“อานนท์”โต้บก.ลายจุดอย่าเอาธาตุแท้มาเปรียบเปรยคนอื่น

14 พ.ย. 2563 | 08:08 น.

“อานนท์ แสนน่าน”โต้ บก.ลายจุด อย่าเอาสันดานธาตุแท้ของตนเองออกมาเปรียบเปรยคนอื่น เห็นแล้วหัวใจละเหี่ย ไม่หวังสมานฉันท์ปรองดองเลย ขอยึดหลักในหลวงทรงรับสั่ง “ทำในสิ่งที่ดี ทำในสิ่งที่ถูก อะไรที่มันผิดๆ ก็ไม่ต้องทำ”

 

วันนี้( 14 พ.ย.63) นายอานนท์ แสนน่าน ผู้ริเริ่มก่อตั้งหมู่บ้านเสื้อแดง อดีตประธานหมู่บ้านเสื้อแดง เปิดเผยว่า หลังจากเห็นทางนายสมบัติ บก.ลายจุด โพสต์ในทวิตเตอร์แล้วน่าอดสู หัวใจละเหี่ยทันทีว่า ทำไมเขาถึงได้แสดงสันดานธาตุแท้ออกมาได้อย่างชัดเจนถึงพฤติกรรมในการขับเคลื่อนการต่อสู้รักษาประชาธิปไตยที่ผ่านมา เพราะพฤติกรรมแบบนั้นพวกเรา “ชาวหมู่บ้านเสื้อแดง” ไม่เคยกระทำกัน 

 

จริงๆ แล้วคำพูดของคนขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายอย่าง วุฒิภาวะก็มีส่วนสำคัญ แต่กับบางคนก็อาจไม่จำเป็นที่เราจะไปให้คุณค่า กลับรู้สึกสงสาร และเห็นใจที่ไม่มีใครมอบความรักก็เลยพยายามเกาะกระแสสังคม 

 

“ถ้าจะให้ผมโต้กลับสู้เอาเวลาไปทำสิ่งที่สร้างสรรค์มีคุณค่าจะดีกว่าเป็นไหนๆ การอยู่ร่วมในสังคม เมื่อไหร่ที่ความคิดของคุณติดลบศรัทธาที่เคยมีก็อาจถูกตัดทอนลดลงอย่างรวดเร็วเมื่อไหร่ที่ความคิดของคุณไม่สร้างสรรค์สิ่งที่มองอยู่ตรงหน้าก็เห็นต่างกันอยู่ดี อย่าให้พูดมากกว่านี้เลยเพราะนิสัย พอจะแก้ได้ แต่ทว่าสันดานนั้นยากยิ่งนัก ที่จะบ่มเพาะให้ดีขึ้นได้ เพราะจะเป็นกมลสันดานของมนุษย์ที่เคยมักได้เงินมาทำงานเป็น เงินไม่มาทำงานไม่เป็น” 

                                      “อานนท์”โต้บก.ลายจุดอย่าเอาธาตุแท้มาเปรียบเปรยคนอื่น

นายอานนท์ กล่าวว่า การที่ บก.ลายจุด ออกมาทวิต จุดชนวนแบบนี้แปลว่า เขาไม่อยากจะสมานฉันท์ปรองดองคนไทยทั้งประเทศ ให้เกิดความรัก ความสามัคคี ให้ประเทศไทยเดินหน้าไปได้เพื่อลูก เพื่อหลานของตนเองและคนทั้งชาติ

 

นายอานนท์ กล่าวอีกว่า ที่ตนไม่คิดจะตอบโต้ก็เพราะอยากเห็นประชาชนคนไทยรักและสมานสามัคคีกัน “รวมไทยสร้างชาติ” ตนขอทำงานตามแนวพระราชดำรัสที่ทรงตรัสเอาไว้กับตนเองและคณะหมู่บ้านเสื้อแดง” ว่า “...ยังไงก็ได้ ถ้าเรารักประเทศชาติ ทำให้เป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติ ต่อประชาชน ต่อพี่น้องคนไทย ต่อความมั่นคงของประเทศชาติไว้ ทำในสิ่งที่ดี ทำในสิ่งที่ถูก อะไรที่มันผิดๆ ก็ไม่ต้องทำ ดูแลประเทศไทย..."  “คนเราถ้ารู้ว่าที่ผ่านมาทำอะไรผิดลงไป ถ้าชีวิตยังมีลมหายใจอยู่ก็กลับมาแก้ไขใหม่ได้ เพราะเวลาชีวิตของมนุษย์ทุกคนหมุนไปเรื่อย ๆ ในหลวงท่านก็ทรงตรัสเอาไว้แล้วว่า “...อะไรที่มันผิดๆ ก็ไม่ต้องทำ...” 

 

“ผมขอเดินหน้าปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์และพระบรมวงศานุวงศ์ ราชวงศ์จักรีทุกพระองค์ตลอดไป ตราบเท่ายังมีลมหายใจ ถ้า บก.ลายจุด คิดถึงประเทศชาติและต้องการให้ประเทศไทยเดินต่อได้สร้างความสมานฉันท์ หยุดพูดใส่ร้ายป้ายสีคนอื่น เพราะยิ่งคุณพูดมากเท่าไหร่ก็ยิ่งเปรียบเสมือนแสดงธาตุแท้ของตัวคุณเอง” นายอานนท์ ระบุ