ส่องประวัติ"แคทอาทิติยา" จากลูกทุ่งสาวติดยศ ส.ต.ต.สู่ผู้กองใน 3 ปี

09 มิ.ย. 2566 | 03:35 น.

ส่องประวัติ"แคทอาทิติยา" จากลูกทุ่งสาวติดยศ ส.ต.ต.สู่ผู้กองใน 3 ปี ฐานเศรศฐกิจรวบรวมข้อมูลทั้งหมดไว้ให้แล้ว หลังประกาศข่าวดีบนเส้นทางอาชีพข้าราชการตำรวจได้ติดยศ ร.ต.อ.

แคทอาทติยา ชื่อนี้กำลังได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก หลังจากที่เจ้าตัวออกมาประกาศข่าวดีด้วยการได้ติดยศ ร้อยตำรวจตรีหญิง 

จนเกิดเป็นกระแสถกเถียงของสังคม หลังจากที่ รังสิมันต์ โรม โฆษกพรรคก้าวไกล เปิดประเด็นเตรียมตรวจสอบผู้กองนักร้องลูกทุ่งสาว"แคทอาทิติยา” ติดยศพุ่งพรวดแบบก้าวกระโดดจาก ส.ต.ต. เป็น ร.ต.อ. ภายใน 3 ปี หลังเข้าหลักสูตรการฝึกอบรมข้าราชการตำรวจและบุคคลที่บรรจุหรือโอนมาเป็นข้าราชการตำรวจชั้นสัญญาบัตร (กอส.) 

ทั้งนี้ "ฐานเศรษฐกิจ" จะพาไปทำความรู้จักกับ "แคทอาทิติยา” ให้มากยิ่งขึ้น

เส้นทางข้าราชการตำรวจ

แคทอาทิติยา มีความต้องการเป็นตำรวจเหมือนลุง จึงได้ศึกษาข้อมูลทำตามกระบวนการสอบเข้าจนประสบความสำเร็จ ได้เป็นข้าราชการตำรวจเต็มตัว

โดยเมื่อปี 2564 ได้ติดยศร้อยตำรวจตรีหญิง และล่าสุดก็จะได้เลื่อนยศเป็นผู้กอง ติดยศร้อยตำรวจเอกหญิง

โดยแคทอาทิติยา โพสต์ประกาศข่าวดี โดยระบุว่า "ดาวประดับบนบ่าแล้วนะคะ เป็นหมวดแล้วน้าาา ว่าที่ร้อยตำรวจตรีหญิง อาทิติยา เบ็ญจะปัก รองสารวัตรกลุ่มงานวิชาการและงานสารบรรณ สังกัด สำนักงานเลขานุการตำรวจแห่งชาติ ณ วันพุธ ที่ 1 กันยายน พ.ศ.2565"

จนถึงล่าสุด "แคทอาทิติยา" ได้เผยข่าวดีครั้งใหญ่อีกรอบ ประกาศได้เลื่อนยศร้อยตำรวจเอกหญิง หรือผู้กอง แล้ว พร้อมโพสต์ภาพครอบครัวสุดอบอุ่น พร้อมเขียนข้อความว่า

"เป็นผู้กองแล้วน้าาาา ว่าที่ ร.ต.อ.หญิง อาทิติยา เบ็ญจะปัก ให้คุณพ่อคุณแม่ ประดับยศเพื่อเป็นสิริมงคลให้กับชีวิต จะตั้งใจปฏิบัติหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายอย่างเต็มที่ค่ะ ขอบคุณมากนะคะ #แคทอาทิติยา"

ส่องประวัติแคทอาทิติยา จากลูกทุ่งสาวติดยศ ส.ต.ต.สู่ผู้กองใน 3 ปี

ประวัติ "แคทอาทิติยา"

  • จบปริญญาตรี และปริญญาโท และนักศึกษาปริญญาเอก คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย 
  • จบหลักสูตร กอส. รุ่นที่ 47 จากโรงเรียนนายร้อยตำรวจ 
     

อย่างไรก็ดี แคทอาทิติยายังเคยเป็นนักร้องลูกทุ่ง และเคยผ่านการเดินสายประกวดนางงามหลายเวที และได้ครองตำแหน่งมิสแกรนด์ศรีสะเกษ รวมถึง มิส โปโล เอเชีย 2019 เมืองดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์, มิสทัวริซึม ออฟ เดอะ โกลบ 2021 และตำแหน่งล่าสุด นางสาวไทย ชลบุรี 2566

แคทอาทิติยา เป็น ข้าราชการตำรวจ สังกัดสำนักงานเลขานุการตำรวจแห่งชาติ ในส่วนงานรับผิดชอบเรื่องงานเอกสาร และงานพิธีการด้านต่างๆ ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ 

อีกทั้งงเคยมีผลงานเพลงด้วย อาทิ ขอโทษโสดค่ะ ,กินรี ,สาวปากแดง ฯลฯ และแม้จะผันตัวรับราชการ แต่ก็ยังไม่ทิ้งงานเพลง 

นอกจากนี้ยังเป็นผู้บริหาร บริษัท CAT Organizer และรายการลูกทุ่งประเทศไทย ททบ.5 จัดคอนเสิร์ตคาราวานลูกทุ่งหมอลำทั่วประเทศไทยด้วย