“ธนบุรี เสริมรัฐ” MOU เปิดคลินิกรับผู้ประสบอุบัติเหตุทางถนน จ.ภูเก็ต

03 พ.ย. 2566 | 08:35 น.

ธนบุรี เสริมรัฐ MOU บริษัทกลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ เปิดคลินิกแห่งแรกในภูเก็ต เวชกรรมทางการแพทย์สำหรับผู้ประสบอุบัติเหตุทางถนน

ดร.สุวดี พันธุ์พานิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ธนบุรี เสริมรัฐ จำกัด ในเครือธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป หรือ THG เปิดเผยว่า บริษัทได้ลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU) กับ บริษัท กลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จำกัด เปิดให้บริการคลินิกหัวเช้าในจังหวัดภูเก็ต โดยมีนายอำนวย พิณสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต และนายเรวัติ อารีรอบ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต และหน่วยงานต่างๆ ร่วมเป็นสักขีพยานในการลงนาม

“ธนบุรี เสริมรัฐ” MOU เปิดคลินิกรับผู้ประสบอุบัติเหตุทางถนน จ.ภูเก็ต

ทั้งนี้ภูเก็ตเป็นจังหวัดท่องเที่ยว ซึ่งมีสถิติอุบัติเหตุสูงกว่าปีละหมื่นราย เฉลี่ยวันละ 50 คน ขณะที่จำนวนโรงพยาบาลในพื้นที่มีไม่มากและยังแน่นไปด้วยผู้ป่วยฉุกเฉินหลายโรค ความร่วมมือระหว่าง ธนบุรี เสริมรัฐ และ บจก.กลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ ในการเปิดให้บริการคลินิกหัวเช้า ซึ่งเป็นเวชกรรมทางการแพทย์สำหรับผู้ประสบอุบัติเหตุทางถนน

โดยมีพระราชบัญญัติคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ พ.ศ.2535 คุ้มครอง จะทำให้ผู้ป่วยไม่ต้องรอคอยการรักษา รวมถึงการเชื่อมโยงส่งต่อในโรงพยาบาลใกล้เคียง เช่น รพ.อบจ.ภูเก็ต รพ.วชิระภูเก็ต รพ.ป่าตอง ซึ่งมีศักยภาพสูงจะทำให้ผู้ประสบเหตุได้รับการรักษาด้วยความรวดเร็ว โดย ธนบุรี เสริมรัฐ จะร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องพิจารณาขยายบริการคลินิกไปยังพื้นที่ที่มีอุบัติเหตุบ่อยครั้ง เพื่อดูแลผู้ป่วยอย่างดีที่สุด

“ธนบุรี เสริมรัฐ” MOU เปิดคลินิกรับผู้ประสบอุบัติเหตุทางถนน จ.ภูเก็ต

สำหรับ ผู้ประสบอุบัติเหตุบนท้องถนนสามารถเข้ามาใช้บริการทางการแพทย์โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย ทั้งนี้เป็นไปตามการคุ้มครองของพระราชบัญญัติคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ พ.ศ.2535 รวมถึงประกันภัยรถยนต์นั้นๆ รวมถึงสามารถใช้บริการอื่นๆ โดยใช้ประกันสุขภาพ หรือ ชำระค่าใช้จ่ายเอง เช่น การรักษาโรคทั่วไป การกายภาพ เจาะเลือด ตรวจสุขภาพ เป็นต้น โดยคลินิกหัวเช้าจะเป็นต้นแบบคลินิกเวชกรรมที่ดูแลสุขภาพของคนภูเก็ตอย่างใกล้ชิด ด้วยบริการที่มีคุณภาพ