นักท่องเที่ยวจีนป่วนสนามบินดอนเมือง อาละวาดคว้าสเกตบอร์ดฟาดตำรวจ (คลิป)

11 ส.ค. 2566 | 09:10 น.

นักท่องเที่ยวจีนป่วนสนามบินดอนเมือง อาละวาดคว้าสเกตบอร์ดฟาดตำรวจ เหตุไม่พอใจสายการบิน เปลี่ยนทางออกขึ้นเครื่อง จนกัปตันปฏิเสธให้ขึ้นเครื่อง

วันนี้ (วันที่ 11 ส.ค.2566) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าวันที่ 10 ส.ค.ที่ผ่านมา เกิดความวุ่นวายขึ้นที่ "สนามบินดอนเมือง" โดยมีผู้ใช้บัญชี TikTok @angpao.cn โพสต์คลิปเหตุการณ์นักท่องเที่ยวต่างชาติรายหนึ่ง กำลังนำสเก็ตบอร์ดไปตีตำรวจ โดยมีตำรวจอีก 2 นายยืนคุมสถานการณ์อยู่ด้านข้างและด้านหลัง ซึ่งในมือของเจ้าหน้าที่นั้น มีกระบองสไลด์ ที่ใช้เพื่อป้องกันตัว

นักท่องเที่ยวจีนป่วนสนามบินดอนเมือง อาละวาดคว้าสเกตบอร์ดฟาดตำรวจ (คลิป)

จากเหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้บรรดาชาวโซเชียลที่เข้ามารับชม เข้ามาแสดงความคิดเหตุกันไปต่างๆ นานา จนเสียงแตก บ้างก็ว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้พยายามเข้าจับกุมหรือทำอะไร ไม่เคยฝึกยุทธวิธี ระงับเหตุไม่เป็น เปลืองภาษีประชาชน

ขณะที่อีกด้านเข้ามาให้ความเห็นถึงเหตุผลที่สาเหตุที่ตำรวจไม่ทำอะไร เพราะถ้าทำอะไรรุนแรงก็จะถูกต่อว่าอีก ว่าทำเกินกว่าเหตุ และอาจเกิดดราม่า หรือหากชายชาวต่างชาติเกิดได้รับบาดเจ็บ อาจถูกร้องเรียนดำเนินคดี จึงต้องเจรจาให้ละมุนละม่อมที่สุด

อย่างไรก็ตามจากการตรวจสอบพบว่า เป็นเหตุการณ์ต่อเนื่องของคืนวันที่ 9 ส.ค. 66 ข้ามมาวันที่ 10 ส.ค. 66 โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการ 3 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 1 (ดอนเมือง) ได้รับแจ้งเหตุมีนักท่องเที่ยวจีน โวยวายอยู่ในบริเวณพื้นที่อาคารผู้โดยสารขาออกระหว่างประเทศ ท่าอากาศยานดอนเมือง เมื่อไปถึงก็พบ ผู้ก่อเหตุ เป็นชายชาวจีน อายุ 45 ปี

ชายคนดังกล่าว จะเดินทางกลับประเทศจีน แต่ก่อนขึ้นเครื่อง ทางสายการบินได้ทำการประกาศเปลี่ยนแปลงเกตขึ้นเครื่อง ทำให้นักท่องเที่ยวคนดังกล่าวเกิดความไม่พอใจ และก่อความวุ่นวายกับทางเจ้าหน้าที่สายการบิน จนกัปตันของเที่ยวบินดังกล่าวมีความเห็น ปฏิเสธไม่ให้นักท่องเที่ยวคนดังกล่าวขึ้นเครื่องบิน เพราะเกรงว่าจะสร้างความวุ่นวายบนเครื่อง จึงได้เชิญตัวนักท่องเที่ยวรายนี้ไปสงบสติอารมณ์

แต่ระหว่างนั้นนักท่องเที่ยวคนดังกล่าวได้โวยวาย ทางตำรวจท่องเที่ยวจึงเข้าไประงับเหตุ แต่นักท่องเที่ยวได้แสดงอาการยั่วยุ ท้าทาย ตำรวจท่องเที่ยวจึงได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายรักษาความปลอดภัย ท่าอากาศยานดอนเมือง พยายามเกลี่ยกล่อมนักท่องเที่ยวคนดังกล่าวให้สงบสติอารมณ์

โดยมีรายงานข่าวว่าหลังเหตุสงบ ทางสายการบินได้ ทำข้อตกลงกับนักท่องเที่ยวชาวจีน เพื่อให้เดินทางกลับประเทศ และออกตั๋วเดินทางให้ในไฟล์ทบินถัดไป ช่วงวันที่ 10 ส.ค.ที่ผ่านมา