นายกฯ สั่งผบ.ตร. ลงพื้นที่เหตุยิงในห้างสยามพารากอน

03 ต.ค. 2566 | 10:20 น.

"เศรษฐา ทวีสิน" นายกรัฐมนตรี สั่งด่วน ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติกำลังติดตามลงพื้นที่ไปติดตาม เหตุยิงในห้างสยามพารากอน

กรณีเหตุการณ์คนร้ายใช้อาวุธปืนยิง เหตุเกิดภายในห้างสรรพสินค้าพารากอน จนทำให้ประชาชนที่กำลังจับจ่ายเลือกซื้อสินค้าภายในห้างดังกล่าว ต่างพากันวิ่งหนีตายกันอลหม่านนั้น 

ล่าสุด นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวว่า ตอนนี้ได้รับรายงานแล้ว และมอบหมายให้ทางผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติกำลังติดตามลงพื้นที่ไป 

ส่วนรายละเอียดอื่น ๆ ขณะนี้ตนยังไม่ทราบ เพราะเกิดเหตุการณ์เมื่อสักครู่ โดย นางชฎาทิพย์ จูตระกูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด ได้ออกจากห้องประชุมคณะกรรมการพัฒนาซอฟต์พาวเวอร์  ก่อนที่การประชุมจะแล้วเสร็จ นายกฯ ยังยืนยันว่า ภารกิจร่วมงาน SCBX Nect Tech ในวันพรุ่งนี้ที่สยามพารากอน ยังคงเหมือนเดิม ไม่มีการเปลี่ยนแปลง

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีเปิดเผยว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง รับทราบ และติดตามสถานการณ์กรณีเหตุการณ์กราดยิงที่ห้างสรรพสินค้าพารากอน  โดยนายกรัฐมนตรีสั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ติดตาม ตรวจสอบ และรายงานสถานการณ์เป็นระยะ 
 

ทั้งนี้นายกรัฐมนตรีได้ทวิตข้อความว่า “รับทราบและติดตามสถานการณ์กรณีมีเหตุการณ์กราดยิงที่ห้างพารากอน โดยได้สั่งการให้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติลงพื้นที่ตรวจสอบ และติดตามสถานการณ์ โดยสิ่งที่ห่วงใยที่สุดตอนนี้ คือความปลอดภัยของประชาชนทุกคน และขอให้ผู้ปฏิบัติงานในพื้นที่ติดตามดูแลสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และขอให้ทุกคนปลอดภัย” นายชัยฯ กล่าว