"อนุทิน" แต่งตั้ง"หมอบุ๋ม"เป็นโฆษกกระทรวงสาธารณสุข

30 ก.ค. 2563 | 10:46 น.

"อนุทิน"แต่งตั้ง "หมอบุ๋ม พรรณประภา ยงค์ตระกูล"เป็นโฆษกกระทรวงสาธารณสุขมีผลตั้งแต่ 30 ก.ค.เป็นต้นไป

วันที่ 30 ก.ค. 2563 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขได้ลงนามในคำสั่งกระทรวงสาธารณสุข เรื่อง แต่งตั้งโฆษกกระทรวงสาธารณสุข โดย ระบุว่าเพื่อให้การดำเนินงานเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารของกระทรวงสาธารณสุขเป็นไปอย่างรวดเร็ว ถูกต้อง เหมาะสมและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น


อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 20 แห่งพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน พ.ศ.2534 ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมโดยพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน (ฉบับที่ 5) พ.ศ.2545 รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขจึงแต่งตั้ง นางสาวพรรณประภา ยงค์ตระกูล เป็นโฆษกกระทรวงสาธารณสุข โดยให้ปฏิบัติหน้าที่ ดังนี้


1.แถลงข่าวประจำวัน
2.แถลงข่าวการประชุมกระทรวงสาธารณสุข
3.แถลงข่าวาระอื่นๆ และปฏิบัติงานด้านการสื่อสารตามที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขมอบหมาย
4.จัดทำแผนงาน โครงการ การสื่อสาร จัดกิจกรรมเพื่อสร้างความรู้ ความเข้าใจการดำเนินงานของกระทรงสาธารณสุข และเสริมสร้างภาพลักษณ์ของกระทรวงสาธารณสุข โดยให้สำนักสารนิเทศ สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุขเป็นหน่วยงานสนับสนุนและปฏิบัติ


ทั้งนี้คำสั่งดังกล่าวมีผลตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

"อนุทิน" แต่งตั้ง"หมอบุ๋ม"เป็นโฆษกกระทรวงสาธารณสุข

 

สำหรับ "หมอบุ๋ม หรือ แพทย์หญิงพรรณประภา ยงค์ตระกูล"ปัจจุบันทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยโฆษก ศบค.และที่ปรึกษารองนายกฯและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข โดยประวัติของหมอบุ๋ม เกิดเมื่อวันที่ 12 ก.ค.2531 ที่กรุงเทพมหานคร จบการศึกษาปริญญาตรี จากคณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์ มหาวิทยาลัย และเคยได้ตำแหน่งรองอันดับ 2 มิสทีนไทยแลนด์ ประจำปี 2006 เมื่อตอนอายุ 18 ปี และพ่วงรางวัลมิสฮีรูดอยด์ หรือ สาวผิวเนียนใสไร้แผลเป็น