ตร.เร่งไขปริศนา จีจี้-สุพิชชา เน็ตไอดอล และ นรต.แฟนหนุ่ม ถูกยิงเสียชีวิต

19 เม.ย. 2566 | 10:58 น.

“จีจี้-สุพิชชา ปรีดาเจริญ” เน็ตไอดอล วัย 20 ปี และหนุ่มนักเรียนนายร้อย ถูกพบเป็นศพถูกยิงเข้าที่ศีรษะเสียชีวิต ในห้องคอนโดฯ ของฝ่ายหญิง ย่านอโศก ผบช.น.เร่งคลี่คลายปริศนาการตายว่า เป็นการกระทำของฝ่ายใด หรือบุคคลที่สาม

วันนี้(19 เม.ย.66) เวลา 14.00 น. ร.ต.อ.กษิดิศ เหมาะสม รอง สว.(สอบสวน) สน.มักกะสัน รับแจ้งเหตุพบศพผู้เสียชีวิต 2 ศพ ภายในคอนโดมิเนียมหรู (คิวเฮาส์ อโศก) ใกล้แยกอโศกเพชร ถนนเพชรบุรี แขวงมักกะสัน เขตราชเทวี กทม. จึงรายงานผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้น ก่อนรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อม พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. พล.ต.ต.อัฎธพร วงศ์ศิริปรีดา ผบก.น.1 พ.ต.อ.จรินทร์ ลำลึก ผกก.สน.มักกะสัน เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน แพทย์เวรนิติเวชรพ.รามาธิบดีและ อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

ที่เกิดเหตุภายในห้องพัก อาคารสูง 41 ชั้น ที่ห้องพักเลขที่ 1678/78 ชั้น 14 ภายในห้องพัก พบผู้เสียชีวิต 2 ศพ ศพแรกเป็นชาย อายุ 21 ปี เป็นนักเรียนเตรียมทหาร ลูกชายอดีตนายทหารใหญ่ (ผู้ช่วย ผบ.ทบ.) อีกศพเป็นหญิงทราบชื่อ น.ส.สุพิชชา ปรีดาเจริญ หรือ จีจี้ อายุ 20 ปี เน็ตไอดอลชื่อดัง คาดเป็นแฟนสาว 

ทั้ง 2 ศพถูกยิงด้วยอาวุธปืนเข้าศีรษะ ศพละ 1 นัด คาดเสียชีวิตมาแล้ว 8-9 ชั่วโมง ใกล้กันพบอาวุธปืนสั้น และปลอกกระสุนตกอยู่ 2 ปลอก

เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ประจำอาคารไม่อนุญาตผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปภายในพื้นที่และปฏิเสธให้ข้อมูล โดยระบุไม่ทราบเรื่อง หลังเข้าเวรทำงานตั้งแต่ เวลา 07.00 น. ก็ไม่ได้ยินเสียงปืนใดๆ ทั้งสิ้น

มีรายงานว่า ก่อนเกิดเหตุเพื่อนหญิงของ “จีจี้” ติดต่อไม่ได้ จึงเดินทางมาหาและด้วยความสนิทสนม จึงรู้รหัส และสามารถเปิดประตูเข้าห้องพักได้ ซึ่งพบว่า ไฟส่องสว่าง และเครื่องปรับอากาศยังเปิดทำงาน รวมถึงศพของ “จีจี้” กับแฟนหนุ่ม จากนั้นเพื่อนของจีจี้จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ 

ขณะเดียว เมื่อวันที่ 18 เม.ย.ที่ผ่านมา ครูฝึก โรงเรียนเตรียมทหาร โทรศัพท์หาพ่อผู้ตายว่า ลูกชายยังไม่กลับเข้าโรงเรียน หลังจากหยุดช่วงเทศกาลสงกรานต์ ฝ่ายพ่อจึงออกตามหาประสานตำรวจ ก่อนทราบพิกัดที่อยู่ลูกชาย และ ติดตามมาพบเช่นกัน

พล.ต.ท.ธิติ เปิดเผยว่า เน็ตไอดอลชื่อดัง ถูกยิงเสียชีวิตอยู่ภายในห้องพัก ซึ่งตำรวจมักกะสัน ได้รับแจ้งจากเพื่อนของผู้เสียชีวิต เมื่อช่วงบ่ายวันนี้ ซึ่งพบศพนักเรียนเตรียมทหาร มีร่องรอยถูกยิงที่ศีรษะนอนเสียชีวิตอยู่ในห้องเดียวกัน พร้อมปืนแมกกาซีน ปลอกกระสุน 2 นัด ตกอยู่ในห้อง เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้ตรวจสอบเพื่อพิสูจน์ว่า เป็นการกระทำของฝ่ายใด หรือบุคคลที่สาม

นอกจากนี้ ตนยังได้สั่งการให้ฝ่ายสืบสวนตรวจสอบกล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุ ทั้งก่อน-หลังเกิดเหตุ เพื่อตรวจสอบหาบุคคลอื่นๆ ที่อาจเกี่ยวข้อง 

“เบื้องต้น เพื่อนผู้เสียชีวิตฝ่ายหญิง ทราบว่าติดต่อฝ่ายหญิงไม่ได้มาแล้ว 1 วัน จึงเดินทางมาตรวจสอบที่ห้องพัก ก่อนพบศพ ส่วนความสัมพันธ์ และความขัดแย้งของทั้งสองคนยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ”

พล.ต.ท.ธิติ กล่าวด้วยว่า สภาพในห้องซึ่งเป็นของฝ่ายหญิง มีเนื้อที่ไม่มากนัก และมีฉากกั้นห้องค่อนข้างเก็บเสียง ทำให้ช่วงเกิดเหตุไม่มีใครทราบ รวมทั้งทั้ง 2 คนเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 1 วัน จากนี้จะต้องนำศพส่งชันสูตรเพิ่มเติมที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ

ทั้งนี้ มีรายงานยืนยันระบุว่า ผู้เสียชีวิตคือ น.ส.สุพิชชา ปรีดาเจริญ หรือ จีจี้ ซึ่งผู้จัดการส่วนตัวได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กยืนยันว่า เสียชีวิตแล้ว