ด่วน เกิดเหตุเสียงปืนดังหลายนัดในห้างสยามพารากอน

03 ต.ค. 2566 | 10:00 น.

ด่วน มีเสียงคล้ายปืน ดังขึ้นในห้างฯ ดังย่านปทุมวัน คนแห่วิ่งหนี ยังไม่มีรายงานคนเจ็บ เจ้าหน้าที่เร่งเข้าตรวจสอบ

วันที่ 3 ตุลาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจสน.ปทุมวัน ได้รับแจ้งเหตุมีคนร้ายใช้อาวุธปืนยิง เหตุเกิดภายในห้างสรรพสินค้าพารากอน ทำให้ประชาชนที่กำลังจับจ่ายเลือกซื้อสินค้าภายในห้างดังกล่าว ต่างพากันวิ่งหนีตายกันอลหม่าน

 

ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้ทำการปิดกั้นพื้นที่ ให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปด้านในได้ เบื้องต้นมีผู้ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นประมาณ 4-5 นัด

 

จากการตรวจสอบภาพวงจรปิด คนร้ายสวมเสื้อผ้ารัดกุมสีเข้ม กางเกงสีกากี สวมถุงมือ ใส่รองเท้าบู๊ทสีดำ
 

ล่าสุดห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน ได้ปิดทางเชื่อมระหว่างห้างและสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสสยาม ผู้โดยสารสามารถใช้ทางเข้า-ออกฝั่งสยามสแควร์วัน 

 

ความคืบหน้าเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงในห้างพารากอน ล่าสุด พล.ต.ต.นครินทร์ สุคนธวิท ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 6 เปิดเผยทางโทรศัพท์ว่า เหตุการณ์ยิงกันในห้างพารากอน ย่านปทุมวัน เป็นเรื่องจริง ตอนนี้ได้สั่งการให้ ตำรวจ สน.ปทุมวัน อยู่ระหว่างการอพยพประชาชนที่อยู่ภายในที่เกิดเหตุ และบริเวณใกล้เคียงออกจากห้าง 

 

ส่วนจุดที่เกิดเหตุอยู่ระหว่างการตรวจสอบให้แน่ชัด ในส่วนของผู้ก่อเหตุทราบว่ายังคงอยู่ในพื้นที่เกิดเหตุ โดยเจ้าหน้าที่ฝากเตือนประชาชนขอให้ระมัดระวังเรื่องความปลอดภัย เพราะผู้ก่อเหตุมีอาวุธปืน โดนเจ้าหน้าที่กำลังเร่งค​ลี่คลายสถานการณ์ให้แล้วเสร็จโดยเร็วที่สุด

 

ขณะเดียวกันมีรายงานว่า ที่บริเวณร้านหรู ชั้น 1 ได้มีพนักงานและประชาชนหลบอยู่ด้านหลังร้านประมาณ 30 คน

 

ล่าสุดมีรายงานว่า ทางกองบัญชาการสอบสวนกลาง ได้มีการจัดส่งชุด “หนุมาน” เตรียมเข้าระงับเหตุดังกล่าว

 

อัพเดตเมื่อเวลา 17.05 น. มีรายงานว่าเหตุคนร้ายยิงภายในห้างฯดัง มีผู้บาดเจ็บแล้ว 1 ราย เบื้องต้นพบถูกยิงจากทางด้านหลัง เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างนำตัวผู้บาดเจ็บส่งรพ.ใกล้เคียง โดยคาดว่าผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย

 

17.10 น. ล่าสุดมีรายงานจากศูนย์เอราวัณ ผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์คนร้ายใช้อาวุธปืนยิงภายในห้างฯดัง มีผู้บาดเจ็บ 3 ราย โดยกระจายเข้ารักษาตัวที่รพ.จุฬา และรพ.หัวเฉียว

ล่าสุดเมื่อเวลา 17.10 น.ตำรวจสอบสวนกลาง ได้แจ้งเตือนประชาชนจากเหตุการณ์ที่ห้างพารากอน โดยปรากฏภาพ ตำหนิรูปพรรณผู้ก่อเหตุ 

  • สวมเสื้อรัดกุมสีเข้ม 
  • สวมหมวกแก๊ปน้ำตาลเข้ม 
  • กางเกงสีน้ำตาล 
  • รองเท้าผ้าใบสีดำ 
  • ถืออาวุธปืนสั้นไม่ทราบขนาดในมือ 

หากใครพบเห็น สามารถแจ้งเบาะแส ได้ที่ เพจตำรวจสอบสวนกลาง และประชาชนท่านใด ติดอยู่ภายในที่เกิดเหตุ หรือมีญาติ คนรู้จัก สามารถแจ้งขอความช่วยเหลือใน เพจตำรวจสอบสวนกลาง

ผู้ก่อเหตุในห้างสยามพารากอน