พยากรณ์อากาศวันนี้-พรุ่งนี้ ไทยอุณหภูมิสูงสุด 44 องศา เช็คเลยมีจว.ใดบ้าง

29 เม.ย. 2567 | 11:29 น.

ร้อนเกินต้าน!กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศวันนี้ -พรุ่งนี้ 5 จังหวัดแม่ฮ่องสอน ลำปาง ตาก เพชรบูรณ์ ลพบุรี อุณหภูมิสูงสุดทะลุ 44 องศาเซลเซียส

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศวันนี้ -วันพรุ่งนี้ วันที่ 29-30 เมษายน 2567 (เวลา 18.00 น.วันจันทร์ -18.00 น.วันอังคาร) ไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด ฟ้าหลัวในตอนกลางวัน โดยจังหวัดที่มีอุณหภูมิสูงสุด 44 องศาเซลเซียส ได้แก่ จังหวัดแม่ฮ่องสอน ,ลำปาง ,ตาก ,เพชรบูรณ์ และ ลพบุรี 

ส่วนจังหวัดที่มีอากาศร้อนถึงร้อนจัด อุณหภูมิสูงสุด 43 องศาเซลเซียส ประกอบด้วย เลย ,อุดรธานี ,นครพนม ,นครราชสีมา ,อุบลราชธานี ,นครสวรรค์ , กาญจนบุรี และสระแก้ว 

 

ส่วนจังหวัดที่มีอากาศร้อนถึงร้อนจัด อุณหภูมิสูงสุด 42 องศาเซลเซียส ประกอบด้วย เชียงใหม่ ,น่าน , ขอนแก่น , อุทัยธานี  และ ปราจีนบุรี 

 

ส่วนจังหวัดที่มีอากาศร้อนถึงร้อนจัด อุณหภูมิสูงสุด 40 -41 องศาเซลเซียส ประกอบไปด้วย เชียงราย ,พระนครศรีอยุธยา ,ประจวบคีรีขันธ์ และ ปทุมธานี 

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศวันนี้ -วันพรุ่งนี้ วันที่ 29-30 เมษายน 2567


 

สำหรับลักษณะอากาศทั่วไปวันนี้ -วันพรุ่งนี้  พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีอากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน ขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่ร้อนถึงร้อนจัด โดยหลีกเลี่ยงการทำงานหรือการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานานไว้ด้วย

 

ในขณะที่มีลมใต้และลมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่างและภาคตะวันออก ทำให้บริเวณดังกล่าวยังคงมีฝนฟ้าคะนองกับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงไว้ด้วย

 

สำหรับลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมอ่าวไทย ภาคใต้ และทะเลอันดามัน ทำให้ภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองและมีฝนตกหนักบางแห่ง

 

ส่วนฝุ่นละออง PM2.5 ในระยะนี้ ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคกลางตอนบน มีการสะสมของฝุ่นละออง/หมอกควันอยู่ในเกณฑ์ปานกลางถึงค่อนข้างสูง เนื่องจากลมที่พัดปกคลุมมีกำลังอ่อน และการระบายอากาศในบริเวณดังกล่าวอยู่ในเกณฑ์ที่ไม่ดี

 

พยากรณ์อากาศวันนี้ -วันพรุ่งนี้
 

อนึ่งกรมอุตุนิยมวิทยา ได้รวบรวมข้อมูล 10 อันดับอุณหภูมิสูงสุดประจำฤดูร้อน 2567 พร้อมทั้งอุณหภูมิสูงสุดในเดือนเมษายน 2567 ในแต่ละพื้นที่แต่ละภาค โดยมีรายละเอียดดังต่อไปนี้ 


10 อันดับอุณหภูมิสูงสุดประจำฤดูร้อน 2567

พยากรณ์อากาศวันนี้-พรุ่งนี้ ไทยอุณหภูมิสูงสุด 44 องศา เช็คเลยมีจว.ใดบ้าง พยากรณ์อากาศวันนี้-พรุ่งนี้ ไทยอุณหภูมิสูงสุด 44 องศา เช็คเลยมีจว.ใดบ้าง พยากรณ์อากาศวันนี้-พรุ่งนี้ ไทยอุณหภูมิสูงสุด 44 องศา เช็คเลยมีจว.ใดบ้าง พยากรณ์อากาศวันนี้-พรุ่งนี้ ไทยอุณหภูมิสูงสุด 44 องศา เช็คเลยมีจว.ใดบ้าง อุณหภูมิสูงสุดในเดือนเมษายน 2567 ในแต่ละพื้นที่แต่ละภาค

 

อุณหภูมิสูงสุดรายภาค