สนง.สลากฯ พร้อมฟัน “ลอตเตอรี่พลัส” หากพบขายเกินราคา

23 มิ.ย. 2566 | 08:53 น.

สนง.สลากฯ เล็งฟันเพิ่ม “ลอตเตอรี่พลัส” หากพบขายเกินราคา 80 บาท ชี้มีโทษปรับครั้งละ 1 หมื่นบาท พร้อมตัดสิทธิตัวแทนขายต่อ ที่ผ่านมาเชือดแล้ว 3 หมื่นคน

จากกรณี นอท พันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ เจ้าของแพลตฟอร์มหวยดิจิทัล กองสลากพลัส ที่ได้ถูกรัฐบาลสั่งปิดไปแล้ว แต่ล่าสุดเจ้าตัว ได้มีการประกาศผ่านทางเฟซบุ๊ก จะกลับมาอีกครั้งโดยใช้ชื่อ ลอตเตอรี่พลัสนั้น

 

ล่าสุด นายธนวรรธน์ พลวิชัย กรรมการและโฆษกคณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล กล่าวว่า สำนักงานฯ ได้รับทราบเรื่องแล้ว และกำลังติดตามพฤติกรรมอย่างใกล้ชิด หากพบว่ามีการจำหน่ายเกินราคา 80 บาท ไม่ว่าจะอ้างเหตุผลใดสำนักงานสลากฯ ก็จะไปแจ้งความร้องทุกข์ความผิดฐานเกินราคาต่อเจ้าหน้าทีตำรวจเพิ่มเติม โดยมีโทษเปรียบเทียบปรับครั้งละไม่เกิน 10,000 บาท

นอกจากนี้ สำนักงานฯ จะรวบรวมข้อมูลที่มาของสลากฯ ที่วางขายเพื่อนำไปตัดสิทธิคนขายสลากต่อเพิ่มเติม เพราะถือเป็นการขายช่วงจนเป็นเหตุให้มีการขายเกินราคา ซึ่งผิดเงื่อนไขที่สำนักงานสลากฯ กำหนดไว้ โดยจะพิจารณาตัดสิทธิทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นโควตาถาวร หรือสิทธิผู้ซื้อจองรายย่อย หลังจากตลอดปีที่ผ่านมา สำนักงานสลากฯ ตัดสิทธิผู้กระทำผิดนำสลากไปขายต่อแล้วกว่า 30,000 คน

“เรื่องนี้สำนักงานสลากฯ ไม่ได้นิ่งนอนใจ หากพบว่าใครก็ตามที่รวบรวมสลากฯ ขายไปขายเกินราคา จะดำเนินการอย่างเข้มข้นและต่อเนื่องทันที เพราะตามอำนาจหน้าที่ของสำนักงานฯ สามารถดำเนินการเอาผิดในส่วนของการขายเกินราคา และตัดสิทธิผู้นำไปขายต่อได้”

ขณะที่การดำเนินคดี ในฐานความผิดอื่นๆ อาทิ ที่มาของเงินในการทำธุรกิจ การฟอกเงิน จะเป็นหน้าที่ของตำรวจ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งกำลังอยู่ระหว่างสอบสวนดำเนินคดี ซึ่งสำนักงานสลากฯ ก็พร้อมให้ความร่วมมือตำรวจอย่างเต็มที่