เปิดใจ“บิ๊กตุ๊ด”นั่งบอร์ด"เนชั่นทีวี"ปกป้องเทิดทูนสถาบัน

13 พ.ย. 2563 | 12:00 น.

เปิดใจ “บิ๊กตุ๊ด-พล.อ.วัธนชัย ฉายเหมือนวงศ์” หลังนั่งบอร์ด "เนชั่นทีวี" ยันปกป้อง-เทิดทูนสถาบัน โต้ข่าวลือ “ทุนทักษิณ-ทุนส้ม” มาเจรจา ชี้ปล่อยข่าวทำลาย

 

เมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน 2563 ที่ผ่านมา คณะกรรมการ บริษัท เนชั่น บรอดแคสติ้ง คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ NBC ซึ่งดูแลธุรกิจเนชั่นทีวี ช่อง 22 ได้มีมติแต่งตั้ง พล.อ.วัธนชัย ฉายเหมือนวงศ์ อดีตรองผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.) เข้าดำรงตำแหน่งเป็นกรรมการบริษัท


วันนี้ (13 พ.ย.63) น.ส.วาสนา นาน่วม ผู้สื่อข่าวสายทหารชื่อดัง ได้เผยบทสัมภาษณ์ พล.อ.วัธนชัย ฉายเหมือนวงศ์ หลังเข้าดำรงตำแหน่งเป็นกรรมการบริษัท NBC  ระบุว่า

 

“ฉาย เป็นหลานผม ผมเห็นมาตั้งแต่เด็กจนโต แล้วผมเป็นทหารที่มีความจงรักภักดี และปกป้องสถาบันฯ ฉาย ก็เป็นคนที่จงรักภักดี ไม่ได้เป็นอย่างที่ถูกโจมตี ใส่ร้าย”


พล.อ.วัธนชัย ยืนยันว่า ไม่มีเรื่องทุนทักษิณ หรือ ทุนสีส้ม อะไร แต่เนชั่นต้องปรับเพื่อให้เป็นสื่อมืออาชีพ และเป็นเรื่องทางธุรกิจ


“ผมนี่เป็นที่รู้กันว่า ผมไม่เอาทักษิณ มาตั้งแต่ไหนแต่ไรมาแล้ว ตั้งแต่สมัย ผมเป็นทหาร แล้ว สมัยที่เราเปิดปฏิบัติการทำลาย แหล่งผลิตยาบ้า ตามแนวชายแดน และ เมืองยอน แต่ในยุคนั้น นายกฯทักษิณ ไม่ให้ทำ เพราะกลัวกระทบความสัมพันธ์กับพม่า และมีอีกหลายเรื่อง ดังนั้น ผมมา นั่งตำแหน่งนี้ จึงไม่ต้องห่วงว่า จะไปเกี่ยวอะไรกับสายคุณทักษิณ แต่มีคนปล่อยข่าวโจมตี
                                                                เปิดใจ“บิ๊กตุ๊ด”นั่งบอร์ด"เนชั่นทีวี"ปกป้องเทิดทูนสถาบัน

พล.อ.วัธนชัย กล่าวว่า โดยเฉพาะ ฉาย หลานชายผม นี่โดนโจมตีปล่อยข่าวลือต่างๆ


“ฉาย เป็นเด็กฉลาด เก่งด้านธุรกิจ เพราะพ่อเขาเก่ง เป็นพ่อค้าที่เก่งมาก ฉาย เขาจึงมีหัวด้านธุรกิจ จนประสบความสำเร็จ”


พล.อ.วัธนชัย กล่าวว่า ดังนั้น ผมมาอยู่ตรงนี้ เนชั่น จะเป็นสื่อที่ปกป้องสถาบัน และเป็นสื่อที่มีจรรยาบรรณ สื่อมืออาชีพ ไม่มีเข้าข้างใคร หรือ มุ่งโจมตีใคร 

 

สำหรับ พล.อ.วัธนชัย หรือ บิ๊กตุ๊ด เป็นอดีตแม่ทัพภาคที่ ขึ้น 3 และ รอง ผบ.ทบ. เป็นเพื่อนสนิท ตท.1 จปร.12 ของ บิ๊กแอ้ด พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ ประธานองคมนตรี และ บิ๊กอ้าย พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ อดีตประธานที่ปรึกษา ทบ.

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

เส้นทาง“บิ๊กตุ๊ด”จากนายทหารผู้จงรักภักดีสู่“บอร์ดเนชั่นทีวี”

ตั้งเพื่อน "พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์" นั่งบอร์ดเนชั่นทีวี