ตำรวจ ปปป. ถกแบ่งชุดทำงาน ตรวจโครงการเสาไฟกินรี

16 มิ.ย. 2564 | 05:05 น.

ตำรวจ ปปป.ประชุมแบ่ง 4 ชุดทำงาน ตรวจสอบโครงการเสาไฟกินรี เผยอบต.ส่งตัวอย่างเอกสารบางส่วน 1 ลังกระดาษ อยู่ระหว่างตรวจก่อนสรุปความผิดปกติ

ความคืบหน้ากรณีการตรวจสอบการติดตั้งเสาไฟฟ้ากินรีกว่า 6 พันต้น ในตำบลราชาเทวะ จังหวัดสมุทรปราการ ที่ใช้งบประมาณกว่า 642 ล้านบาท หลังจากที่ก่อนหน้านี้ตำรวจกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ หรือ บก.ปปป. ได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบดูข้อเท็จจริง และแจ้งให้ อบต.ราชาเทวะ จังหวัดสมุทรปราการ ส่งเอกสารชี้แจงรายละเอียดที่เกี่ยวข้องกับโครงการจัดซื้อจัดจ้าง 7 โครงการ ตั้งแต่ปี 2562-2564 มาให้พิจารณา
 

ล่าสุดวันที่ 16 มิถุนายน พลตำรวจตรีจรูญเกียรติ ปานแก้ว ผู้บังคับการ ปปป. เปิดเผยว่า วานนี้ได้เรียกประชุมพนักงานสืบสวนสอบสวน เพื่อแบ่งหน้าที่กันทำงานออกเป็น 4 ชุด โดยชุดแรกจะทำหน้าที่ตรวจสอบที่มาที่ไปของโครงการ , ชุดที่ 2 ดูเรืิ่องการกำหนดราคากลาง , ชุดที่ 3 ดูเรื่องการทำข้อกําหนดของผู้ว่าจ้าง หรือ TOR และชุดที่ 4 เป็นชุดที่นำผลการตรวจสอบไปเปรียบเทียบกับข้อมูลที่ได้จากการลงพื้นที่จริง เพื่อรอพิจารณาเอกสารที่ อบต.ราชาเทวะ จะจัดส่งมาให้พิจารณาในสัปดาห์นี้ ซึ่งเบื้องต้นทราบว่ามีรายละเอียดค่อนข้างมาก และก่อนหน้านี้ทางอบต. ได้ส่งตัวอย่างเอกสารบางส่วนประมาณ 1 ลังกระดาษ สำหรับ 1 โครงการมาให้พิจารณาแล้ว แต่เนื่องจากเอกสารดังกล่าวยังไม่ครบถ้วน จึงไม่สามารถสรุปได้ว่ามีความผิดปกติใดหรือไม่ และเป็นเหตุผลที่ทำให้ไม่สามารถประสานหน่วยงานอื่นให้ตรวจสอบข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ได้