ด่วน!"แผ่นดินไหวปาย" จ.แม่ฮ่องสอน ขนาด 3.4

04 ก.ค. 2566 | 09:21 น.

กองเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยา แจ้งเหตุ แผ่นดินไหวปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน ขนาด 3.4 ไม่มีรายงานรับรู้แรงสั่นไหว -ความเสียหาย

กองเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานว่า เมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม 2566 เวลา 15:44 น. ตามเวลาประเทศไทย เกิดเหตุการณ์แผ่นดินไหว  ต.แม่นาเติง  อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน (Tambon Mae Na Toeng, Amphoe Pai, MaeHongSon)  ขนาด 3.4 ลึก 1 กม. เบื้องต้นไม่มีรายงานการรับรู้แรงสั่นไหว และความเสียหาย
 

แผ่นดินไหวปาย จ.แม่ฮ่องสอน ขนาด 3.4

สำหรับเหตุการณ์แผ่นดินไหวครั้งนี้ สาเหตุเกิดจากการเลื่อนตัวของกลุ่มรอยเลื่อนเวียงแหง ที่มีการวางตัวตามแนวเหนือ-ใต้ บริเวณใกล้ชายแดนประเทศเมียนมา จากอำเภอเวียงแหง ถึงอำเภอสะเมิง จังหวัดเชียงใหม่ มีความยาวประมาณ 100 กิโลเมตร มีการเลื่อนตัวแบบรอยเลื่อนปกติ (Normal fault) (ที่มา : กรมทรัพยากรธรณี)


ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ศูนย์ปฏิบัติการธรณีพิบัติภัยได้ประสานงานอาสาสมัครเครือข่ายเฝ้าระวังแจ้งเตือนธรณีพิบัติภัย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ดังกล่าว พบว่ายังไม่มีรายงานการรับรู้ถึงแรงสั่นสะเทือนจากแผ่นดินไหว และยังไม่มีรายงานความเสียหาย

 

แผ่นดินไหวปาย แม่ฮ่องสอน

สำหรับเหตุการณ์แผ่นดินไหวในประเทศและใกล้เคียง ตั้งแต่วันที่ 3 กรกฎาคม 2566 เวลา 06.00 น. ถึง วันที่ 4 กรกฎาคม 2566 เวลา 06.00 น. มีรายละเอียดดังนี้ 

เหตุการณ์แผ่นดินไหวในประเทศและใกล้เคียง