เบื้องหลัง "ตู่-นันทิดา" ลงชิงเก้าอี้ นายก อบจ.สมุทรปราการ

09 ต.ค. 2563 | 11:39 น.

เปิดเบื้องหลัง “เอ๋-ชนม์สวัสดิ์” ดัน “ตู่-นันทิดา” ชิงเก้าอี้ นายก อบจ.สมุทรปราการ

ปรอททางการเมืองร้อนระอุขึ้นมานับตั้งแต่วันที่คณะรัฐมนตรี (ครม.) เปิดทางให้มีการจัดการเลือกตั้งระดับนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ทั้ง 76 จังหวัดในเดือนธันวาคม หลังจากที่ว่างเว้นการเลือกตั้งผู้นำท้องถิ่นมากว่า 6 ปีเต็ม

 

หลายพื้นที่ส่งสัญณาณเปิดตัวผู้สมัครออกมาต่อเนื่อง ล่าสุดเป็นข่าวครึกโครมเมื่อปรากฏชื่อของ “ตู่-นันทิดา แก้วบัวสาย” นักร้องและศิลปินคนดัง อดีตภรรยาของ นายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม นักการเมืองและนักธุรกิจชื่อดังเมืองปากน้ำ วางไมค์เตรียมลงสมัครชิงเก้าอี้ นายก อบจ.สมุทรปราการ

 

ที่ผ่านมาสนามเลือกตั้งระดับประเทศกลุ่ม “อัศวเหม” อาจไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร ต่างจากสนามการเมืองท้องถิ่นที่กลุ่มอัศวเหม สามารถยึดหัวหาดเอาไว้ได้อย่างเหนียวแน่น อย่างไรก็ดี หลังชัยชนะของพรรคพลังประชารัฐ ทำให้ตระกูล "อัศวเหม" กลับมามีพื้นที่ทางการเมืองระดับชาติได้อีกครั้ง จาก "อัครวัฒน์ อัศวเหม”  หลาน นายวัฒนา อัศวเหม  ที่ได้เลื่อนชั้นจากนักการเมืองท้องถิ่นมาเป็น ส.ส.สมุทรปราการเขต 1  และเป็นหัวหน้าทีมปากน้ำของพลังประชารัฐ ขณะที่  “นางประภาพร อัศวเหม” สะใภ้ตระกูลอัศวเหม ได้นั่งเป็น กรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ ติดต่อกันมาแล้ว 2 สมัย

 

สนามเลือกตั้งท้องถิ่น เมืองปากน้ำ รอบนี้ กลุ่มอัศวเหม ยิ่งทิ้งไม่ได้   

 

ในขณะที่ “เอ๋-ชนม์สวัสดิ์” แม้ว่าจะยังมีบทบาทในพื้นที่ในฐานะประธานหอการค้าจังหวัดสมุทรปราการ แต่ในแง่กฎหมายเขาโดนตัดสิทธิ์ทางการเมือง จึงไม่แปลกที่ กลุ่มอัศวเหม จะเลือก “ตู่-นันทิดา” อดีตภรรยาของ เอ๋-ชนม์สวัสดิ์ ให้มาลุยศึกนี้แทน เพราะเป็นที่ทราบกันดีว่า แม้ทั้งคู่จะหย่าขาดจากกันตามกฎหมายแล้วแต่สายสัมพันธ์ระหว่าง “ตู่-นันทิดา แก้วบัวสาย” กับ “เอ๋-ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม” ยังคงมีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันมาโดยตลอด

 

ขณะเดียวกันทางฟากฝั่ง พรรคพลังประชารัฐ ก็ไฟเขียวเปิดทางให้จากผลงานการเลือกตั้งระดับชาติที่ผ่านมา ซึ่ง ชนม์สวัสดิ์ มีส่วนสำคัญกับชัยชนะของพลังประชารัฐจนเคยถูกร้องเรียนมาแล้ว แต่ กกต.ก็ยกคำร้องไป ศึกนี้ พลังประชารัฐ จึงเต็มใจเปิดทางพร้อมประกาศสนับสนุนชื่อของ “ตู่-นันทิดา” ให้ลงชิงเก้าอี้ นายก อบจ.สมุทรปราการ ในนามของ กลุ่มสมุทรปราการก้าวหน้า เรียกได้ว่า ชื่อของ “ตู่-นันทิดา” นอนมาตั้งแต่ยังไม่เข้าจุดสตาร์ท   

 

 

“ตู่-นันทิดา แก้วบัวสาย” เกิดเมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 2503  จบชั้นประถม และมัธยมศึกษาตอนต้นที่โรงเรียนเซ็นต์ฟรังซิสซาเวียร์คอนแวนต์ มัธยมศึกษาตอนปลายจากโรงเรียนบดินเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) และ Mini MBA พาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ออกอัลบั้มเพลงชุดต่างๆมาแล้วมากมาย อาทิ อัลบั้มเพลง คนที่แสนดี, คืนสุดท้าย, ขอเป็นคนหนึ่ง, ในฝัน และ นันทิดา’27 เป็นต้น นอกจากนี้ยังได้แสดงภาพยนตร์ ละคร รวมถึงละครเวทีมาแล้วหลายเรื่อง ทั้งยังได้รับรางวัลต่างๆอีกหลายรางวัล    

 

สำหรับงานการเมือง นันทิดา เคยเข้าร่วมเป็นกรรมการบริหารพรรคราษฎร (ปัจจุบัน คือ พรรคมหาชน) โดยเป็นกรรมการบริหารพรรค กระทั่ง ยื่นหนังสือลาออกจากการเป็นกรรมการบริหารพรรคมหาชน เมื่อวันที่ 24 กันยายน 2547   

 

"นันทิดา" เคยสมรสกับนายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม ซึ่งปัจจุบันดำรงตำแหน่งประธานหอการค้าจังหวัดสมุทรปราการ ขณะที่ “นันทิดา” นั่งเป็นรองประธาน มีบุตรสาวด้วยกัน 1 คน คือ ชนม์ทิดา หรือ เพลง อัศวเหม

 

หมายเหตุ: ภาพไอจี “เอ๋-ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม”