เปิดประวัติ ผลงาน "ภาคินัย กสิรักษ์" นักเขียนสยองขวัญชื่อดังเสียชีวิต

19 มี.ค. 2566 | 05:35 น.

เปิดประวัติ ผลงาน "แอมป์ - ภาคินัย กสิรักษ์" นักเขียนนวนิยายไทยแนวสยองขวัญ เจ้าของบทประพันธ์ชื่อดังเสียชีวิตหลังเข้าผ่าตัดหัวใจด้วยวัย 41 ปี

จากกรณีที่มีการแจ้งข่าวเศร้าว่า "ภาคินัย กสิรักษ์" นักเขียนนวนิยายไทยแนวสยองขวัญ เจ้าของนามปากกา​ "ภาคินัย" เสียชีวิตภายหลังเข้ารับการผ่าตัดหัวใจเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2566 ด้วยอายุเพียง 41 ปี

ประวัติ "ภาคินัย กสิรักษ์"

ภาคินัย กสิรักษ์ หรือ แอมป์ เกิดเมื่อวันที่ 1 สิงหาคม พ.ศ.2525 เป็นคนสุโขทัย แต่ไปเติบโตที่เมืองเพชรบุรี จบการศึกษาปริญญาตรี คณะมนุษยศาสตร์ วิชาเอกสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยรามคำแหง

มีนิสัยรักการอ่านมาตั้งแต่เด็ก เริ่มต้นฝึกฝนความเป็นนักเขียนด้วยการเขียนนวนิยายแนวรัก ต่อเนื่องมาจนถึงเขียนบทความ และได้รวมเล่มเป็นครั้งแรกกับสำนักพิมพ์อักขระบันเทิงเมื่อปี 2547 และมีผลงานกับสำนักพิมพ์นี้อีกมากมาย อาทิ 

  • ความรักกัดขา(วันที่หมาติดปาก)
  • ไข้หวัดหมา(อาการดัดจริตเป็นโรคติดต่อ)
  • สุนัขบุรุษ(ที่สุดในโลก)
  • เมื่อไหร่เธอกับฉันจะรวมกันเป็น "เรา"
  • รักจัด...กัดเจ็บ
  • กวนนัก...รักซะ

สำหรับผลงานที่สร้างชื่อให้กับภาคินัย คือ นิยายสยองขวัญที่ถูกนำมาสร้างเป็นละครโทรทัศน์หลายเรื่อง อาทิ เรื่อง 7 วันจองเวร , ปมรักรอยอดีต และ บ่วงสไบ เป็นต้น

ที่คุ้นเคยกันดี คือ เรื่อง "นางชฎา" ที่ได้รับการดัดแปลงสร้างเป็นละครโทรทัศน์ช่อง 7 นำแสดงโดย ใหม่ ดาวิกา ได้รับกระแสตอบรับดีมาก เรตติ้งสูงสุดในปีที่ออกอากาศ และส่งให้นิยายเรื่องนี้ดังเป็นวงกว้าง ถูกแปลเป็นภาษาต่างประเทศขายในไต้หวัน

ทั้งยังมีผลงานออกมาอีกมากมายทั้งบทความ นวนิยาย ทั้งยังเคยมีโอกาสเขียนบทละคร ก่อนจะมาเป็นนักเขียนอิสระ ใช้นามปากกา ภาคินัยและแอมป์ มีผลงานออกกับหลายสำนักพิมพ์ 

มีผลงานรวมบทกวีของสำนักพิมพ์ริมทะเล อาทิ ฉันอยากได้ความรักจากใครสักคน และ คนรักที่เธอไม่ต้องการ...คือฉันที่ทรมานเพราะรักเธอ

ผลงานนวนิยายของสำนักพิมพ์ Hug Publishing, 31วันมหัศจรรย์รักรสมะนาว, ถึงนายจอมซ่าส์...แบบว่ารักจัง และ สูตรรักสลับวัย...หัวใจสลับรุ่น

ผลงานกับสำนักพิมพ์ Sofa Publishing ซึ่งเป็นนวนิยายแนวสยองขวัญมากกว่า 40 เรื่อง เช่น  ปมรักรอยอดีต, นางชฎา, The shoes ...รองเท้าอาถรรพ์, Lift ลิฟต์ซ่อนศพ, โรงมหรศพ และ The Dome เคหาสน์สาปสยอง เป็นต้น 

ขอบคุณข้อมูล สำนักพิมพ์ประพันธ์สาส์น