เตือน! อย่าหลงเชื่อ บ.บริหารสินทรัพย์ ที.ที.ปล่อยเงินกู้

16 ก.พ. 2566 | 10:47 น.

เตือน! อย่าหลงเชื่อ บ.บริหารสินทรัพย์ ที.ที.ปล่อยเงินกู้ ดร.เกษราแจ้งความกลับมิฉาชีพ หลังประชาชนบางส่วนหลงเชื่อ ถูกหลอกให้ดำเนินธุรกรรมขอกู้เงิน

จากกรณีกลุ่มมิจฉาชีพ แอบอ้างชื่อ บริษัท บริหารสินทรัพย์ ที.ที. จำกัด โดยสวมสิทธิ์ทั้งการใช้ชื่อบริษัท เลขที่ ผู้เสียภาษี ที่ตั้งบริษัท ฯลฯ ออกโฆษณาประชาสัมพันธ์การดำเนินธุรกิจการปล่อยสินเชื่อเงินด่วน ผ่านสื่อออนไลน์ ทั้งยูทูป เว็บไซต์ เฟสบุค และไลน์ จนทำให้ประชาชนบางส่วนหลงเชื่อ ถูกหลอกให้ดำเนินธุรกรรมขอกู้เงิน

ต่อเรื่องดังกล่าวดร.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เสนาดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ในฐานะตัวแทนของบริษัทและครอบครัวธัญลักษณ์ภาคย์ เปิดเผยว่า ทางบริษัทฯ ได้ดำเนินการแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และจะดำเนินการทางกฏหมายจนถึงที่สุดกับกลุ่มมิจฉาชีพนี้

ทั้งนี้ ต้องยอมรับว่าการหลอกลวงของกลุ่มมิจฉาชีพดีงกล่าวทำได้อย่างแนบเนียน ดังนั้น จึงต้องการทำความเข้าใจข้อเท็จจริงให้ได้รับทราบในวงกว้าง เนื่องจากไม่ต้องการให้ประชาชนตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพ

โดยเฉพาะผู้ที่กำลังเดือดร้อน และต้องการเงินกู้ แต่กลับถูกหลอกให้เสียทรัพย์ในการทำธุรกรรมที่ไม่มีอยู่จริง และเพื่อยับยั้งการให้ข้อมูลส่วนตัว เช่น บัตรประชาชน เลขที่บัญชี

 อย่าหลงเชื่อ บ.บริหารสินทรัพย์ ที.ที.ปล่อยเงินกู้ รวมถึงการโอนเงินค่าดำเนินการ เช่น เงินประกัน ค่าปลดล็อค ค่าแก้ไขข้อมูล ฯลฯ เข้าบัญชีบุคคลใดทั้งสิ้น และหากพบเห็นเหตุการณ์ ขอให้บันทึกหลักฐานและแจ้งความดำเนินคดีโดยทันที

สำหรับบริษัท บริหารสินทรัพย์ ที.ที.จำกัดนั้น เป็นบริษัทที่ได้รับอนุญาตให้ดำเนินกิจการในด้านบริหารสินทรัพย์ จากธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) โดยมี ดร.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ เป็นผู้ร่วมก่อตั้ง หากได้ถอนหุ้นออกแล้ว 

ปัจจุบันจึงเป็นกิจการส่วนตัวของครอบครัว โดยมี นายธีรวัฒน์ ธัญลักษณ์ภาคย์ ดำรงตำแหน่งประธานบริษัท และไม่ได้ดำเนินธุรกิจด้านปล่อยกู้แต่อย่างใด

การที่กลุ่มมิจฉาชีพแอบอ้างชื่อและที่ตั้งของ บริษัท บริหารสินทรัพย์ ที.ที.จำกัด จึงเป็นความเสียหายต่อชื่อเสียงของบริษัท และนำความเดือดร้อนมาสู่ประชาชน