ลงทะเบียนบริการล้างแอร์ฟรี เริ่ม 3 พ.ค. 67 โครงการอาชีวะคลายร้อนทั่วไทย

02 พ.ค. 2567 | 17:34 น.

เริ่มแล้ว 3 ช่องทาง เปิดลงทะเบียนบริการล้างแอร์ฟรี 3 พ.ค. 2567 เป็นต้นไป ในโครงการอาชีวะคลายร้อนทั่วไทย อาชีวะรวมพลังคลายร้อน ลดการใช้พลังงาน สร้างอากาศสะอาด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันนี้( 3 พ.ค.67) ที่กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) เวลส 11.30 น. จะมีการคิกออฟโครงการอาชีวะคลายร้อน ล้างแอร์ฟรีทั่วประเทศ หรือ อาชีวะรวมพลังคลายร้อน ลดการใช้พลังงาน สร้างอากาศสะอาด (OVEC. empowers, saves energy, breathes cleaner air) ณ วิทยาลัยสารพัดช่างพระนคร กรุงเทพฯ

ทั้งนี้โครงการอาชีวะล้างแอร์ เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 เป็นโครงการที่กระทรวงศึกษาธิการดำเนินกิจกรรมล้างแอร์เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนในช่วงฤดูร้อน ลดภาระค่าใช้จ่ายในครัวเรือน และประหยัดพลังงานไฟฟ้าของประเทศ 

ลงทะเบียนบริการล้างแอร์ฟรี เริ่ม 3 พ.ค. 67 โครงการอาชีวะคลายร้อนทั่วไทย
 

โดยมีนักเรียน นักศึกษาอาชีวศึกษา ออกให้บริการในพื้นที่สาธารณะ เช่น วัด โรงเรียน โรงพยาบาล และสถานที่ต่างๆ ที่ประชาชนได้ขอรับบริการ พร้อมให้ข้อมูลความรู้พื้นฐาน แนะนำการดูแล บำรุงรักษา ของสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.)
โดยกระทรวงศึกษาธิการ เชิญชวนประชาชนลงทะเบียนใช้บริการล้างแอร์ ในกิจกรรมอาชีวะคลายร้อนทั่วไทย ร่วมใจล้างแอร์ ฟรี! โดยมีรายละเอียดดังนี้

QR Code สำหรับ ลงทะเบียนล้างแอร์ฟรีได้ตั้งแต่วันที่ 3 พ.ค. 2567 เป็นต้นไป

พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ รมว.ศึกษาธิการ  สำหรับโครงการล้างแอร์ฟรีดังกล่าว นอกจากจะดูแลรักษาแอร์ในครัวเรือนให้มีสภาพใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ซึ่งจะส่งผลให้เกิดคุณภาพอากาศที่ดีภายในบ้าน ปัญหาสุขภาพโดยเฉพาะโรคที่เกี่ยวกับทางเดินหายใจ ยังช่วยลดค่าใช้จ่ายและส่งผลให้เกิดการประหยัดพลังงานในภาพรวมของประเทศด้วย เพราะการล้างแอร์ทุกๆ 6 เดือน จะช่วยลดการใช้พลังงานไฟฟ้าได้อย่างน้อย 10% 

ลงทะเบียนบริการล้างแอร์ฟรี เริ่ม 3 พ.ค. 67 โครงการอาชีวะคลายร้อนทั่วไทย

นอกเหนือจากประชาชนจะได้รับบริการล้างแอร์ฟรีจากนักศึกษาอาชีวะแล้ว จะทำให้ผู้เรียนยังได้พัฒนาทักษะและเพิ่มประสบการณ์วิชาชีพ ด้วยการเรียนรู้จากการปฏิบัติจริง เพิ่มศักยภาพตนเอง เป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษาให้มีสมรรถนะสอดคล้องกับความต้องการในการพัฒนาประเทศ เป็น “อาชีวะฝีมือชน คนสร้างชาติ”