พายุหมุนถล่มโรงเรียน อ.สามง่าม จ.พิจิตร พังทับนักบอล-โค้ชดับ 6

22 พ.ค. 2566 | 16:10 น.

เกิดเหตุหลังคาโดมอาคารกีฬาของโรงเรียนวัดเนินปอ ต.เนินปอ อ.สามง่าม จ.พิจิตร ถูกลมพายุหมุนพัดพังลงมา เบื้องต้นมีผู้เสียชีวิต 6 ราย ผู้บาดเจ็บ 19 ราย

 

22 พ.ค.2566 สถานีตำรวจภูธรหนองโสน จังหวัดพิจิตร ได้รับรายงานเบื้องต้น เกิดเหตุหลังคาโดมโรงเรียนวัดเนินปอ ต.เนินปอ อ.สามง่าม จ.พิจิตร ถูก ลมพายุ พัดพังลงมา เบื้องต้นมี ผู้เสียชีวิต 4 ราย จากนั้นมีการอัพเดทข้อมูลผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 6 ราย ซึ่งเป็นนักกีฬาฟุตบอล 4 ราย โค้ช 2 ราย  ส่วนผู้บาดเจ็บรายงานระบุ 19 ราย

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดพิจิตรรายงานเพิ่มเติมว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 17.00 น. ที่โรงเรียนวัดเนินปอ อ.สามง่าม จ.พิจิตร เกิดเหตุพายุพัดถล่มหลังคาเมทัลชีทขนาดใหญ่ของโรงยิม (อาคารกีฬา) พังถล่มลง เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก มีการส่งตัวเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลสามง่าม และโรงพยาบาลวชิรบารมี นอกจากนี้ ยังมีผู้สูญหาย อยู่ระหว่างการค้นหาอีก 1 ราย

ขอบคุณภาพจาก สวพ. FM91

ขณะเกิดเหตุมีนักเรียนที่มาเล่นกีฬาฟุตบอลหลบฝนอยู่ภายในโดมดังกล่าวเป็นจำนวนมาก

ปภ.พิจิตร รายงานเพิ่มเติม ขณะเกิดเหตุมีนักเรียนที่มาเล่นกีฬาฟุตบอลหลบฝนอยู่ภายในโดมดังกล่าวเป็นจำนวนมาก สำหรับการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากเหตุการณ์ครั้งนี้ ปภ.พิจิตร อบจ.พิจิตร หน่วยกู้ชีพกู้ภัยในพื้นที่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ระดมเจ้าหน้าที่และเครื่องมือ อาทิ ชุดเคลื่อนที่เร็วพร้อมไฟฟ้าส่องสว่าง อุปกรณ์ตัดถ่าง และอุปกรณ์กู้ชีพกู้ภัยเข้าให้การช่วยเหลือต่อเนื่อง

นายพยนต์ อัศวพิชยนต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร พร้อมด้วยนายสิงหราช วงษ์เสงี่ยม รองผู้ว่าฯ ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

นายพยนต์ อัศวพิชยนต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร พร้อมด้วยนายสิงหราช วงษ์เสงี่ยม รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ดังกล่าวอย่างใกล้ชิด

ข่าวระบุว่า อาคารโดมดังกล่าวมีอายุการใช้งานมาเป็นเวลาประมาณ 5 ปี

อัพเดตล่าสุดเช้าวันที่ 23 พ.ค. มียอดผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 1ราย รวมเป็น 7 รายจากเหตุการณ์ครั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตรได้ประกาศพื้นที่เกิดเหตุให้เป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติแล้ว ซึ่งนอกจากในส่วนของโรงเรียนวัดเนินปอที่ได้รับความเสียหายหนัก ยังมีบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายอีกไม่น้อยกว่า 100 หลังคาเรือนอยู่ระหว่างการสำรวจ พร้อมทั้งได้ตั้งศูนย์รับบริจาคจากภาคเอกชนและภาคส่วนต่างๆไว้ที่เทศบาลตำบลเนินปอ

ทั้งนี้ ได้สั่งการไปถึง อปท.ในทุกพื้นที่ ให้สำรวจสิ่งก่อสร้าง ป้ายโฆษณาที่สร้างมาหลายปี หากไม่แข็งแรงให้ทำการรื้อถอนทันทีเพื่อป้องกันการเกิดเหตุซ้ำ

โอกาสนี้ ผู้แทน ปภ.พิจิตร กล่าวถึงหลักเกณฑ์ความช่วยเหลือกรณีประสบวาตภัย ว่าในส่วนของผู้เสียชีวิต จะจ่ายเงินช่วยเหลือรายละ 29,700 บาท หากเป็นหัวหน้าครอบครัวช่วยเหลือเพิ่มอีก 29,700 บาท ในส่วนของผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ รักษาตัวที่โรงพยาบาล 3 วันขึ้นไป มีการช่วยเหลือเยียวยารายละ 4,000 บาท ด้านนายกเหล่ากาชาดพร้อมคณะ ได้มอบเงินสมทบช่วยเหลือผู้บาดเจ็บทุกรายด้วย 

ขอบคุณข้อมูลและภาพ จาก สวพ.FM91