อาลัย ผู้ว่าฯหมูป่า "ณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร" เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็ง

21 มิ.ย. 2566 | 12:20 น.

อาลัย "ณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร" หรือที่รู้จักกันในนาม ผู้ว่าฯหมูป่า เสียชีวิตอย่างสงบหลังเข้ารักษาอาการป่วยด้วยโรคมะเร็งในวัย 58 ปี เตรียมนำศพไปบำเพ็ญกุศลที่วัดพระศรีมหาธาตุ บางเขน

21 มิถุนายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย (มท.) เปิดเผยว่าได้รับแจ้งว่า นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี อายุ 58 ปี เสียชีวิตอย่างสงบที่โรงพยาบาลศิริราช เมื่อเวลาประมาณ 18.00 น.วันที่ 21 มิถุนายน ภายหลังเข้ารักษาอาการป่วยโรคมะเร็ง

ทั้งนี้ ในฐานะผู้บังคับบัญชาและเพื่อนร่วมงานในกระทรวงมหาดไทยขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของนายณรงค์ศักดิ์อย่างสุดซึ้ง 

อย่างไรก็ดี ได้สั่งการให้ รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี และหัวหน้าสำนักงานจังหวัด ดำเนินการเรื่องพิธีศพของนายณรงค์ศักดิ์

เบื้องต้นมีรายงานว่า เตรียมนำศพไปบำเพ็ญกุศลที่วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร บางเขน

นายณรงค์ศักดิ์ เกิดเมื่อวันที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2508 ที่อำเภอแปลงยาว จังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นบุตรใน 4 คนของประสานและนวลจันทร์ โอสถธนากร บิดาของณรงค์ศักดิ์เป็นอดีตทหารเสนารักษ์ประจำค่ายจักรพงษ์ จังหวัดปราจีนบุรี ก่อนจะเปลี่ยนมาเปิดร้านขายยาบริเวณถนนลาดพร้าว กรุงเทพมหานคร

เมื่อปี 2559 เขาได้รับแต่งตั้งเป็นผู้ตรวจราชการกระทรวง สำนักงานปลัดกระทรวงมหาดไทย

ต่อมาปี 2560 ได้รับแต่งตั้งเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย และย้ายไปเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา ปี 2561 เป็นผู้ว่าราชการจังหวัดลำปางปี 2562 และปี 2564 จนถึงปัจจุบันเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี

มีผลงานสร้างชื่อเสียงเมื่อครั้งดำรงตำแหน่งผู้ว่าฯ จังหวัดเชียงราย เป็นผู้บัญชาการเหตุการณ์ช่วยเหลือนักฟุตบอลทีมฟุตบอล หมูป่าอะคาเดมี แม่สาย หลังติดอยู่ในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จังหวัดเชียงราย เมื่อเดือนมิถุนายน 2561