ทำความรู้จัก"อาร์บอนนีย์ เกเบรียล"ผู้คว้ามง Miss Universe 2022

15 ม.ค. 2566 | 05:13 น.

เปิดประวัติ "อาร์บอนนีย์ เกเบรียล" สาวงามจากสหรัฐฯ คว้ามงกุฎ Miss Universe 2022 ส่วนรองอันดับ 1 เป็นสาวงามจากเวเนซุเอลา และอันดับ 2 จากสาธารณรัฐโดมินิกัน

 

ผลประกวดเวที  Miss Universe 2022 ที่นิวออร์ลีนส์ มอเรียล คอนเวนชัน เซ็นเตอร์ นครนิวออร์ลีนส์ รัฐลุยเซียนา สหรัฐ ซึ่งมีนางงามจากทั่วโลกเข้าประกวดรวม 84 ประเทศ โดยจัดขึ้นเมื่อช่วงเวลา 08.00- 11.00 น.วันนี้ (15 มกราคม) ตามเวลาประเทศไทย 

 

ทำความรู้จัก"อาร์บอนนีย์ เกเบรียล"ผู้คว้ามง Miss Universe 2022

 

ผลปรากฏว่า " อาร์บอนนีย์ เกเบรียล" สาวงามจาก USA คว้ามงกุฎ Miss Universe 2022 ไปครอง โดยมีรองอันดับ 1 คือ อามันดา ดูดาเมล สาวงามจากเวเนซุเอลา และรองอันดับ 2 คือ อันเดรอินา มาร์ติเนซ จากสาธารณรัฐโดมินิกัน

 

ขณะที่ "แอนนา เสืองามเอี่ยม" สาวงามจากประเทศไทย แม้จะตกรอบ 16 คน แต่ได้รับรางวัลพิเศษ ผู้นำ Miss Universe 2022 ซึ่งแอน จักรพงษ์ เจ้าของเวที Miss Universe กล่าวว่า ผู้ที่มอบรางวัลนี้ให้กับแอนนาเสือ คือคนทั่วโลกที่พูดถึงชุดราตรีฝากระป๋องจนกลายเป็นไวรัล

 

ทำความรู้จัก"อาร์บอนนีย์ เกเบรียล"ผู้คว้ามง Miss Universe 2022

รู้จัก "อาร์บอนนีย์ เกเบรียล"  Miss Universe 2022 
 

เจ้าของมงกุฎมิสยูนิเวิร์ส 2022  อาร์ บอนนีย์ เกเบรียล (R' Bonney Gabriel) สาวงามลูกครึ่งอเมริกัน-ฟิลิปปินส์  มีชื่อเต็มว่า อาร์บอนนีย์ โนลา กาเบรียล (R'Bonney Nola Gabriel)  เธอเกิดเมื่อวันที่ 20 มีนาคม 1994 (2537) ที่เมือง ฮูสตัน รัฐเท็กซัส คุณพ่อเป็นชาวฟิลิปปินส์ คุณแม่เป็นชาวอเมริกา มีพี่ชาย 3 คน  

อาร์ บอนนีย์ เกเบรียล จบการศึกษาระดับปริญญาตรี ด้านการออกแบบแฟชั่น และวิชาโทด้านสิ่งทอจาก University of North Texas และยังทำงานเป็นนักออกแบบเสื้อผ้าที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและเป็นนางแบบ 

 

 

เกเบรียล มีอาชีพเป็นนางแบบ และยังเป็นดีไซเนอร์ที่มีแบรนด์เสื้อผ้าของตัวเองภายใต้ชื่อ อาร์’บอนนีย์ โนลา (R’Bonney Nola) ซึ่งยึดกรรมวิธีแบบยั่งยืนทั้งการดีไซน์ และขั้นตอนการตัดเย็บ ผสมผสานกับการใช้เส้นใยธรรมชาติ หรือวัสดุที่สามารถนำกลับมาใช้ใหม่

 

นอกจากนี้ เธอยังเป็นครูสอนเย็บผ้าที่ แม็กไพส์ แอนด์ พีค็อกส์ (Magpies and Peacocks ) องค์กรไม่หวังผลกำไร ที่นำเสื้อผ้าเก่ากลับมาใช้ใหม่ เศษผ้า เครื่องประดับใช้แล้วแทนที่จะถูกทิ้งเป็นขยะ ก็นำกลับมาสร้างสรรค์เสื้อผ้าวิถียั่งยืน อีกด้วย

 

ทำความรู้จัก"อาร์บอนนีย์ เกเบรียล"ผู้คว้ามง Miss Universe 2022

 

ขณะที่ชีวิตการเดินสายนางงาม "อาร์บอนนีย์ กาเบรียล" เริ่มจากเวที Miss Kemah USA 2020 และได้เข้ารอบ 5 คนสุดท้าย หลังจากนั้นเธอก็ได้เข้าประกวดบนเวที Miss Texas USA 2021 และได้รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 และในปีถัดมาเธอก็ได้เข้าประกวดอีกครั้งบนเวที Miss Texas USA 2022 เป็นคนแรกที่พิชิตมงกุฎมิสเท็กซัส ยูเอสเอ (Miss Texas USA title)

 

และได้เป็นตัวแทนของ Texas ในการประกวด Miss USA 2022 ซึ่งเธอกวาดทั้งรางวัล Best State Costume Award รวมถึงชุดว่ายน้ำและชุดราตรี และคว้าตำแหน่ง Miss USA 2022 จากเจ้าของตำแหน่ง Miss USA 2021 เอลลา สมิธ จากรัฐเคนตักกี้ 

 

การคว้าตำแหน่งดังกล่าวทำให้ อาร์บอนนีย์ เกเบรียล เป็น Miss USA เชื้อสายฟิลิปปินส์คนแรกมาแล้ว และในฐานะ Miss USA 2022 กาเบรียล จึงได้เป็นตัวแทนของสหรัฐอเมริกาในการประกวด Miss Universe 2022  ซึ่งเธอก็สามารถคว้ามงกุฎ Miss Universe 2022 มาครองได้ในที่สุด

 

ที่มา  :  Facebook : JKN18