วันแม่แห่งชาติ 2566 รัฐบาลเชิญชวนประชาชนนักท่องเที่ยวร่วมกิจกรรม

12 ส.ค. 2566 | 01:24 น.

กิจกรรมวันแม่แห่งชาติ 2566 รัฐบาลเชิญชวนประชาชนและนักท่องเที่ยวร่วมกิจกรรม เพื่อเฉลิมพระเกียรติเนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง

นางสาวรัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง วันที่ 12 สิงหาคมของทุกปี ทุกภาคส่วนน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ร่วมจัดกิจกรรมตามสถานที่ต่าง ๆ  ดังนี้

  • กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ยกเว้นค่าบริการในการเข้าชมในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า เขตห้ามล่าสัตว์ป่า และอุทยานแห่งชาติทุกแห่ง เปิดให้คนไทยเข้าได้ฟรี วันที่ 12 ส.ค. 66 “วันแม่แห่งชาติ” เฉพาะบุคคลชาวไทยและยานพาหนะ

 

  • กรุงเทพมหานคร ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ภาคีภาครัฐและเอกชน จัดงานแสดงม่านน้ำ “แม่แห่งแผ่นดิน ผู้ทรงพระมหากรุณาธิคุณ” จัดแสดงถ่ายทอดเรื่องราวพระราชประวัติ พระอัจฉริยภาพ และพระราชกรณียกิจต่าง ๆ ในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ที่มีต่อปวงชนชาวไทยมาอย่างยาวนาน โดยใช้เทคโนโลยีแสง สี เสียง ที่ล้ำสมัย เพื่อให้ประชาชนได้เข้าชมฟรี ในระหว่างวันที่ 11 - 31 ส.ค. นี้ ณ อุทยานเบญจสิริ จัดแสดงวันละ 3 รอบ ในเวลา 19.00 น. 20.00 น. และ 21.00 น. ของทุกวัน

นอกจากนี้ กรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยมูลนิธิสวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ และ 26 องค์กรภาคีเครือข่ายจัดงาน “สีสรรพรรณไม้ เทิดไท้บรมราชินีนาถ” ครั้งที่ 15 ซึ่งจัดขึ้นที่สวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ กรุงเทพฯ ระหว่างวันที่ 10 - 15 ส.ค. 66 ภายใต้แนวคิด “สืบสาน รักษา และต่อยอด ป่าเล็กในเมืองใหญ่”

ภายในงานตกแต่งด้วยไม้ดอกไม้ประดับหลากสีสันรวมกว่า 200,000 ต้น เพื่อสร้างบรรยากาศและสีสันภายในงานให้สวยงามละลานตา และนิทรรศการแสดงนวัตกรรมจากผลผลิตทางการเกษตร การจำหน่ายผลิตภัณฑ์จากโครงการพระราชดำริและเกษตรกรจากทั่วประเทศ การแสดงพรรณไม้หายาก การประกวดปลากัด การแสดงดนตรีในสวน การประกวดพรรณไม้ และแจกต้นไม้ฟรีจากกรมป่าไม้ อาทิ ชมพูพันธุ์ทิพย์ พะยูง ยางนา มะขามป้อม ทองอุไร ฯลฯ ให้ผู้เที่ยวชมงานนำกลับไปปลูกที่บ้านเพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียว เป็นต้น.