“นิพนธ์”จ่อยื่นหลักฐานป.ป.ช.เพิ่มคดีซื้อรถซ่อมบำรุง52ล้าน

04 ต.ค. 2563 | 09:38 น.

โฆษกปชป.เผย “นิพนธ์ บุญญามณี” เตรียมยื่นหลักฐานเพิ่ม ชี้ปมไม่ชอบด้วยก.ม.จัดซื้อรถซ่อมบำรุง 52 ล้าน พร้อมขอความเป็นธรรมต่อป.ป.ช.ต้นสัปดาห์นี้ 

 


วันนี้(4 ต.ค.63) นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงคดีของ นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย สมัยเป็นนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา( อบจ.สงขลา ว่า ตามหลักการแล้วก็ยอมรับในกระบวนการตรวจสอบของกระบวนการยุติธรรม ซึ่งทุกอย่างว่ากันไปตามกระบวนการ 


แต่สำหรับข้อเท็จจริงในคดีดังกล่าวนี้ หากได้เห็นรายละเอียดในสำนวนแล้วต้องบอกว่า นายนิพนธ์ มีเจตนาอันแน่แน่วในการรักษาผลประโยชน์ของประเทศชาติให้แก่แผ่นดิน โดยไม่มีการทุจริตใดๆ ทั้งสิ้น 


นายราเมศ กล่าวด้วยว่า การจัดซื้อรถซ่อมบำรุงทางเอนกประสงค์ วงเงิน 52 ล้านนั้น เกิดขึ้นก่อนที่ นายนิพนธ์ จะเข้ารับตำแหน่งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา 


 อย่างไรก็ตาม ผลการสอบออกมาชัดเจนว่า การประกวดราคาและการจัดซื้อ มีเจตนาไม่สุจริต เป็นการสมยอมกันในการเสนอราคา ทำให้การแข่งขันไม่เป็นธรรม ทำให้การประกวดราคาและการจัดซื้อรถตกเป็นโมฆะ และหลักฐานดังกล่าวนี้ก็ได้ส่งไปยังศาลปกครอง ผู้ตรวจการแผ่นดิน และ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ทราบ ตามกระบวนการตรวจสอบแล้ว

 


 

 

โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ขณะนี้ นายนิพนธ์ เตรียมข้อมูลที่เป็นพยานหลักฐานที่ยังไม่ปรากฏในสำนวนของ ป.ป.ช. เพื่อชี้ให้เห็นถึงความไม่ชอบด้วยกฎหมายของการจัดซื้อดังกล่าว ซึ่งเป็นหลักฐานที่ปรากฏชัดจากต่างประเทศ ที่มีการยื่นเป็นบริษัทคู่เทียบที่เข้าประมูลการจัดซื้อดังกล่าว และเป็นข้อมูลที่ไม่ตรงตามความเป็นจริง มีบุคคลที่เกี่ยวข้องกันอีกหลายคน  


ดังนั้น เพื่อความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย จะขอให้ป.ป.ช.พิจารณาพยานหลักฐานโดยละเอียด ซึ่ง นายนิพนธ์ จะยื่นหนังสือขอความเป็นธรรมต่อป.ป.ช.ด้วย เพื่อให้มีการพิจารณาหลักฐานต่างๆ อย่างครบถ้วนในต้นสัปดาห์นี้ต่อไป