กรมอุตุฯอัพเดทเส้นทางพายุไต้ฝุ่น "มาวาร์" ล่าสุด 30 พ.ค. 66

30 พ.ค. 2566 | 07:32 น.

กรมอุตุนิยมวิทยา อัพเดทเส้นทางพายุไต้ฝุ่น "มาวาร์"คาดเคลื่อนตัวไปมหาสมุทรแปซิฟิก ก่อนอ่อนกำลัง ไม่เข้าไทย

วันที่ 30 พ.ค.2566 กรมอุตุนิยมวิทยา อัพเดทสถานการณ์พายุไต้ฝุ่น "มาวาร์ (MAWAR)" บริเวณมหาสมุทรแปซิฟิก เช้าวันนี้ พายุนี้มีศูนย์กลาง ในมหาสมุทรแปซิฟิก ห่างจาก เกาะลูซอล ประเทศฟิลิปินส์ ประมาณ 390 กม. หรือห่างจากเกาะไต้หวัน ราว 450 กม.ยังเคลื่อนตัวทางทิศเหนือ และคาดว่ามีแนวโน้มจะเคลื่อนตัวโค้งกลับไปในมหาสมุทรแปซิฟิก ก่อนจะอ่อนกำลังลงและสลายตัวไป ไม่เคลื่อนเข้าสูประเทศไทย

กรมอุตุฯอัพเดทเส้นทางพายุไต้ฝุ่น \"มาวาร์\" ล่าสุด 30 พ.ค. 66 กรมอุตุฯอัพเดทเส้นทางพายุไต้ฝุ่น \"มาวาร์\" ล่าสุด 30 พ.ค. 66 กรมอุตุนิยมวิทยา อัพเดทสถานการณ์พายุไต้ฝุ่น "มาวาร์

 

อย่างไรก็ตามแม้พายุไม่เข้าไทย แต่ในวันนี้ กรมอุตุนิยมวิทยา ได้เตือนหลายพื้นที่หลายจังหวัดให้ระวังฝนตกหนักถึงหนักมาก โดยพื้นที่เสี่ยงจะมีที่ไหนบ้าง ตรวจสอบได้ดังนี้ 

 

  • ภาคเหนือ : จังหวัดแม่ฮ่องสอน ตาก และกำแพงเพชร
  • ภาคกลาง : จังหวัดสระบุรี พระนครศรีอยุธยา สุพรรณบุรี กาญจนบุรี ราชบุรี สมุทรสงคราม สมุทรสาคร และ นครปฐม รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล
  • ภาคตะวันออก : จังหวัดชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด
  • ภาคใต้ : จังหวัดเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช ระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล
     

สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันตามันและอ่าวไทยมีกำลังค่อนข้างแรง โดยทะเลอันดามันมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ส่วนบริเวณอ่าวไทยมีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตรขอให้ชาวเรือในบริเวณดังกล่าวเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และหลีกเลี่ยงการเดินเรือบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง สำหรับเรือเล็กบริเวณทะเลอันดามันควรงดออกจากฝั่งจนถึงวันที่ 4 มิถุนายน 2566

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์ฝนสะสมวันที่ 30 พ.ค.66