กระทรวงแรงงาน เปิดรับสมัครงาน 1,000 อัตรา วันนี้ -7 เม.ย.67

30 มี.ค. 2567 | 09:04 น.

โอกาสมา!กรมการจัดหางาน จัดกิจกรรมสัปดาห์การให้บริการประชาชน เพื่อคนหางานตั้งแต่วันนี้ -7 เม.ย.67 เปิดรับสมัครงานกว่า 1,000 อัตราจาก 20 บริษัทฯชั้นนำ

กรมการจัดหางาน กระทรวงแรงงาน จัดกิจกรรมสัปดาห์บริการประชาชนเพื่อคนหางาน โดยมีตำแหน่งงานว่างกว่า 1,000 อัตรา และมีบริษัทฯชั้นนำเข้าร่วมกว่า 20 บริษัท โดยงานนี้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย และจัดขึ้นทุกวัน ไม่เว้นวันหยุดราชการ

 

สำหรับผู้ที่กำลังมองหางาน ไม่ว่าจะเป็น นักเรียน นักศึกษา และประชาชน ที่สนใจหางาน และหาไอเดียในการประกอบอาชีพเสริม สามารถมาสมัครงานได้ในงานสัปดาห์การให้บริการประชาชน” ในวันที่ 30 มีนาคม - 7 เมษายน 2567 ตั้งแต่เวลา 08.30 - 16.30 น. ณ อาคารศูนย์บริการจัดหางานเพื่อคนไทย ชั้น 1 กระทรวงแรงงาน 
กรมการจัดหางาน จัดกิจกรรมสัปดาห์การให้บริการประชาชน เพื่อคนหางานตั้งแต่วันนี้ -7 เม.ย.67

พิเศษในวันเสาร์ - อาทิตย์ พบกับการสาธิตอาชีพและทดลองฝึกอาชีพอิสระที่น่าสนใจ โดยมีรายละเอียดดังนี้

  • วันนี้ 30 มี.ค.2567 งานไม้กระถางรูปหน้าสุนัข และสร้อยข้อมือถักจากเชือกเทียน 
  • วันอาทิตย์ที่ 31 มี.ค.2567 กระเป๋าสานจากเชือกพลาสติก งานไม้กระถางรูปหน้าแมว
  • วันเสาร์ที่ 6 เม.ย. สร้อยคอถักจากเชือกเทียน พวงมาลัยดอกมะลิจากกระดาษทิชชู่ 
  • วันอาทิตย์ที่ 7 เม.ย. ตกแต่งกระเป๋ากระจูดด้วยไม้ประดิษฐ์จากต้นโสนหางไก่ เทียนหอมแฟนซี

 

นายสมชาย มรกตศรีวรรณ อธิบดีกรมการจัดหางาน เปิดเผยว่า วันแรกของการจัดกิจกรรมสัปดาห์การให้บริการประชาชน “เพื่อคนหางาน” บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก ประชาชนที่ร่วมงาน ณ อาคารศูนย์บริการจัดหางานเพื่อคนไทย ชั้น 1 กระทรวงแรงงาน มีทั้งวัยทำงาน ผู้สูงอายุ และนักเรียน นักศึกษา ที่เดินทางมาพร้อมกับครอบครัวหรือเพื่อน ๆ และจากการสอบถามพบว่าผู้ใช้บริการส่วนใหญ่อยู่ในพื้นที่ใกล้เคียง โดยมาใช้บริการทดลองฝึกอาชีพอิสระ สมัครงาน และขึ้นทะเบียนว่างงาน ตามลำดับ ซึ่งคาดว่าตลอดการให้บริการ 9 วันเต็มจะมีผู้มาร่วมงานอีกจำนวนมาก
 

"กรมการจัดหางานได้จัดกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อคนหางาน อาทิ การรับสมัครงานและสัมภาษณ์งานกับบริษัทชั้นนำกว่า 20 บริษัท มีตำแหน่งงานว่างกว่า 1,000 อัตรา การให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการเดินทางไปทำงานต่างประเทศ รับขึ้นทะเบียนและรายงานตัวผู้ประกันตนกรณีว่างงาน บริการแนะแนวอาชีพ และทดสอบความพร้อมทางอาชีพ" 

 

กรมการจัดหางาน จัดกิจกรรมสัปดาห์การให้บริการประชาชน เพื่อคนหางานตั้งแต่วันนี้ -7 เม.ย.67