เพิ่มมาตรการเข้ม ความปลอดภัย Book Expo Thailand 2023

05 ต.ค. 2566 | 08:50 น.

PUBAT จับมือศูนย์ฯสิริกิติ์ คุมเข้มด้านความปลอดภัยมาตรฐานสากล รวมถึงติดตั้งระบบอัจฉริยะ สำหรับควบคุมการเปิด-ปิดพื้นที่ส่วนต่างๆ สร้างความมั่นใจ ในการจัดงานมหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 28 ระหว่างวันที่ 12-23 ต.ค. 2566

สมาคมผู้จัดพิมพ์และผู้จำหน่ายหนังสือแห่งประเทศไทย (PUBAT) มั่นใจศูนย์ฯสิริกิติ์มีมาตรการความปลอดภัยระดับสากล เดินหน้าจัดงานมหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 28 (Book Expo Thailand 2023) ครั้งยิ่งใหญ่ มีหนังสือมากมายกว่า 1 ล้านเล่ม ระหว่างวันที่ 12 – 23 ตุลาคม 2566 รวม 12 วัน ณ ฮอลล์ 5-7 ชั้น LG ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ พร้อมรองรับนักอ่านจากทั่วประเทศ

นายสุวิช รุ่งวัฒนไพบูลย์ นายกสมาคมผู้จัดพิมพ์และผู้จำหน่ายหนังสือแห่งประเทศไทย (PUBAT) กล่าวว่า เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้เข้าร่วมงานมหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 28 (Book Expo Thailand 2023) ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 12 – 23 ตุลาคม 2566 รวม 12 วัน ณ ฮอลล์ 5-7 ชั้น LG ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์นี้

เพิ่มมาตรการเข้ม ความปลอดภัย Book Expo Thailand 2023

สมาคมได้ร่วมกับศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์เตรียมความพร้อมด้านการรักษาความปลอดภัยที่ได้มาตรฐานในระดับสากล  มีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยในบริเวณอาคารแสดงสินค้าตลอด 24 ชั่วโมง รวมถึงบริเวณทางเข้า – ออก รวมทั้งเพิ่มมาตรการตรวจค้นกระเป๋า ผู้เข้าพื้นที่ทุกคน และมาตรการอื่นๆ ตามมาตรฐานสากล

“สมาคมฯและศูนย์ฯ สิริกิติ์ ให้ความสำคัญด้านการรักษาความปลอดภัยที่ได้มาตรฐานในระดับสากล มีการเตรียมความพร้อมโดยพนักงานรักษาความปลอดภัยมืออาชีพ ที่มีความเชี่ยวชาญ รวมถึงมีการติดตั้งระบบอัจฉริยะสำหรับควบคุมการเปิด-ปิดพื้นที่ส่วนต่างๆ ของอาคาร นอกจากนี้ยังใช้ระบบการรักษาความปลอดภัยที่ทันสมัยตลอด 24 ช.ม. ทำให้ทุกท่านเชื่อมั่นได้ว่าจะมีความปลอดภัยตลอดการเข้าร่วมงาน”

สุวิช รุ่งวัฒนไพบูลย์

สำหรับงานมหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 28 (Book Expo Thailand 2023) ซึ่งจะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 12 – 23 ตุลาคม 2566 รวม 12 วัน ณ ฮอลล์ 5-7 ชั้น LG ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ครั้งนี้จึงมีหนังสือที่หลากหลายทั้งนิยายและวรรณกรรม, การ์ตูน, How to อัพสกิล เสริมทักษะอาชีพ การบริหารจัดการ และกลยุทธ์ใหม่ๆ รวมถึงหนังสือสายมู (มูเตลู) ที่เป็นหนึ่งในหลังสือที่มียอดพิมพ์เติบโตสูงในอันดับต้นๆ มาให้เลือกชมและช้อปในงานด้วย

โดยคาดว่าในงานครั้งนี้จะมีผู้เข้าร่วมงานมากกว่า 1.6 ล้านคน เพิ่มขึ้นจากการจัดงานครั้งก่อน 20% จากสถานการณ์โควิดที่คลี่คลายและการเดินทางที่สะดวก ทำให้มีเม็ดเงินสะพัดจากการจับจ่ายภายในงานกว่า 400 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 20% เมื่อเปรียบเทียบกับการจัดงานครั้งก่อน

เพิ่มมาตรการเข้ม ความปลอดภัย Book Expo Thailand 2023

นอกจากนี้ยังมีโปรโมชั่นพิเศษสุด! ลดสูงสุด 80% จากสำนักพิมพ์และร้านหนังสือชั้นนำ , โค้ดส่วนลดจาก MarketPlace ชั้นนำ ทั้ง Shopee, Lazada,  ThaiBookFair.com, LINEMAN, TikTok Shop ฯลฯ พร้อมบริการขนส่งหนังสือด้วยมาตรฐาน EMS ภายในประเทศกับ “ไปรษณีย์ไทย” ในราคาพิเศษ  เป็นต้น