“กรมเจ้าท่า” เร่งสอบ เหตุเรืออีเอ ไฟไหม้ ย่านพระประแดง

21 ก.พ. 2566 | 08:19 น.

“เจ้าท่า” ลงพื้นที่เหตุเรืออีเอ ไฟไหม้ ย่านพระประแดง จ.สมุทรปราการ พบเรือไหม้ 3 ลำ สั่งเจ้าหน้าที่ตั้งคณะกรรมการสอบสวน เร่งหาสาเหตุภายใน 7 วัน

นายสรพงศ์ ไพฑูรย์พงษ์ รักษาการอธิบดีกรมเจ้าท่า (จท.) เปิดเผยถึงกรณีเหตุเรือระเบิดและไฟไหม้ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณหน้าบริษัท ปิยะศิริวานิช จำกัด อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ

เบื้องต้นได้มอบหมายให้ นายภูริพัฒน์ ธีระกุลพิศุทธิ์ รองอธิบดีกรมเจ้าท่าด้านปลอดภัย และนายวิเชียร เปมานุกรรักษ์ รองอธิบดีกรมเจ้าท่า ด้านปฏิบัติการ สั่งการให้สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาสมุทรปราการ เข้าพื้นที่ตรวจสอบเรือไฟไหม้ พระประแดง เพื่อเร่งรัดดำเนินการสอบสวนผู้เกี่ยวข้อง  พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบสวน และหาสาเหตุที่เกิดขึ้นภายใน 7 วัน 

“กรมเจ้าท่า” เร่งสอบ เหตุเรืออีเอ ไฟไหม้ ย่านพระประแดง

“สํานักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาสมุทรปราการ อยู่ระหว่างการเชิญผู้ที่เกี่ยวข้องมาให้ถ้อยคํา เพื่อสอบสวนหาสาเหตุ ภายใน 7 วัน และป้องกันมิให้เกิดเหตุซ้ำอีก หากมีความคืบหน้าเพิ่มเติมจะรายงานให้ทราบในโอกาสต่อไป” 
 

วันนี้ ( 21 กุมภาพันธ์ 2566) เวลา 07.30 น. สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาสมุทรปราการ ได้รับแจ้งเหตุเรือระเบิดและไฟไหม้ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณหน้าบริษัท ปิยะศิริวานิช จำกัด อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งในบริเวณดังกล่าวมีเรือไฟฟ้านำเที่ยวจอดเทียบท่าอยู่ จำนวน 11 ลำ เกิดเพลิงไหม้เสียหาย 3 ลำ ได้แก่ เรือ MINE SMART FERRY 27 เรือ MINE SMART FERRY 28 และเรือ MINE SMART FERRY 29 

“กรมเจ้าท่า” เร่งสอบ เหตุเรืออีเอ ไฟไหม้ ย่านพระประแดง

นอกจากนี้ผู้ผู้ดูแลเรือแจ้งว่าเรือที่ได้รับความเสียหายยังไม่ได้จดทะเบียนเรือ รอการส่งมอบและตรวจรับเรือให้บริษัท เกิดเหตุเพลิงไหม้เวลา 07.00 น. และสามารถควบคุมเพลิงได้เมื่อเวลา 08.30 น. จากเหตุเพลิงไหม้ไม่มีผู้ที่ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตและไม่มีน้ำมันรั่วไหลลงสู่แม่น้ำแต่อย่างใด 
 

“กรมเจ้าท่า” เร่งสอบ เหตุเรืออีเอ ไฟไหม้ ย่านพระประแดง