กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน เปิดสอบนักเรียนนายสิบตำรวจ 500 อัตรา

09 มี.ค. 2567 | 00:02 น.

กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน เปิดรับสมัครสอบคัดเลือกบุคคล เข้าเป็นนักเรียนนายสิบตำรวจจำนวน 500 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 12-17 มีนาคม 2567 ตรวจสอบคุณสมัครและวิธีรับสมัคร

ข่าวดีใครที่สนใจเป็นตำรวจ ล่าสุด กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน ประกาศรับสมัครสอบเพื่อบรรจุเป็นนักเรียนนายสิบตำรวจ จำนวนทั้งหมด 500 อัตรา

เงื่อนไขการสมัคร

ประกาศนียบัตรวิชาชีพ หรือ ปวช. หรือ เทียบเท่า และเป็นทหารกองหนุน ที่เคยรับราชการในกองประจำการ (ทหารเกณฑ์)

 

คุณสมบัติ

  • ไม่มีลักษณะต้องห้ามตามที่กำหนด
  • ผู้สมัครสอบเป็นบุคลเพศชาย และเป็นทหารกองหนุนที่เคยรับราชการ ในกองประจําการ (ทหารเกณฑ์) โดยให้รวมถึงทหารกองหนุนที่จะปลดประจําการก่อนวันที่ 1 ส.ค. 2567 หรือก่อนวันที่กำหนดให้มีคำสั่งบรรจุเข้า รับราชการตำรวจ หากมีการเลื่อนแผนปฏิบัติงานการสอบออกไป แล้วแต่กรณี สามารถสมัครสอบตามประกาศรับสมัครนี้ได้
  • อายุไม่ต่ำกว่า 18 ปีและไม่เกิน 27 ปีบริบูรณ์นับถึงวันสุดท้ายของการรับสมัคร (นับวันชนวันถึงวันที่ 17 มี.ค. 67) โดยต้องเป็นผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 18 มี.ค. 2540 ถึงวันที่ 18 มี.ค. 2549
  • สูงไม่น้อยกว่า 160 เซนติเมตรและรอบอกไม่น้อยกว่า 77 เซนติเมตร
  • เป็นผู้สําเร็จการศึกษาได้รับประกาศนียบัตรมัธยมศึกษาตอนปลาย (ม.6) หรือ ประกาศนียบัตรวิชาชีพ(ปวช.) หรือเทียบเท่าโดยต้องสําเร็จการศึกษาและได้รับอนุมัติประกาศนียบัตรจากสถานศึกษานั้น ๆ ภายในวันสุดท้ายของการรับสมัคร

กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน เปิดสอบนักเรียนนายสิบตำรวจ 500 อัตรา

 

