จับตาพายุโซนร้อน"โคอินุ"เช็คเส้นทางพายุที่นี่

30 ก.ย. 2566 | 03:35 น.

กรมอุตุนิยมวิทยา เปิดเส้นทางพายุโซนร้อน "โคอินุ" เช็คเลยแนวโน้มพายุเข้าประเทศไทย กระทบไทยหรือไม่ พร้อมตรวจสอบสภาพอากาศไทยวันที่ 1-5 ต.ค.ที่นี่

วันที่ 30 กันยายน 2566 กรมอุตุนิยมวิทยา อัพเดตสถานการณ์พายุหมุนเขตร้อนในมหาสมุทรแปซิฟิกตะวันตกในช่วงเช้าวันนี้ โดยพายุดีเปรสชันได้ทวีกำลังแรงขึ้นเป็นพายุโซนร้อน "โคอินุ (KOINU)" (ความหมาย "ลูกสุนัข" ตั้งชื่อโดยประเทศญี่ปุ่น )แล้ว มีแนวโน้มจะเคลื่อนตัวทางทางตะวันตกเฉียงเหนือในระยะแรก ทิศทางไปยังเกาะไต้หวัน และเคลื่อนตัวตามแนวขอบชายฝั่งของประเทศจีนมาทางเกาะไหหลำ คาดว่าจะอ่อนกำลังลงเมื่อเคลื่อนตัวมาถึงประเทศเวียดนามตอนบน ยังไม่มีผลกระทบกับประเทศไทยในระยะนี้ ยังต้องติดตามเป็นระยะๆ ทิศทางยังเปลี่ยนแปลง

จับตาพายุโซนร้อน\"โคอินุ\"เช็คเส้นทางพายุที่นี่

จับตาพายุโซนร้อน\"โคอินุ\"เช็คเส้นทางพายุที่นี่ เส้นทางพายุโซนร้อน "โคอินุ"


 

ขณะที่สภาพอากาศของประเทศไทยในช่วงวันที่ 1- 5 ต.ค.66  ร่องมรสุมจะสวิงลงมาพาดผ่านภาคกลางตอนล่าง (กทม.และปริมณฑล) ภาคตะวันออกและภาคใต้ตอนบน เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณจีนใต้ใกล้ชายฝั่งประเทศเวียดนาม  ฝนเกิดขึ้นได้และตกต่อเนื่อง ตามแนวร่องมรสุม และใกล้หย่อมความกดอากาศต่ำ ยังต่อระวังฝนตกสะสม 
จับตาพายุโซนร้อน\"โคอินุ\"เช็คเส้นทางพายุที่นี่ จับตาพายุโซนร้อน\"โคอินุ\"เช็คเส้นทางพายุที่นี่ จับตาพายุโซนร้อน\"โคอินุ\"เช็คเส้นทางพายุที่นี่ จับตาพายุโซนร้อน\"โคอินุ\"เช็คเส้นทางพายุที่นี่ พยากรณ์อากาศประเทศไทยล่วงหน้า 1-5 ตุลาคม 2566 ไทยมีฝนตกต่อเนื่อง