ครอบครัวเผยสาเหตุ "เพชร โอสถานุเคราะห์ "เสียชีวิต หลับและจากไปอย่างสงบ

16 ส.ค. 2566 | 12:53 น.

ครอบครัว "โอสถานุเคราะห์"เผยสาเหตุ "เพชร"เสียชีวิต หลับและจากไปอย่างสงบ พร้อมจัดพิธีสวดพระอภิธรรมเป็นงานภายในที่วัดธาตุทอง

จากกรณีข่าวการเสียชีวิตของ "เพชร โอสถานุเคราะห์" อธิการบดีมหาวิทยาลัยกรุงเทพ และอดีตซีอีโอ บริษัท โอสถสภา จำกัด (มหาชน) และเจ้าของบทเพลง"เพียงชายคนนี้(ไม่ใช่ผู้วิเศษ)"ที่ได้เสียชีวิตเมื่อคืนวันที่ 14 สิงหาคมที่ผ่านมา

 
ล่าสุดครอบครัว"โอสถานุเคราะห์"ได้เผยแพร่จดหมายถึงการเสียชีวิต ที่มีเนื้อหาระบุว่า "ความสูญเสียและเศร้าโศก ของครอบครัวโอสถานุเคราะห์"

 

การถึงแก่กรรมของ อาจารย์เพชร โอสถานุเคราะห์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยกรุงเทพ และประธานกรรมการบริษัท ชิเซโด้ (ไทยแลนด์) จำกัด ในเช้าวันจันทร์ที่ 14 สิงหาคม 2566 นำความเศร้าโศกเสียใจมาสู่ครอบครัวโอสถานุเคราะห์เป็นอย่างที่สุด รวมทั้งผู้ที่รู้จักคุ้นเคยกับอาจารย์เพชร บุคลากรมหาวิทยาลัยกรุงเทพ ผู้ที่เคยร่วมทำงานในด้านต่างๆ ตลอดจนคนที่แม้ไม่ได้รู้จักกับอาจารย์เพชรเป็นการส่วนตัว แต่ได้รับแรงบันดาลใจจากผลงานทั้งการบริหาร และงานด้านศิลปะของอาจารย์เพชรมาโดยตลอด
 

แม้ว่าท่านจะมีโรคประจำตัว เช่น เบาหวาน ธาตุเหล็กในเลือดสูง อาจารย์เพชรก็ยังได้ทุ่มเทความรู้ ความสามารถเพื่อพัฒนาวงการการศึกษา และวงการศิลปะให้กับประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในวันจันทร์ที่ 14 สิงหาคม 2566 อาจารย์เพชรหลับและจากไปอย่างสงบที่บ้านพัก ย่านสุขุมวิท สิริรวมอายุ 69 ปี ทิ้งไว้แต่คุณูปการที่ไม่มีวันดับสูญ

 

ครอบครัวโอสถานุเคราะห์ ขอขอบคุณทุกท่านที่รักและเคารพ อาจารย์เพชรมาโดยตลอด ขอให้ทุกท่านร่วมไว้อาลัยและระลึกถึงผลงานต่างๆ ที่ท่านได้มอบไว้ให้กับวงการการศึกษา ธุรกิจ เพลงและศิลปะ โดยครอบครัวกำหนดจัดพิธีสวดพระอภิธรรมในวันพฤหัสบดีที่ 17 ถึง วันพุธที่ 23 สิงหาคม 2566 และประกอบพิธีบรรจุศพ ณ ศาลาพีชานนท์ วัดธาตุทอง พระอารามหลวง
 

ทั้งนี้ พิธีสวดพระอภิธรรม ครอบครัวโอสถานุเคราะห์ขออนุญาตให้เป็นงานภายในครอบครัว และผู้เกี่ยวข้องที่ใกลัชิดเท่านั้น ของดรับพวงหรีดและสามารถร่วมบำเพ็ญกุศลด้วยการสมทบทุน กับครอบครัวเพื่อบริจาคช่วยเหลือเรื่องการศึกษาแก่ผู้ที่ขาดโอกาสต่อไป 
ครอบครัวเผยสาเหตุ "เพชร โอสถานุเคราะห์ "เสียชีวิต หลับและจากไปอย่างสงบ