วันแม่แห่งชาติ บขส. ลดค่าโดยสาร 99 บาท เฉพาะสมาชิกจองออนไลน์

11 ส.ค. 2566 | 11:10 น.

วันแม่แห่งชาติ 12 สิงหาคมนี้ บขส. จัดส่วนลดค่าโดยสารให้ลูกค้าสมาชิก บขส. Card 99 บาท เฉพาะจองผ่านช่องทางออนไลน์ พร้อมกำชับทุกฝ่าย วันหยุดยาว 12-14 สิงหาคม 66 อำนวยความสะดวกประชาชนเต็มที่

(11 ส.ค. 66) ดร.สัญลักข์ ปัญวัฒนลิขิต กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) เปิดเผยว่า วันแม่แห่งชาติ 12 สิงหาคม 2566 ทาง บขส. พร้อมมอบส่วนลดค่าโดยสาร 99 บาท (ไม่รวมค่าธรรมเนียม) ให้ลูกค้าสมาชิก บขส. Card ที่จองตั๋วช่องทางออนไลน์ ผ่านช่องทางออนไลน์ Application : E-ticket และ Website บขส. คลิกที่นี่

ในเส้นทางที่มีราคาค่าโดยสารตั้งแต่ 500 บาท ขึ้นไป โดยตั๋วโดยสารสามารถใช้เดินทางได้ตั้งแต่วันที่ 12 - 31 สิงหาคม 2566 และรับคะแนนสะสมเพิ่มคูณสอง เมื่อจองตั๋ว บขส. ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 16 สิงหาคม 2566

วันแม่แห่งชาติ บขส. ลดค่าโดยสาร 99 บาท เฉพาะสมาชิกจองออนไลน์

พร้อมกันนี้ได้มอบหมายให้ฝ่ายธุรกิจเดินรถ และฝ่ายบริหารการเดินรถ เตรียมความพร้อมของพนักงาน และรถโดยสาร รวมทั้งสถานีขนส่งผู้โดยสาร ให้มีความพร้อมในการให้บริการประชาชนเดินทาง และท่องเที่ยว 

ในช่วงวันหยุดยาว 12 - 14 สิงหาคม 2566 เพื่อให้ประชาชนได้รับการอำนวยความสะดวก ด้วยความรวดเร็ว ปลอดภัย และมีรถโดยสารให้บริการเพียงพอกับความต้องการเดินทางของประชาชน

นอกจากนี้ดร.สัญลักข์ ได้เน้นย้ำและกำชับให้พนักงานขับรถเพิ่มความระมัดระวังในการขับขี่ ใช้ความเร็วในการขับรถไม่เกิน 90 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เมื่อเจอฝนตกหนัก สภาพถนนเปียก หรือมีน้ำท่วมขัง 

ให้ใช้ความเร็วลดลง เนื่องจากในระยะนี้หลายพื้นที่ในประเทศไทย โดยเฉพาะภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ที่มีฝนตกหนักมาก 

รวมทั้งให้ตรวจสอบสภาพความพร้อมของรถ เช่น สภาพยาง ก้านปัดน้ำฝน ไฟหน้า-หลัง ระบบเบรก เป็นพิเศษ ให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน เพื่อป้องกันอุบัติเหตุบนท้องถนน และสร้างความมั่นใจให้ผู้โดยสารที่มาใช้บริการ