุณหญิงสุดารัตน์  โพสต์เฟซบุ๊ก "อย่ากลัวแสงสว่างจากวัคซีน mRNA จนไม่เห็นคุณค่าของชีวิตคนไทย" พร้อม แนะรัฐบาลเร่งเจรจานำเข้าวัคซีนคุณภาพดี ฉีดให้ประชาชน  ระบุที่ผ่านมาที่รัฐบาล เจรจาซื้อวัคซีนจากประเทศที่มีกฎหมาย Sunshine Law ล่าช้า   ซึ่งกฎหมายดังกล่าวกำหนดให้เอกชนต้องเปิดเผยค่าคอมมิชชั่น และรายละเอียดต่างๆส่งผลให้นักการเมืองถูกสอบและเอาผิดย้อนหลัง   จนกระทั่งสถานการโควิด-19 ในประเทศบานปลาย เตือนอย่ากลัวแสงสว่างจากวัคซีน mRNAโดยยอมแลกกับชีวิตคนไทย พร้อมตั้งข้อสังเกตุว่า บังเอิญหรือไม่ รัฐบาลซื้อวัคซีน -เรือดำน้ำในกลุ่มประเทศที่มีกฎหมายดังกล่าวบังคับใช้น้อยลง