พิพิธภัณฑ์ตำรวจวังปารุส เชิญร่วมงานใต้ร่มพระบารมี 241 ปี กรุงรัตนโกสินทร์

21 เม.ย. 2566 | 06:01 น.

พิพิธภัณฑ์ตำรวจ วังปารุสกวัน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนเข้าร่วมงานใต้ร่มพระบารมี 241 ปี กรุงรัตนโกสินทร์ และเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์ตำรวจวังปารุสกวัน ระหว่างวันที่ 21 - 25 เม.ย. 66 ตั้งแต่เวลา 09.00 - 20.00 น. ณ พิพิธภัณฑ์ตำรวจ วังปารุสกวัน

พล.ต.ต.ทินกร ณัฏฐมั่งคั่ง ผู้บังคับการกองสารนิเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ตามที่กระทรวงวัฒนธรรม โดยคณะกรรมการจัดงานใต้ร่มพระบารมี 241 ปี กรุงรัตนโกสินทร์ กำหนดจัดงาน “ใต้ร่มพระบารมี 241 ปี กรุงรัตนโกสินทร์” ในห้วงระหว่างวันที่ 21 - 25 เม.ย. 2566 ณ พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ พระนคร โรงละครแห่งชาติ และ บริเวณรอบเกาะรัตนโกสินทร์ ซึ่งการจัดงานดังกล่าวจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี 

                          พล.ต.ต.ทินกร ณัฏฐมั่งคั่ง ผู้บังคับการกองสารนิเทศ

โดยมีวัตถุประสงค์การจัดงานเพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช ปฐมกษัตริย์แห่งราชวงศ์จักรีที่ทรงสถาปนากรุงรัตนโกสินทร์ และเพื่อเทิดพระเกียรติพระมหากษัตริย์ไทย ทุกพระองค์ในราชวงศ์จักรี ที่ได้ทรงนำพาและพัฒนาประเทศให้เป็นปึกแผ่นและมีความเจริญรุ่งเรืองมาครบรอบ 241 ปี  

สำหรับในส่วนของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้เปิดพิพิธภัณฑ์ตำรวจ วังปารุสกวัน เพื่อให้พี่น้องประชาชนได้เยี่ยมชมและร่วมกิจกรรม ในระหว่างวันที่ 21 - 25 เม.ย.66 ตั้งแต่เวลา 09.00 - 20.00 น. 

                       พิพิธภัณฑ์ตำรวจวังปารุส เชิญร่วมงานใต้ร่มพระบารมี 241 ปี กรุงรัตนโกสินทร์

โดยมีการจัดกิจกรรมบรรยายนำชมตำหนักจิตรลดาและอาคารพิพิธภัณฑ์ตำรวจ ชมนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และพระบรมวงศานุวงศ์ ที่มีพระมหากรุณาธิคุณต่อกิจการตำรวจไทย, กิจกรรมลุ้นรับของที่ระลึก , เชิญชมการแสดงการปฏิบัติหน้าที่ของสุนัขตำรวจ 

ในการนี้ขอเชิญชวนแต่งกายชุดไทยผ้าไทย ในบรรยากาศชมวังฟังเรื่องราวประวัติศาสตร์ และชมความสวยงามของตำหนักจิตรลดายามค่ำคืน เพื่อร่วมเก็บบันทึกภาพบรรยากาศอันสวยงาม

ทั้งนี้ สำหรับผู้ที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรมสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 0-2282-5057 หรือทาง https://www.facebook.com/policemuseum.parusakawanpalace