ประธานสภาฯ จ่อสั่งงดประชุมอีก 1 สัปดาห์ เหตุโควิด-19 ระบาดหนัก

20 ก.ค. 2564 | 03:08 น.

รองประธานสภาฯ ระบุ “ชวน” เตรียมแจ้งส.ส.งดประชุมอีก 1 สัปดาห์ จากเดิมมีคำสั่งงดประชุมถึงวันที่ 25 ก.ค.นี้ ชี้เหตุโควิดระบาดหนัก รวมถึงให้เป็นไปตามประกาศ ศบค. ทั้งมีส.ส. ที่ติดเชื้อโควิดแล้ว ลด้าน “หมอสุกิจ” แจงรายละเอียดสื่อบ่ายนี้

   วันที่ 20  ก.ค. 2564 นายศุภชัย โพธิ์สุ รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่สอง  เปิดเผยว่า นายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ เตรียม แจ้ง ส.ส. เรื่องการงดประชุมสภาฯ ออกไปอีก 1 สัปดาห์ จากเดิมที่มีคำสั่งงดประชุม ถึงวันที่ 25 กรกฎาคมนี้ เพื่อเป็นไปตามคำสั่งของ ศบค. ฉบับล่าสุด

 

ส่วนกรณีที่ฝ่ายค้านไม่เห็นด้วยนั้น ต้องพิจารณาเหตุการณ์ของการระบาดโควิด-19 ที่ปัจจุบันระบาดไปทั่วบ้านทั่วเมือง หากสภาฯ ยังนัดประชุมอาจเป็นการฝ่าฝืนคำสั่งห้ามการรวมตัวของประชาชน หรือการชุมนุมได้ เพราะสภาฯ ถือเป็นสถานที่ปฏิบัติงานที่รวมประชาชนจากทุกจังหวัด

 
 

นายศุภชัย กล่าวว่า การสั่งงดประชุมเพิ่มเติมนั้น ถือเป็นดุลยพินิจของนายชวน หากติดตามให้ดี นายชวน ไม่มีความต้องการพักหรืองดประชุม ท่านต้องการให้สภาฯ ได้ทำงาน แต่เมื่อสถานการณ์ระบาดของโควิด-19 เพิ่มมากขึ้น และยอดการติดเชื้อไม่ลดลง ดังนั้น ต้องคำนึงถึงการให้ความร่วมมือ ลดอัตราการเพิ่มจำนวนผู้ติดเชื้อ ซึ่งขณะนี้ มีส.ส. ที่ติดเชื้อโควิดแล้ว

ด้าน นพ.สุกิจ อัตโถปกรณ์ ที่ปรึกษาประธานสภาฯ  ยืนยันว่า นายชวน ไม่มีกำหนดนัดประชุมคณะกรรมการประสานงานฝ่ายต่างๆ ตามที่มีข่าวปรากฏไปก่อนหน้านี้ โดยในเวลา 10.30 น. ตนจะแถลงรายละเอียดเรื่องนี้ต่อสื่อมวลชนอีกครั้ง