  • วุฒิการศึกษาที่ใช้ในการสมัครเข้ารับการคัดเลือกดังกล่าวต้องเป็นคุณวุฒิการศึกษา ที่ กระทรวงศึกษาธิการ หรือคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน (ก.พ.)ได้รับรองไว้แล้ว
  • ผู้สมัครสอบไม่สามารถใช้วุฒิการศึกษาสูงกว่าที่กําหนดไว้ในประกาศฉบับนี้ เพื่อเรียกร้องสิทธิการเป็นผู้มีคุณวุฒิครบถ้วน ในการสมัคร หรือสิทธิในการได้รับการบรรจุแต่งตั้ง หรือเรียกร้องสิทธิใด ๆ ให้แตกต่างไปจากที่กําหนดไว้ในประกาศฉบับนี้ สําหรับคุณวุฒิที่ไม่ชัดเจน เพื่อประโยชน์ของผู้สมัครสอบ ให้เป็นหน้าที่ของผู้สมัครในการประสานกับสถานศึกษาที่ได้สําเร็จการศึกษา เพื่อขอให้ยืนยันว่าได้มีการรับรองวุฒิการศึกษาที่สําเร็จมาแล้วหรือไม่ ตามกฎระเบียบที่เกี่ยวข้อง
  • มีหนังสือรับรองว่าระหว่างอยู่ในกองประจําการหรือระหว่างปฏิบัติหน้าที่ เป็นผู้มีวินัยดี ไม่มีประวัติการขาดราชการหนีราชการไม่เป็นผู้มีความประพฤติเสื่อมเสียหรือบกพร่องในศีลธรรมอันดี ไม่มีประวัติเกี่ยวข้องกับยาเสพติดรับรองโดยผู้บังคับบัญชาระดับกองร้อยขึ้นไป
  • สําหรับข้าราชการตํารวจชั้นประทวนหรือขั้นพลตํารวจไม่มีสิทธิ์สมัครสอบตาม ประกาศรับสมัครนี้
  • ไม่เป็นผู้ที่ลาอกจากราชการตํารวจยังไม่ถึง 1 ปีนับถึงวันสุดท้ายของการรับสมัคร
  • ผู้ที่เคยกระทําการทุจริตในการสอบเข้ารับราชการไม่มีสิทธิ์สมัครสอบ ตามประกาศรับสมัครนี้
  • ผู้สมัครสอบต้องยินยอมให้มีการตรวจสอบค้นหาและเก็บรวบรวมข้อมูลส่วนบุคคล เพื่อนำไปใช้ หรือเปิดเผยข้อมูล เพื่อประกอบการพิจารณาคุณสมบัติในการเข้ารับราชการตำรวจ หรือประกอบการพิจารณาการอบรมอื่น ตามที่กำหนดในพระราชบัญญัติ คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล พ.ศ. 2562 หรือกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้อง

วิธีสมัครสอบนักเรียนนายสิบตำรวจ 500 อัตรา

รับสมัครทางอินเทอร์เน็ตผ่านเว็บไซต์ https://policeadmission.thaijobjob.com โดยตรง (ห้ามผ่าน www.google.com) ตั้งแต่วันที่ 12-17 มี.ค. 67 ยกเว้นวันที่ 17 มี.ค. จะเปิดรับสมัครถึงเวลา 16.30 น. (รับสมัครทางอินเทอร์เน็ตทางเดียวเท่านั้น)

ส่วนหน่วยที่รับผิดชอบดําเนินการ คือกองบัญชาการตํารวจตระเวนชายแดน โดยฝ่ายอํานวยการ 1 กองบังคับการอํานวยการกองบัญชาการตํารวจตระเวนชายแดน สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ ชั้น 2 อาคารจุละพรามหณ์ เลขที่ 1279 ถนนพหลโยธิน แขวงพญาไท เขตพญาไท กรุงเทพมหานคร หมายเลขโทรศัพท์ 02-279-4370 หรือบนเว็บไซต์ www.bpp.go.th

สามารถเข้าระบบอินเทอร์เน็ตและสมัครสอบได้เพียงครั้งเดียวเท่านั้น

สิ่งที่ต้องเตรียมในการสมัครสอบ

 ผู้สมัคร ต้องเตรียมรูปถ่ายครึ่งตัวขนาด 1 นิ้วเท่านั้น แต่งกายชุดสุภาพหน้าตรง ไม่สวมหมวกและแว่นตาสีเข้ม ถ่ายมาแล้วไม่เกิน 6 เดือน นับถึงวันสุดท้ายของการรับสมัคร จํานวน 1 รูป และบัตรประจำตัวประชาชนฉบับจริง ที่ไม่หมดอายุก่อนวันสอบข้อเขียนเท่านั้น โดยต้องอัปโหลดประเภทของไฟล์เป็น JPG, PNG, หรือ GIF เพื่อนํามาสแกนลงในแบบฟอร์มข้อมูลการสมัคร และให้ตรวจความถูกต้องชัดเจนของรูปถ่ายและบัตรประจําตัวประชาชน ภายหลังการสแกน ก่อนเริ่มกรอกข้อมูลการสมัครในขั้นตอนต่อไป

การสมัครสอบ มีค่าธรรมเนียมการสอบทั้งหมด 550 บาท และค่าธรรมเนียมการให้บริการธนาคาร 25 บาท.

รายละเอียด: กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน เปิดสอบนักเรียนนายสิบตำรวจ 500 อัตรา (คลิก)

ที่มา: กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน