รู้จัก Thailand Elite Card สิทธิประโยชน์ VIP ราคาไม่ระคายกระเป๋าเศรษฐี

01 ก.พ. 2566 | 06:00 น.

รู้จัก Thailand Elite Card สิทธิประโยชน์ VIP ราคาไม่ระคายกระเป๋าเศรษฐี ราคา 5 แสนบาทถึง 2 ล้านบาท อำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยวแบบ VIP หลังกระแสท่องเที่ยวมาแรง จับตาการตรวจสอบผู้ถือบัตร

กระแสดรามาด้านการท่องเที่ยวและภาพลักษณ์ ของประเทศไทยช่วงนี้คงเป็นที่จับตามอง ตั้งแต่ประเด็นรถนำนักท่องเที่ยวแบบ VIP บนการเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวเต็มระบบ รวมทั้งการรองรับนักท่องเที่ยวชาวจีนที่กำลังจะเดินทางมาอย่างไม่ขาดสาย หลังไทยเป็นประเทศเป้าหมายอันดับ 1 ในการเดินทาง

ทำให้ล่าสุดในการประชุมคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 31 มกราคม 2566 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้มีการสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตรวจเช็คช่องโหว่การถือบัตรอีลิทการ์ด หรือ Thailand Elite Card เพราะหวั่นกลุ่มทุนจีนสีเทา VIP แอบใช้ประโยชน์เข้าไทยผิดกฎหมาย โดยให้เพิ่มมาตรการตรวจสอบ ทั้งการตรวจสอบสถานะ บริษัทผู้แทนจำหน่าย หรือเอเจ้นท์ เช็คสถานภาพผู้ถือบัตรทุก ๆ 2 ปี หากใครทำการใด ๆ ที่ผิดกฎหมาย หรือ ขัดต่อความสงบเรียบร้อยหรือศีลธรรม จนมีผลกระทบต่อภาพลักษณ์การดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ โดยเฉพาะการใช้สิทธิประโยชน์โดยทุจริต ไม่ทำตามเงื่อนไขของการเป็นสมาชิก จะเพิกถอนสมาชิกโดยทันที

หากจะพูดถึงสิทธิพิเศษต่างๆที่นักท่องเที่ยวจะได้ก็คงต้องย้อนไปในปี 2546 จนบางคนอาจจะลืมไปว่ามีการสมัครบัตรสมาชิก เพื่อเดินทางท่องเที่ยวในประเทศไทยแบบมีสิทธิพิเศษได้เกิดขึ้นครั้งแรกภายใต้โครงการ Thailand Elite โดยจัดตั้งขึ้นเพื่อกระตุ้นให้ผู้ที่สนใจหันมาทำอีลิทคาร์ด แลกกับสิทธิประโยชน์ที่จะได้รับหลังสมัครเป็นสมาชิก ซึ่งหากนำมาเปรียบเทียบกับผู้ที่ไม่ได้ทำบัตรสมาชิก ที่ต้องติดต่อประสานงานในเรื่องต่าง ๆ ด้วยตัวเอง หรือผ่านตัวแทน ล่าม รวมทั้งไกด์ในการทำธุรกรรมต่าง ๆ มีขั้นตอนที่ยุ่งยาก ดังนั้นการเป็นสมาชิกจะได้ประโยชน์ที่มากกว่า

โดยโครงการ Thailand Elite ดำเนินการโดย บริษัท ไทยแลนด์ พรีวิเลจ คาร์ด จำกัด บนการควบคุมของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ในส่วนหน้าที่ของบริษัท ไทยแลนด์ พรีวิเลจ คาร์ด จะเป็นผู้บริหารและออกนโยบายพร้อมทั้งอนุมัติโครงการที่เกี่ยวเนื่องกับบัตรอีลิทคาร์ดโดยตรง รวมทั้งขายบัตร อีลิทคาร์ด ให้กับผู้สนใจที่มีฐานะซึ่งเป็นเป้าหมายหลัก ในราคาเริ่มต้นที่ 500,000 บาท ไปจนถึง 2,000,0000 บาท โดยราคาที่แตกต่างก็มีสิทธิพิเศษที่จะได้รับแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับแพ็คเกจ

ประเภทของบัตร Thailand Elite Card

  • Elite Easy Access มีอายุการใช้งาน 5 ปี ราคา 500,000 บาท บริการสนามบิน การใช้ห้องรับรองผู้โดยสารขาเข้า และขาออก บริการรับ-ส่งระยะสั้นในเที่ยวบินระหว่างประเทศ ส่วนลดต่าง ๆ การเข้าใช้ศูนย์บริการทางโทรศัพท์ตลอด 24 ชั่วโมง และเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกของรัฐบาล
  • Elite Family Excursion ต้องมีสมาชิกอย่างน้อย 2 คน มีอายุการเป็นสมาชิก 5 ปี ราคา 800,000 บาท โดยมีค่าธรรมเนียมเพิ่มเติมสำหรับสมาชิกในครอบครัวเพิ่มเติม บริการสนามบิน การเข้าใช้ห้องรับรองผู้โดยสารขาออก และขาเข้า บริการรับ-ส่งระยะสั้น (4x ต่อปี) บริการรับ-ส่งระยะไกล (6x ต่อปี) แหล่งช้อปปิ้ง การเข้าถึงคอลเซ็นเตอร์ และเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกของรัฐบาล
  • Elite Family Alternative มีอายุการใช้งานวีซ่า 10 ปี ค่าใช้จ่าย 800,000 บาท เพิ่มอีก 700,000 บาทสำหรับสมาชิกในครอบครัวเพิ่มเติม บริการสนามบิน ห้องรับรองผู้โดยสารขาออก และขาเข้า ส่วนลดต่าง ๆ คอลเซ็นเตอร์ และเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกของรัฐบาล
  • Elite Privilege Access มอบวีซ่าเป็นระยะเวลา 10 ปี ค่าธรรมเนียม 1,000,000 บาท เพิ่มอีก 800,000 บาทสำหรับสมาชิกแต่ละคนในครอบครัว บริการสนามบิน ห้องรับรองผู้โดยสารขาออก และขาเข้า บริการรับ-ส่งระยะสั้นในเที่ยวบินระหว่างประเทศสูงสุด 18 ครั้งต่อปีปฏิทิน ตรวจสุขภาพประจำปี 1 ครั้ง ส่วนลด คอลเซ็นเตอร์ และเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกของรัฐบาล 
  • The Elite Ultimate Privilege มีค่าธรรมเนียม 2,000,000 บาท บวกกับการชำระเงินรายปี 20,000 บาท สำหรับวีซ่า 20 ปี มีบริการการรับจากสนามบิน และรถลีมูซีนแบบไม่จำกัดจำนวนครั้ง กอล์ฟ การตรวจสุขภาพประจำปี 1 ครั้ง และเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกของรัฐบาล

เห็นได้ว่าบัตร Thailand Elite มีสิทธิประโยชน์มากมายในราคาที่ไม่ระคายเคืองกระเป๋าเศรษฐีแน่นอน แต่การใช้งานที่อาจทำไปสู่การใช้ผิดประเภทหรือเอื้อต่อกลุ่มบุคคลที่ต้องการใช้เป็นช่องทางหลีกเลี่ยงกฎหมายก็คงต้องมีการตรวจสอบกันต่อไป