กอร.ฉ.สั่ง กสทช.- ดีอีเอส ตรวจสอบ-ระงับการออกอากาศ 5 สื่อ

19 ต.ค. 2563 | 01:46 น.

กอร.ฉ .สั่ง กสทช. – ดีอีเอส ตรวจสอบ-ระงับการออกอากาศการนำเสนอข่าวบางส่วน ของ Voice TV ประชาไท The reporter THE STANDARD

พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) ในฐานะหัวหน้าผู้รับผิดชอบในการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรง ได้ออกคำสั่งหัวหน้าผู้รับผิดชอบในการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรง ที่ 4/2563 เรื่อง ให้ตรวจสอบและให้ระงับการออกอากาศรายการที่มีลักษณะตามข้อ 2 ของข้อกำหนด ออกตามความในมาตรา 9 ประกอบมาตรา 11 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เกาะติด สถานการณ์การชุมนุม ม็อบคณะราษฎร 19 ตุลาคม 2563 

อัปเดต สถานการณ์ชุมนุม ม็อบคณะราษฎร 18 ตุลาคม 2563 

ม็อบ 18 ตุลา คณะราษฎรภูเก็ตหวิดวุ่น "แตะสถาบัน" จุดชนวน

ประมวลภาพ #ม็อบ18ตุลา "คณะราษฎร" ดาวกระจาย

โดยระบุตอนหนึ่งว่า เนื่องจากปรากฏว่าได้มีการออกอากาศรายการที่มีเนื้อหาสาระที่มีผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐความสงบเรียบร้อยหรือศีลธรรมอันดีของประชาชนทางโทรทัศน์ด้วยการนำเสนอเนื้อหารายการบางส่วนของ วอยซ์ทีวี และ / หรือสื่อสังคมออนไลน์ อันได้แก่ Voice TV  ประชาไท Prachatai.com The reporter THE STANDARD และ เยาวชนปลดแอก Free YOUTH

จึงให้สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) และกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (ดีอีเอส) ดำเนินการเพื่อตรวจสอบและให้ระงับการออกอากาศหรือระงับการทำให้แพร่หลายหรือลบข้อมูลคอมพิวเตอร์แล้วแต่กรณีตามหน้าที่และอำนาจ ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป สั่ง ณ วันที่ 16 ตุลาคม 2563

 

กอร.ฉ.สั่ง กสทช.- ดีอีเอส ตรวจสอบ-ระงับการออกอากาศ 5 สื่อ

 

จากรณีดังกล่าว นางสาว ฐปณีย์ เอียดศรีไชย ผู้ก่อตั้งสำนักข่าว The Reporters ได้โพสต์ข้อความว่า ตรวจสอบแล้ว เป็นเอกสารจริงค่ะ

 

ทาง กอร.ฉ.จะแถลงชี้แจงในเวลา 10.00 น.นี้ ขอบคุณเพื่อนๆที่เป็นห่วงและให้กำลังใจค่ะ จนถึงขณะนี้ยังไม่มีคำสั่งใดๆ มาทางกองบรรณาธิการ

ทางเรายังคงปฏิบัติหน้าที่ต่อไป ตามหลักวิชาชีพสื่อ สิทธิเสรีภาพสื่อ จรรยาบรรณ จริยธรรมและกฏหมาย

ขอบคุณมากนะคะ

ฐปณีย์ เอียดศรีไชย

ผู้ก่อตั้งสำนักข่าว The Reporters

 

ขณะที่ นครินทร์ วนกิจไพบูลย์ บรรณาธิการบริหาร THE STANDARD โพสต์ข้อควว่า หลายคนคงได้เห็นเอกสารนี้ ผมและทีมงานตรวจสอบแล้ว ยืนยันว่าจริงครับ ทางเจ้าหน้าที่กอร.ฉ. จะแถลง 10 โมงเช้า ขอบคุณทุกท่านที่ส่งความห่วงใยมาครับ THE STANDARD  ขอยืนยันในฐานะสื่อมวลชนว่าจะทำหน้าที่ยึดตามหลักวิชาชีพ จรรยาบรรณ สิทธิเสรีภาพสื่อตามกฎหมายครับ