ไขข้อข้องใจ ทำไม "สงกรานต์สีลม" เปิดช่อง 1 เลน

14 เม.ย. 2567 | 09:35 น.

สำนักงานเขตบางรัก เคลียร์ปม เปิดพื้นที่เล่นน้ำ "สงกรานต์สีลม 2567" แต่กั้นแผงเหล็กปิดช่องทางเอาไว้ 1 เลน ไม่ให้ประชาชนเข้า เพราะอะไร มีคำตอบให้ที่นี่

ถนนสีลม นับเป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์คที่สำคัญของไทยในการจัดเทศกาลสงกรานต์ 2567 ที่มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติปักหมุดเป็นหนึ่งในไฮไลท์เด็ดที่ต้องไปเข้าร่วมเล่นสงครามน้ำในช่วงเทศกาลสุดยิ่งใหญ่ของทุกปีที่มีความคึกคักครึกครื้น ล่าสุด ผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรมสงกรานต์ปีนี้อาจกำลังสงสัยเนื่องจากมีการประกาศปิดถนนเพื่อเล่นน้ำสงกรานต์ดังกล่าวแต่กลับมีการกั้นแผงเหล็กเอาไว้ตลอดแนว 

สำนักงานเขตบางรัก ผู้รับผิดชอบในพื้นที่ดังกล่าว ออกมาให้ข้อมูลผ่านเฟซบุ๊ก สำนักงานเขตบางรัก BangRak District Office ระบุว่า บริเวณถนนสีลม ฝั่งขาออก ที่มีแผงเหล็กกั้นเอาไว้ 1 ช่องนั้น เพื่อใช้เป็น "ช่องทางเร่งด่วน (Emergency Lane)" สำหรับใช้กรณีเกิดเหตุฉุกเฉินขึ้นนั่นเอง

ทั้งนี้ กรณีเกิดเหตุฉุกเฉินขึ้นสามารถแจ้งเหตุได้ที่กองอำนวยการ หรือ โทรสายด่วน 191 (เหตุด่วนเหตุร้าย), 199 (เหตุเพลิงไหม้) และ 1669 (ศูนย์เอราวัณ กทม.)

ไขข้อข้องใจ ทำไม \"สงกรานต์สีลม\" เปิดช่อง 1 เลน

อย่างไรก็ดี ทางสำนักงานเขตบางรัก ได้เตรียมทางออกฉุกเฉินไว้โดยสามารถสังเกตป้ายทางออกฉุกเฉินได้ตามปากซอยต่าง ๆ ตลอดถนนสีลมซึ่ง ถนนสีลมเปิดให้เล่นน้ำสงกรานต์ระหว่างวันที่ 13-14 เม.ย.นี้ โดยจะปิดถนนตั้งแต่เวลา 12.00 - 20.00 น. ปิดทั้งฝั่งขาเข้าและขาออก ตั้งแต่สีลม ซอย 2 ถึง แยกนรารมย์ (แยกสีลม-นราธิวาส ) ระยะทางประมาณ 950 เมตร

 

ไขข้อข้องใจ ทำไม \"สงกรานต์สีลม\" เปิดช่อง 1 เลน