อัปเดตล่าสุด สิงคโปร์แอร์ไลน์ SQ321 ตกหลุมอากาศ เสียชีวิต 2 บาดเจ็บ 40 ราย

21 พ.ค. 2567 | 13:56 น.

อัปเดตล่าสุด ข่าวเครื่องบินสายการบิน สิงคโปร์แอร์ไลน์ SQ321 ตกหลุมอากาศ ขอลงจอดฉุกเฉิน เสียชีวิต 2 ราย บาดเจ็บ 40 ราย นับเป็นไฟล์แรกของสนามบินสุวรรณภูมิ

วันนี้ (21 พฤษภาคม 2567) เวลา 19.50 น. กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) ได้สรุปจำนวนผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ สายการบินสิงคโปร์แอร์ไลน์ เที่ยวบินSQ321 เส้นทางจากท่าอากาศยานฮีทโธรว์ ปลายทางท่าอากาศยานชางงี ขอลงจอดฉุกเฉินที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) เนื่องจากมีผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บ และมีผู้เสียชีวิต จากเหตุเครื่องบินตกหลุมอากาศ โดยเครื่องได้ลงจอดที่สนามบินสุวรรณภูมิในเวลา 15.50น. 

 

 

ข้อมูลล่าสุด ปภ.ได้สรุปยอดผู้บาดเจ็บ จำนวน ทั้งสิ้น 40 ราย เสียชีวิตจำนวน 2 ราย รวมท้ังสิ้น 42 ราย นำส่งสมิติเวชศรีนครินทร์ทั้งหมด ซึ่งรายละเอียดรายชื่อ เพศ อาการ ปภ.ระบุว่า ยังไม่มีข้อมูล 

อัปเดตล่าสุด สิงคโปร์แอร์ไลน์ SQ321 ตกหลุมอากาศ เสียชีวิต 2 บาดเจ็บ 40 ราย

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ นายกิตติพงศ์ กิตติขจร ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เปิดเผยว่า ในส่วนของผู้เสียชีวิต 1 ราย เป็นโดยผู้เสียชีวิตเป็นชายชาวอังกฤษอายุ 73 ปี  เดินทางมากับภรรยาเพียง2คน ได้รับรายงานว่า มีโรคประจำตัวเกี่ยวกับหัวใจแต่ต้องรอยืนยันจากการชันสูตรอีกครั้ง

จากการสอบถาม ผู้โดยสารที่อยู่บนเครื่องทราบว่าตอนช่วงที่ตกหลุมอากาศเป็นช่วงที่เสิร์ฟอาหารเช้า หลายคนมีการนั่งอยู่กับที่และมีการคาดเบลท์ตามมาตรการรักษาความปลอดภัย และไม่มีสัญญาณใดๆ เกี่ยวกับการที่เครื่องจะตกหลุมอากาศ / ซึ่งผู้ที่เสียชีวิต ก็อยู่บริเวณที่นั่งของตนเอง ไม่ได้มีการออกไปที่ห้องน้ำตามที่เป็นกระแสข่าว

นายกิตติพงศ์ กิตติขจร ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

หลังจากนี้สำหรับผู้โดยสารที่ไม่ได้รับบาดเจ็บ หรือบาดเจ็บเล็กน้อย ทาง ทอท. ได้จัดพักรอให้ผู้โดยสารภายในอาคารเทียบเครื่องบิน โดยมีเจ้าหน้าที่ ทสภ. ร่วมกับสายการบินดูแลและอำนวยความสะดวกผู้โดยสาร เพื่อรอเดินทางไปยังสิงคโปร์ต่อ โดยสายการบินสิงคโปร์แอร์ไลน์ ได้มีการส่งเครื่องบินมารับผู้โดยสารที่ประสงค์จะเดินทางต่อไปที่สิงคโปร์ โดยเครื่องลำดังกล่าวจะเดินทางมาถึงที่สุวรรณภูมิ ในเวลา 21.45 น - เวลา 22:00 น.

อัปเดตล่าสุด สิงคโปร์แอร์ไลน์ SQ321 ตกหลุมอากาศ เสียชีวิต 2 บาดเจ็บ 40 ราย

ส่วนในเรื่องการตรวจสอบหลังจากนี้ จะเป็นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและสายการบินร่วมกันตรวจสอบถึงสาเหตุ ดังกล่าวที่เกิดขึ้น ส่วนร่างของผู้เสียชีวิตจะนำส่งไปยังนิติเวชโรงพยาบาลตำรวจเพื่อทำการตรวจชันสูตร ตามขั้นตอนต่อไป

อย่างไรก็ตามเหตุการณ์การตกหลุมอากาศอย่างรุนแรงจนมีผู้เสียชีวิต ถือว่าเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นไฟล์แรก ของสนามบินสุวรรณภูมิ เนื่องจากก่อนหน้านี้ไม่เคยเกิดเหตุการณ์ในลักษณะนี้มาก่อน