“ในหลวง”พระราชทานน้ำหลวงอาบศพ วีระ ลักษณวิศิษฏ์ บิดา จุรินทร์

02 พ.ค. 2566 | 12:13 น.

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โปรดเกล้าฯ พระราชทานน้ำหลวงอาบศพ วีระ ลักษณวิศิษฏ์ บิดา จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ที่บ้านเกิดพังงา กำหนดพระราชทานเพลิง 10 พ.ค.2566

วันที่ 2 พ.ค.2566 เมื่อเวลา 16.00 น.พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โปรดเกล้าฯ พระราชทานน้ำหลวงอาบศพและพระราชทานพวงมาลาวางหน้าโลงศพ นายวีระ ลักษณวิศิษฏ์ อายุ 93 ปี บิดาของ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ และหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่บ้านเลขที่ 3/1 ม.5 บ้านท่าซอ ต.ท้ายเหมือง อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา

โดยมีพระเทพปัญญาโมลี เจ้าคณะจังหวัดพังงา เจ้าอาวาสวัดประชุมโยธี พระอารามหลวง และรองเจ้าคณะภาค 17 เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ และ นายชวน หลีกภัย อดีตประธานรัฐสภา เป็นประธานฝ่ายฆาราส นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ให้กับครอบครัวลักษณวิศิษฏ์ 

จากนั้น พระเทพปัญญาโมลี นายชวน รดน้ำอาบศพ ตามด้วยนายจุรินทร์ คณะญาติ และบรรดาแขกผู้มีเกียรติมาร่วมงาน
ทั้งนี้ นายวีระ ได้เสียชีวิตอย่างสงบที่กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 29 เมษายน ที่ผ่านมา และได้นำร่างกลับมาบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด จ.พังงา 

โดยมีกำหนดพระราชทานเพลิงศพ วันที่ 10 พ.ค.2566 เวลา 16.00 น. ณ วัดเหมืองประชาราม ตำบลท้ายเหมือง อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา

ด้านนางดรุณวรรณ ชาญพิพัฒนชัย รองโฆษกพรรค และทีมโฆษกประจำศูนย์เลือกตั้งพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ตามที่นายวีระ ลักษณวิศิษฏ์ บิดาของนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบ และมีพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ ที่จังหวัดพังงา 

โดยตนได้มีโอกาสพูดคุยกับ นายจุรินทร์ พบว่า นายจุรินทร์ มีกำลังใจดี และได้ขอบคุณทุกคนที่ส่งกำลังใจมาให้ในทุกช่องทาง และยังหนักแน่นมีความมุ่งมั่นเดินหน้าทำหน้าที่ในทุกบทบาท

โดยเฉพาะการทำหน้าที่หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่ต้องรับผิดชอบในการนำพาพรรคสู้ศึกในสนามเลือกตั้งที่เหลือเวลาอีกไม่ถีงสองสัปดาห์ ในการตระเวนหาเสียงพบปะประชาชนในพื้นที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศให้ครอบคลุมมากที่สุด และการจัดงานศพคุณพ่อวีระ ลักษณวิศิษฏ์ อย่างสมเกียรติที่จังหวัดพังงา รวมถึงเดินหน้าในบทบาทของรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ที่ยังมีภารกิจสำคัญอีกมาก เพื่อประโยชน์ของพี่น้องประชาชน

นางดรุณวรรณ กล่าวเพิ่มเติมว่า ตนรู้สึกชื่นชม นายจุรินทร์ ที่แม้จะอยู่ท่ามกลางความโศกเศร้าจากการสูญเสียบิดาผู้เป็นที่รัก แต่ยังแสดงถึงภาวะความเป็นผู้นำที่มีความเข้มแข็ง แยกแยะบทบาท และสามารถทำหน้าที่ในแต่ละส่วนภายใต้ความรับผิดชอบได้เป็นอย่างดี ถือเป็นคุณลักษณะของผู้นำที่น่ายกย่อง 

ดังนั้น จึงอยากให้สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ได้ร่วมกันส่งกำลังใจให้กับนายจุรินทร์ ได้มีพลังเพื่อนำทัพพรรคประชาธิปัตย์ให้ประสบชัยชนะในการเลือกตั้งที่กำลังจะมาถึงนี้