ที่เที่ยวสงกรานต์ 2566 กรุงเทพฯ สาดน้ำชุ่มฉ่ำปีใหม่ไทย

29 มี.ค. 2566 | 05:00 น.

ที่เที่ยวสงกรานต์ 2566 กรุงเทพฯ สาดน้ำชุ่มฉ่ำปีใหม่ไทย สำหรับใครที่กำลังวางแผนช่วงวันหยุดสงกรานต์ 2566 ไม่ควรพลาด !

สงกรานต์ 2566 หลาย ๆ เริ่มวางแผนเตรียมตัวเดินทางกลับภูมิลำเนา หรือท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ เพราะมี วันหยุดเดือนเมษายน 2566 หลายวัน ตั้งแต่วันที่ 13-17 เมษายน เป็นระยะเวลา 5 วัน ถือเป็นช่วงเวลานี้เป็นช่วงที่รอคอยจะได้ใช้ช่วงเวลาพักผ่อนหย่อนใจหลังจากเหน็ดเหนื่อยจากการทำงานในช่วงที่ผ่าน

อ่านเพิ่มเติม : วันหยุดสงกรานต์ 2566 เช็คปฎิทินมีวันไหนบ้าง

สำหรับวันหยุดยาวสงกรานต์ ใครที่กำลังมองหาหรือวางเเผนจะไปเที่ยว โดยเฉพาะ เที่ยวสงกรานต์ 2566 กรุงเทพฯ ฐานเศรษฐกิจ ได้รวบรวมสถานที่ท่องเที่ยวสงกรานต์มาฝากกัน

Central World

Central World จัดกิจกรรม สงกรานต์ 2566 หลากหลายเช่นเคย ทั้งลานประเพณี วิถีไทย สักการะพระวัดดัง เสริมสิริมงคลรับปีใหม่ไทย ลานกิจกรรมสงกรานต์ รับชมนาฏดรรมพื้นถิ่นไทย และสัมผัสภูมิปัญญาไทย การนวด ลูกประคบ ไม้นวด เครื่องหอมน้ำอบ 

ICONSIAM

ตลาดน้ำ Co-Creation ชั้น G จัดกิจกรรมในคอนเซปต์ “เมืองสารพัดสุข สนุกแบบไทย” มีกิจกรรมของเเต่ละภาคของไทย ช่วงสงกรานต์ ICONSIAM มักจะจัดงานในบริเวณ River Park ได้เล่นน้ำเเละฟังเพลงจากศิลปิน

Asiatique 

สถานที่ท่องเที่ยวสุดฮิต อยู่ติดแม่น้ำ ชมวิวเมืองและวิวแม่น้ำแบบใกล้ชิด เเถมยังมีร้านจำหน่ายอาหารไว้ให้เเวะนั่งพักทานอาหารได้ 

สยามสแควร์

จัดโดย PMCU ร่วมกับ BEX ลานสงกรานต์สีขาว คอนเซปต์ “สงกรานต์สยาม ผ้าขาวม้าปล่อยจอย” ชวนแต่งกายด้วยผ้าขาวม้า นุ่งชุดไทย สรงน้ำพระเพื่อความเป็นสิริมงคล มีมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดังตลอด 3 วัน ฟรีตลอดงาน

สงกรานต์สยาม

ถนนข้าวสาร

เที่ยวสงกรานต์กรุงเทพ สถานที่ยอดฮิตอีกที่ ต้องยกให้ ถนนข้าวสาร ยิ่งในช่วงเทศกาลสงกรานต์ยิ่งครึกครื้นมาก นักท่องเที่ยวทั้งไทยเเละต่างชาติต่างพากันมาร่วมตัว เล่นสาดน้ำสนุกสนาน 

สำหรับสายบุญ ก็มีสถานที่มาเเนะนำเช่นกัน เพราะ วันสงกรานต์ ถือเป็นวันขึ้นปีใหม่ไทย นับเป็นเทศกาลที่คนไทยทำบุญ ไหว้พระขอพร เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต

วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม ราชวรมหาวิหาร (วัดโพธิ์)

เที่ยวสงกรานต์ เอาใจสายบุญ เป็นวัดที่ได้รับความนิยมจากชาวต่างชาติ ยังเป็นหนึ่งในมรดกโลกจาก UNSCO ด้วยสถาปัตยกรรมที่สำคัญภายในวัดมากมาย ไม่ว่าจะเป็นตำนานยักษ์วัดโพธิ์ พระมหาเจดีย์สี่รัชกาล ชุมชนข้างวัดโพธิ์