กรมการค้าต่างประเทศ เปิดรับสมัครสอบแข่งขันเข้ารับราชการ 24 อัตรา

17 ก.ค. 2566 | 22:00 น.

โอกาสมา! กรมการค้าต่างประเทศเปิดรับสมัครสอบแข่งขันเข้ารับราชการ 24 อัตรา เช็คตำแหน่งงาน คุณสมบัติ พร้อมช่องทางการสมัครที่นี่

ข่าวดีสำหรับใครที่กำลังอยากเป็นข้าราชการ ล่าสุดกรมการค้าต่างประเทศ ประกาศเปิดรับสมัครสอบแข่งขันเพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการ จำนวนรวม 24 อัตรา โดยมีรายละเอียดตำแหน่งงาน พร้อมช่องทางการรับสมัคร วัน-เวลาที่เปิดรับสมัคร ดังต่อไปนี้ 

  • ตำแหน่งนักวิชาการพาณิชย์ปฏิบัติการ (วุฒิปริญญาตรี ทุกสาขาวิชา) จำนวน 10 อัตรา 
  • ตำแหน่งเจ้าพนักงานการเงินและบัญชีปฏิบัติงาน (วุฒิ ปวส. ทุกสาขาวิชา) จำนวน 4 อัตรา 
  • ตำแหน่งเจ้าพนักงานธุรการปฏิบัติงาน (วุฒิ ปวส. ทุกสาขาวิชา) จำนวน 8 อัตรา
  • ตำแหน่งเจ้าพนักงานพัสดุปฏิบัติงาน (วุฒิ ปวส. ทุกสาขาวิชา) จำนวน 2 อัตรา

ผู้ที่สนใจสามารถสมัครสอบผ่านเว็บไซต์ (คลิกที่นี่)หัวข้อ “รับสมัครสอบแข่งขันเพื่อบรรจุบุคคลเข้ารับราชการในตำแหน่งนักวิชาการพาณิชย์ปฏิบัติการ (วุฒิปริญญาตรี) เจ้าพนักงานการเงินและบัญชีปฏิบัติงาน เจ้าพนักงานธุรการปฏิบัติงาน และเจ้าพนักงานพัสดุปฏิบัติงาน” สมัครได้ตั้งแต่วันที่ 21 กรกฎาคม 2566 - 17 สิงหาคม 2566 ไม่เว้นวันหยุดราชการ

 

ทั้งนี้ ผู้สมัครสอบต้องยื่นผลการสอบผ่านการวัดความรู้ความสามารถทั่วไป (ภาค ก) ของสำนักงาน ก.พ. ในวันที่เข้าสอบวัดความเหมาะสมกับตำแหน่ง (สัมภาษณ์) โดยผู้สนใจสามารถติดตามรายละเอียดการรับสมัครสอบได้ที่เว็บไซต์(คลิกที่นี่ หรือ คลิกลิงค์นี้ ) และสอบถามเพิ่มเติมได้ที่สายด่วน โทร. 1385 และโทร. 02-547-4846


กรมการค้าต่างประเทศ เปิดรับสมัครสอบแข่งขันเข้ารับราชการ  24 อัตรา

นางสาวจิตติมา ศรีถาพร รองอธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ เปิดเผยว่า กรมการค้าต่างประเทศอยากขอเชิญชวนบุคคลที่สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี และ ปวส. ทุกสาขาวิชาที่สนใจเข้ารับราชการในตำแหน่งนักวิชาการพาณิชย์ปฏิบัติการ (วุฒิปริญญาตรี) เจ้าพนักงานการเงินและบัญชีปฏิบัติงาน เจ้าพนักงานธุรการปฏิบัติงาน และเจ้าพนักงานพัสดุปฏิบัติงาน สามารถสมัครเข้ามาได้

 

โดยตำแหน่งที่เปิดรับสมัครดังกล่าวเป็นตำแหน่งในส่วนของงานหลักและงานสนับสนุน ซึ่งผู้สอบแข่งขันได้จะปฏิบัติงานในส่วนที่เกี่ยวข้องกับการศึกษา วิเคราะห์ กฎ ระเบียบ มาตรการทางการค้าระหว่างประเทศ การปกป้องและรักษาผลประโยชน์ทางการค้า รวมทั้งอำนวยความสะดวกให้กับผู้ประกอบการในการออกใบอนุญาตส่งออก-นำเข้าสินค้า หนังสือรับรองการส่งออก-นำเข้าสินค้า และหนังสือรับรองถิ่นกำเนิดสินค้า 

นางสาวจิตติมา ศรีถาพร รองอธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