ตำรวจบุกค้น Youtuber ชื่อดัง ไม่ส่งงบดุล-ต้องสงสัยตกแต่งบัญชีรายได้

24 มิ.ย. 2566 | 05:39 น.

ตำรวจสอบสวนกลาง CIB บุกค้นบริษัท Youtuber ชื่อดัง ไม่ส่งงบดุลบริษัท ต้องสงสัยตกแต่งบัญชีรายได้ เบื้องต้นผู้ต้องหา รับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

วันที่ 24 มิถุนายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดยกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.) ร่วมกันตรวจค้น 4 บริษัท ดังนี้ 

  • บริษัท สอดอ สไตล์ จำกัด
  • บริษัท ไดนี่ กรุ๊ป จำกัด
  • บริษัท คาราเมล บิสคิท จำกัด 
  • บริษัท แฮปปี้ทรีเฟรนด์ จำกัด 

โดยสถานที่ตรวจค้น อยู่บริเวณถนนพหลโยธิน แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กรุงเทพ ฯ                             

สำหรับการบุกตรวจค้นดังกล่าว สืบเนื่องจาก กก.3 บก.ปอศ. ได้รับเรื่องร้องเรียนให้ตรวจสอบบุคคลและบริษัทเนื่องจากมีทรัพย์สินและพฤติกรรมใช้ชีวิตประจำวันอย่างฟุ่มเฟือย ซึ่งบุคคลดังกล่าวมีการโพสไลฟ์สดว่าตนเสียเงินจากการเล่นพนันออนไลน์ ผู้ร้องจึงขอให้มีการตรวจสอบแหล่งที่มาของทรัพย์สิน เนื่องจากมีประชาชนบางส่วนรับชมรายการผ่านช่องทาง Youtube และ Facebook ของ Youtuber ดังกล่าว ถูกเชื้อเชิญให้ซื้อสินค้าต่างๆ

ตำรวจบุกค้น Youtuber ชื่อดัง ไม่ส่งงบดุล-ต้องสงสัยตกแต่งบัญชีรายได้

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสืบสวนจนทราบว่าบุคคลผู้มีพฤติกรรมดังกล่าวเป็น Youtuber ชื่อดัง โดยบุคคลดังกล่าวเป็นเจ้าของกิจการหลายบริษัท โดยพบว่าไม่ได้ยื่นงบการเงินต่อกรมพัฒนาธุรกิจการค้าภายในระยะเวลาที่กฎหมายกำหนด จึงน่าเชื่อว่ามีความผิดปกติทางบัญชี และอาจเกี่ยวเนื่องไปจนถึงการเสียภาษีประจำปี


 
 

หลังเข้าตรวจค้นบริษัทของ Youtuber ชื่อดังและแฟนหนุ่มนั้น มีความผิดอื่นๆ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังตรวจสอบเอกสารทางบัญชีของบริษัทที่อาจเข้าข่ายความผิดในเรื่องการรายงานเท็จ แก้ไข ละเว้นการลงรายการในบัญชีหรืองบการเงิน หรือแก้ไขเอกสารที่ต้องใช้ประกอบการลงบัญชีเพื่อให้ผิดความเป็นจริงอันเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.การบัญชี พ.ศ.2543 สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น รับสารภาพตลอดข้อกล่าวหาข้างต้น และอยู่ในระหว่างการตรวจสอบเรื่องเอกสารทางบัญชีของบริษัทเพิ่มเติม

ตำรวจบุกค้น Youtuber ชื่อดัง ไม่ส่งงบดุล-ต้องสงสัยตกแต่งบัญชีรายได้

สำหรับปฏิบัติการดังกล่าว อยู่ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผบก.ปอศ., ว่าที่ พ.ต.อ.ธีรภาส ยั่งยืน ผกก.กก.3 บก.ปอศ. สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดตรวจค้น นำโดย พ.ต.ต.วรพจน์ ลลิตจิรกุล, พ.ต.ต.หญิง ปวีณวรรณ สินธุชัย, พ.ต.ต.หญิง กันต์ฐิชรีย์ มณีเกิด สว.กก.3 บก.ปอศ. และเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.3 บก.ปอศ.ดำเนินการ

ตำรวจบุกค้น Youtuber ชื่อดัง ไม่ส่งงบดุล-ต้องสงสัยตกแต่งบัญชีรายได้
.