ถ่ายทอดสด แถลงแต่งตั้ง ผบ.ตร. คนใหม่ หลังนายกฯ ประชุม ก.ตร.

27 ก.ย. 2566 | 02:29 น.

ติดตาม ถ่ายทอดสด การแถลงแต่งตั้ง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติหรือ ผบ.ตร. คนใหม่ เป็นคนที่ 14 แทน พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ที่กำลังจะเกษียณอายุราชการ หลังการประชุม ก.ตร. เช็คช่องทางชมสดได้ที่นี่

วันนี้ (27 กันยายน 2566) ที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ถนนพระรามที่ 1 เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ ติดตามชมการ ถ่ายทอดสด นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ในฐานะประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) จะนัดประชุม ก.ตร. เป็นครั้งแรก 

โดยมีวาระสำคัญ คือ การแต่งตั้ง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติหรือ ผบ.ตร. คนใหม่ เป็นคนที่ 14 แทน พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. ปัจจุบัน ที่กำลังจะเกษียณอายุราชการ ในวันที่ 30 กันยายน 2566 นี้ 

 

4 แคนดิเดต "ผบ.ตร.คนใหม่"

แคนดิเดตชิงเก้าอี้ “ผบ.ตร.คนที่ 14” 

สำหรับผู้ที่อยู่ในข่ายได้รับการคัดเลือกให้ดำรงตำแหน่ง ผบ.ตร.คนใหม่ คนที่ 14 มีด้วยกัน 4 คน ไล่เลียงตามลำดับอาวุโส ดังนี้

“บิ๊กรอย” พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร. มีอาวุโส ลำดับที่ 1 เป็นนักเรียนเตรียมทหารรุ่นที่ 24 และ นักเรียนนายร้อยตำรวจ (นรต.) รุ่นที่ 40 เกษียณอายุราชการ ในปี 2567 

“บิ๊กโจ๊ก” พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. มีอาวุโสอยู่ในลำดับ 2 นักเรียนเตรียมทหาร รุ่นที่ 31 และ จบปริญญาตรีโรงเรียนนายร้อยตำรวจ (นรต.) รุ่น 47 เกษียณอายุราชการ ปี 2574 ถือได้ว่าอายุน้อยที่สุดในบรรดาผู้เข้าชิงตำแหน่ง และเหลืออายุราชการมากที่สุด โดยจะเกษียณในปี 2574 

“บิ๊กต่าย” พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร. มีอาวุโสอยู่ในลำดับที่ 3 เป็นนักเรียนเตรียมทหารรุ่นที่ 25 และปริญญาตรีจากโรงเรียนนายร้อยตำรวจ(นรต.) รุ่น 41 ครบวาระเกษียณอายุราชการ ในปี 2569 

“บิ๊กต่อ” พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผบ.ตร. อาวุโสในลำดับ 4 จบระดับปริญญาตรี คณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เป็นสิงห์แดง รุ่นที่ 38 และปริญญาโท ศิลปศาสตรมหาบัณฑิต มหาวิทยาลัยศรีปทุม เป็นข้าราชการตำรวจชั้นสัญญาบัตร (กอต.) รุ่นที่ 4 ครบวาระเกษียณอายุราชการ ในปี 2567

สำหรับวาระสำคัญในการประชุม ก.ตร. นัดนี้ มีรายงานข่าวแจ้งว่า จะมีวาระในการประชุมดังนี้
วาระพิจารณาคัดเลือกแต่งตั้งข้าราชการตำรวจให้ดำรงตำแหน่ง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) คนใหม่ 

  • เรื่องที่ประธานแจ้งที่ประชุมทราบ
  • เรื่องรับรองรายงานการประชุม ก.ตร. 
  • เรื่องที่เสนอเพื่อทราบ 
  • เรื่องที่เสนอพิจารณาการขอขยายระยะเวลาการพิจารณาอุทธรณ์, ข้าราชการตำรวจอุทธรณ์คำสั่งลงโทษ
  • ข้าราชการตำรวจอุทธรณ์คำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน 

ช่องทางการติดตามถ่ายทอดสด ตั้ง ผบ.ตร.

ทั้งนี้สามารถติดตามชมการถ่ายทอดสด บรรยากาศ และการแถลงข่าวการแต่งตั้ง ผบ.ตร. คนใหม่ได้ผ่านช่องทางต่าง ๆ ดังนี้

ล่าสุดมีรายงานว่า ที่ประชุม ก.ตร.ได้มีมติแต่งตั้ง "บิ๊กต่อ-พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผบ.ตร." รับผิดชอบหน้างานป้องกันและปราบปราม เป็น ผบ.ตร. คนที่ 14