9 หนังซีรีส์ LGBTQ Netflix ฉลอง Pride Month 2023

06 มิ.ย. 2566 | 22:55 น.

คว้าป๊อปคอร์น นอนดู 9 หนังซีรีส์ LGBTQ บน Netflix เฉลิมฉลอง Pride Month 2023 ที่จะทำให้คุณเปิดใจกับความหลากหลายทางเพศ

เดือนมิถุนายนของทุกปี คือความภูมิใจกับความพิเศษของชาวเรา Pride Month หลายประเทศทั่วโลกรวมถึงประเทศไทยได้ร่วมกันเดินขบวน LGBT Pride เพื่อแสดงการระลึกถึงเหตุการณ์จลาจลสโตนวอลล์ และเฉลิมฉลอง ในปีนี้ประเทศไทยก็จัดงานในชื่อ Bangkok Pride 2023 ด้วย เรียกได้ว่าบรรยากาศเดือน Pride Month ของบ้านเราปีนี้ผู้คนออกมาร่วมเฉลิมฉลองอย่างครึกครื้น

Bangkok Pride 2023

ปี 2023 ชาวเราได้เห็นความเปลี่ยนแปลงหลายอย่าง โดยเฉพาะนโยบายความหลากหลายทางเพศในยุคนี้ของแต่ละพรรคการเมือง ที่ไม่ใช่แค่สีสันทางการเมืองหรือการตลาด แต่นั่นหมายถึงต้องมีความชัดเจนสอดคล้องกับความต้องการของกลุ่ม LGBTQ ในสังคมไทย

อย่าลืมว่าที่ผ่านมาเราได้เคลื่อนไหวเรียกร้องในประเด็นสมรสเท่าเทียม การรับรองอัตลักษณ์ทางเพศ กฎหมายขจัดการเลือกปฏิบัติต่อบุคคล เเละอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง นอกจากนี้ชาวเรายังได้เห็น เซเลบริตีคนดังผู้เป็นเพศทางเลือกได้รับการยอมรับในวงกว้างกว่าเดิม สะท้อนออกมาทั้งในละคร ซีรีส์ ภาพยนตร์ 

ยังอยู่ในห้วงเดือนแห่งการเฉลิมฉลองนี้ "ฐานเศรษฐกิจ" จึงขอแนะนำ 9 ภาพยนตร์ ซีรีส์ บน Netflix  ที่ควรค่าแก่การซึมซับความหลากหลายทางเพศ ในมุมของความสัมพันธ์ ครอบครัว สังคมทั้งไทยและต่างเทศไปพร้อมๆ กัน ถ้าพร้อมเเล้วคว้าป๊อปคอร์นมาได้เลย 

1.Dear Ex 

หนังไต้หวัน เป็นเรื่องราวความรักของเพศที่สาม หนังพูดถึงแม่ที่ต้องหาเลี้ยงลูกชายคนเดียวหลังจากสามีเสียชีวิต แต่สามีของเธอกลับไปรักกับชายอีกคนที่เป็นนักแสดงละครเวที และเป็นผู้ได้รับเงินประกันจากสามีเธอทั้งหมด เรื่องวุ่นจึงเกิดขึ้น ราวความวุ่นวายค่อย ๆ ก่อตัวขึ้น ทุกตัวละครในเรื่องล้วนเจ็บปวด เป็นหนัง LGBT ที่ยอดเยี่ยมอีกหนึ่งเรื่อง

Dear Ex 

2.Special

หนึ่งในซี่รี่ย์คอมเมดี้หน่อยๆ ที่จะทำให้คุณมีความสุขไปทั้งวัน เนื้อหาของเรื่อง Special ซึ้งกินใจไปกับเกย์หนุ่มผู้มีความผิดปกติทางร่างกาย และแอบซ่อนตัวตนที่แท้จริงของตัวเองเอาไว้ จนได้เรียนรู้ที่จะใช้ชีวิตในแบบที่ตัวเองต้องการ 

ซีซั่นแรกได้รับการวิจารณ์เชิงบวก ผลสำรวจใน Rotten Tomatoes 95% มีคะแนนเฉลี่ย 7.29 / 10 จากรีวิวทั้งหมด 22 รีวิว คำวิจารณ์พูดถึงเนื้อเรื่องมีความซื่อสัตย์ต่อผู้ชม และมีผลกระทบต่อชีวิตจริง และมีตลกในหลาย ๆ ฉาก

Special

3.Sex Education

Sex Education ซีรีส์ออริจินัล Netflix จากอังกฤษ แนวคอมเมดี้ ดราม่า เดินทางมาถึงซีซันที่ 3 เป็นซีรีส์วัยรุ่นที่ทำให้การพูดเรื่องเพศกลายเป็นหัวข้อสนทนาและถกเถียงคู่ไปกับการเปลี่ยนแปลงตามกระแสสังคมโลก เป็นเรื่องที่ถือว่าเป็นศูนย์รวมของเรื่องราวความรักหลายแนว เรื่องนี้ไม่ได้พูดถึงเรื่องเซ็กส์เพียงอย่าง

4.Sense8 

เรื่องราวของซีรีส์กล่าวถึงคนทั้ง 8 คน อยู่ต่างสถานที่จากทั่วทุกมุมโลก ไม่เคยรู้จัก หรือเคยพบเจอมาก่อน แต่กลับสื่อจิตถึงกันได้  เรื่องนี้มีการแสดงออกทางเพศของตัวละคร LGBTQ+ อย่างเปิดเผย โดยเฉพาะตัวละครโนมิ เป็นชาวLGBT ได้แปลงเพศจากผู้ชายกลายมาเป็นผู้หญิง แต่กลับมาพบรักกับสาวเลสเบี้ยนทำให้ครอบครัวไม่ยอมรับ 

5.Dew 

หนังรักสุดดราม่า ผลงานการกำกับของ มะเดี่ยว ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล บอกเล่าเรื่องราวความรักต้องห้ามของวัยรุ่นในยุค 90 

Dew 

6.รักแห่งสยาม

หนังวายสัญชาติไทยระดับตำนาน ภาพยนตร์ LGBTQ+ สะท้อนความรักได้หลายมิติผ่านทุกตัวละครในเรื่องได้อย่างสวยงามและกินใจ

รักแห่งสยาม

7.Brooklyn Nine-Nine

ว่าด้วยเรื่องของเจ้าหน้าที่ตำรวจแห่งนิวยอร์ก ที่ต้องตกอยู่ภายใต้บังคับบัญชาของเกย์ผิวสีคนแรก หยิบยกการแสดงออกถึงความหลากหลายมาถ่ายทอดได้อย่างอบอุ่น แถมสอดแทรกด้วยอารมณ์ขันอย่างลงตัว

Brooklyn Nine-Nine

8.Orange is the new black

สะท้อนความเป็น LGBTQ+ ถือเป็นเรื่องที่รับความสนใจและได้รับเสียงวิจารณ์ที่หลากหลาย นอกจากนี้ยังเล่าถึงเรื่องมิตรภาพ การเหยียดสีผิว เหยียดเชื้อชาติ และการแบ่งชนชั้นด้วย 

Orange is the new black

9.Moonlight

หนัง LGBTQ+ ที่ถ่ายทอดทั้งความรู้สึก ความคิด และปัญหาต่าง ๆ ที่ชาว LGBTQ+ เป็นภาพยนตร์ที่เข้าชิงรางวัลออสการ์มากถึง 8 สาขา

Moonlight