เล่นสงกรานต์ถนนข้าวสาร ปิดถนนแยกคอกวัว เข้าฝั่งวัดชนะสงครามเท่านั้น

14 เม.ย. 2566 | 06:33 น.

ตำรวจนครบาล ปรับแผนรับมือนักท่องเที่ยว เล่นสงกรานต์ถนนข้าวสาร ปิดถนนทางฝั่งถนนตะนาวหรือฝั่งแยกคอกวัว เปิดทางให้เข้าเฉพาะฝั่งถนนจักรพงษ์ หรือฝั่งวัดชนะสงคราม ในลักษณะ one way

พล.ต.ต.อัฎธพร วงศ์ศิริปรีดา ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 (ผบก.น.1) เปิดเผยภายหลังการประชุมวางแผนรับมือนักท่องเที่ยวที่ร่วมกิจกรรมสงกรานต์บนถนนข้าวสารว่า ได้ปรับแผนการจัดระเบียบถนนข้าวสารใหม่โดยให้ประชาชนเข้าถนนข้าวสารได้ทางเดียวที่ฝั่งถนนจักรพงษ์หรือฝั่งวัดชนะสงครามเท่านั้น ในลักษณะ one way

และจะปิดถนนทางฝั่งถนนตะนาวหรือฝั่งแยกคอกวัว รวมทั้งตรอกโดยรอบถนนข้าวสารที่เชื่อมซอยรามบุตรีและถนนราชดำเนินกลางเพื่อใช้เป็นทางออก สำหรับระบายนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามา
 

นอกจากนี้ได้เตรียมสั่งการให้นำเต็นท์และแผงเหล็กกั้นบริเวณทางเข้าออกของถนนข้าวสารออกไป เพื่อลดสิ่งกีดขวางการจราจร รวมทั้งขอความร่วมมือจัดระเบียบแผงลอยต่าง ๆ ที่ตั้งขวางทางเท้าบนถนนข้าวสาร  หากเกิดสถานการณ์ผู้คนหนาแน่นแบบคืนวานนี้ อาจต้องปิดการเข้างานเป็นเวลาสั้น ๆ เพื่อเร่งระบายคนออกก่อนเปิดให้คนเข้างานใหม่ ซึ่งคาดว่าการบริหารจัดการจะดีขึ้น

ทั้งนี้ได้เตรียมเสริมกำลังกองร้อยควบคุมฝูงชนจำนวน 2 กองร้อยมาอำนวยความสะดวกและรักษาความปลอดภัยตลอดทั้งงานและตำรวจจากกองบังคับการการตำรวจจราจร ช่วยความสะดวกด้านการจราจรด้วย