ยื่นทบทวนคะแนน TCAS 67 วันแรก 8 ม.ค. เช็คขั้นตอนได้ที่นี่

07 ม.ค. 2567 | 18:00 น.

เริ่มวันนี้ ยื่นทบทวนคะแนน TCAS 67 ทปอ. เปิดระบบให้ยื่นคำร้องขอทบทวนผลคะแนนสอบ TGAT/TPAT 2-5 ตรวจสอบสรุปขั้นตอนและวิธีการขอทบทวนผลคะแนนอย่างละเอียด สรุปไว้ให้แล้วที่นี่ 

หลังจากที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทย หรือ ทปอ.ได้เปิดให้ตรวจสอบผลคะแนนสอบ TGAT/TPAT 2-5 (สอบด้วยกระดาษ) เมื่อวันที่ 7 มกราคมที่ผ่านมา ทางเว็บไซต์ https://student.mytcas.com ไปแล้วนั้น

ในวันนี้ (8 มกราคม 2567) ซึ่งเป็นวันแรกที่กำหนดให้นักเรียน นักศึกษาที่ต้องการยื่นขอทบทวนผลการสอบสามารถดำเนินการได้ โดย ทปอ.จะเปิดให้ยื่นคำร้องขอทบทวนผลคะแนนสอบได้ระหว่างวันที่ 8-15 มกราคม 2567 ซึ่งมีขั้นตอนและวิธีการต่าง ๆ ดังต่อไปนี้ 

ผู้สมัครที่ต้องการขอตรวจคำตอบและขอทบทวนผลคะแนนสอบให้เข้าไปที่เว็บไซต์ https://student.mytcas.com จากนั้นให้เลื่อนหน้าจอลงมาท้ายสุดของผลการสอบ และเลือกที่คำว่า "ขอทบทวนผลคะแนนสอบ" 

ขั้นตอนการขอทบทวนคะแนนสอบ TCAS 67

การขอทบทวนผลคะแนนสอบเป็นช่องทางสำหรับการตรวจสอบคำตอบของตนเองพร้อมกับผลคะแนนสอบที่ได้ซึ่งหากพบข้อผิดพลาดในการตรวจให้คะแนน ผู้เข้าสอบสามารถดำเนินการยื่นคำร้องขอทบทวนผลสอบได้

กรุณาอ่านและ คลิกยอมรับ ข้อกำหนดและเงื่อนไขทุกข้อ ก่อนคลิก "รับทราบ" ระบบแสดงรายชื่อวิชาที่ต้องการขอตรวจสอบกระดาษคำตอบ

อัตราค่าธรรมเนียมการขอทบทวนผลคะแนน TCAS 67

  • รายวิชา วิชาละ 100 บาท
  • จ่ายค่าธรรมเนียม 300 บาท

ทั้งนี้ สามารถขอทบทวนผลคะแนนได้ทุกรายวิชาที่เข้าสอบ

ยื่นทบทวนคะแนน TCAS 67 วันแรก 8 ม.ค. เช็คขั้นตอนได้ที่นี่

-ผู้สมัครจะเรียกดูกระดาษคำตอบได้ก็ต่อเมื่อสถานะการชำระเงินเสร็จสมบูรณ์แล้วเท่านั้นและไม่สามารถขอเงินคืนได้ในทุกกรณี

-เลือกสาขาวิชาที่ต้องการขอตรวจสอบกระดาษคำตอบโดยสามารถเลือกทุกรายวิชา หรือ บางรายวิชาได้ (หากเลือก 3 วิชาที่ต้องการตรวจสอบกระดาษคำตอบ ระบบจะเลือกทั้งหมดให้)

-ระบบสรุปค่าธรรมเนียม และยอดเงินที่ต้องชำระ สามารถชำระเงินผ่าน QR Code ทุกธนาคาร หรือชำระเงินผ่านเคาน์เตอร์เซอร์วิส (เซเว่น อีเลฟเว่น) ได้ เลือก "ยืนยันและชำระเงิน"

-ผู้สมัครสามารถชำระเงินผ่าน QR Code ทุกธนาคารฟรีไม่มีค่าธรรมเนียมหรือพิมพ์ใบแจ้งชำระเงินการขอทบทวนผลคะแนนสอบแล้วนำไปชำระเงินที่เคาน์เตอร์เซอร์วิส (เซเว่น อีเลฟเว่น) ได้ทุกสาขา โดยมีค่าธรรมเนียม 10 บาทต่อรายการ

-เมื่อผู้สมัครชำระเงินเรียบร้อยแล้ว ระบบแสดงตัวเลือก "ดูคำตอบและคะแนนข้อสอบ"

-ระบบแสดงข้อมูลรายชื่อวิชาที่ขอทบทวนผลคะแนน เลือกรายวิชาที่ต้องการตรวจ

-ระบบแสดงข้อมูลรายวิชาที่เลือกตรวจคำตอบ

-หากพบข้อผิดพลาดในการตรวจให้คะแนน ผู้เข้าสอบสามารถดำเนินการยื่นคำร้องขอทบทวนคะแนนได้ตามแบบฟอร์มด้านล่างนี้ โดยสามารถส่งได้ครั้งเดียวภายในวันที่ 15 มกราคม 2566 เวลา 23.59 น. หากไม่ยื่นคำร้องในเวลาที่กำหนด ถือว่า ยอมรับคะแนนโดยปริยาย

ยื่นทบทวนคะแนน TCAS 67 วันแรก 8 ม.ค. เช็คขั้นตอนได้ที่นี่

-กรุณาอ่านและ คลิกยอมรับ ข้อกำหนดและเงื่อนไขที่ ไม่สามารถขอทบทวนคะแนนได้ ก่อนกรอกแบบฟอร์ม

-กรณีพบการคำนวณคะแนนผิด ให้กรอกรายละเอียดอธิบาย หรือ พบข้อที่เฉลยผิด ให้เลือกข้อนั้น ๆ และกรอกรายละเอียดอธิบาย จากนั้นเลือก "ยื่นคำร้องขอทบทวนคะแนน"

ระยะเวลาในการยื่นขอทบทวน

  • สามารถยื่นคำร้องขอทบทวนผลคะแนนสอบได้ระหว่างวันที่ 8-15 มกราคม 2567 ภายในเวลา 23.59 น. ทั้งนี้ หากไม่ยื่นคำร้องในเวลาที่กำหนด ถือว่า ยอมรับคะแนนโดยปริยาย

ทอป. เปิดยื่นทบทวนคะแนน TCAS  วันแรก  8 ม.ค.นี้ เช็คขั้นตอนได้ที่นี่