เปิดภาพเรือหลวงสุโขทัย จมใต้ท้องทะเลลึก ระหว่างปฏิบัติการค้นหาวันที่ 10⁣

28 ธ.ค. 2565 | 13:21 น.

เปิดภาพเรือหลวงสุโขทัย จมใต้ท้องทะเลลึก ระหว่างปฏิบัติการค้นหาผู้สูญหายเป็นวันที่ 10⁣ ล่าสุดพบผู้เสียชีวิตเพิ่ม 3 นาย คงเหลือผู้สูญหายอีก 5 ราย

วันนี้(วันที่ 28 ธันวาคม2565) พล.ร.อ.ปกครอง มนธาตุผลิน โฆษกกองทัพเรือ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่เร่งระดมค้นหาร่างผู้สูญหาย ดำน้ำลงใต้ทะเล เพื่อสำรวจหาร่าง ประกอบกับ การค้นหาและช่วยเหลือกำลังพล กรณีเรือหลวงสุโขทัยอับปาง ในพื้นที่ลาดตระเวนตามแผน⁣

เรือหลวงสุโขทัย

นอกจากการลาดตระเวนบนผิวน้ำและพื้นที่ตามแนวชายฝั่งแล้ว ในวันนี้เรือหลวงบางระจัน ได้ทำการกำหนดตำบลที่ใต้น้ำ และติดตั้งทุ่นลอยบริเวณเรือหลวงสุโขทัย ที่ได้เคยติดตั้งไว้แล้วก่อนหน้านี้แต่ภายหลังพบว่าได้หลุดหายไปจากการทำประมง 

 

เปิดภาพเรือหลวงสุโขทัย จมใต้ท้องทะเลลึก ระหว่างปฏิบัติการค้นหาวันที่ 10⁣

 

ในขณะที่เจ้าที่ชุดถอดทำลายอมภัณฑ์ ได้ปฏิบัติภารกิจในการสำรวจและค้นหาผู้ประสบภัยรอบตัวเรือหลวงสุโขทัยบริเวณเหนือดาดฟ้าหลัก โดยมี เรือหลวงราวี เป็นฐานปฏิบัติการ ซึ่งจากการสำรวจและค้นหา ยังไม่ปรากฏร่างของผู้เสียชีวิตในบริเวณที่ทำการสำรวจ⁣

 

เปิดภาพเรือหลวงสุโขทัย จมใต้ท้องทะเลลึก ระหว่างปฏิบัติการค้นหาวันที่ 10⁣ เปิดภาพเรือหลวงสุโขทัย จมใต้ท้องทะเลลึก ระหว่างปฏิบัติการค้นหาวันที่ 10⁣

โดยล่าสุดกองทัพเรือ สรุปการช่วยเหลือผู้ประสบภัย วันที่ 28 ธันวาคม 2565 เวลา 17.00 น. ยอดกำลังพล 105 นาย รอดชีวิต จำนวน 76 นาย เสียชีวิตรวม 24 นาย

 

ในจำนวนนี้สามารถระบุชื่อได้แล้ว 20 นาย และมีหลักฐานบ่งชี้ว่าเป็นกำลังพลกองทัพเรือและอยู่ในกระบวนการของการพิสูจน์เอกลักษณ์เพื่อยืนยันตัวบุคคล 4 นาย คงเหลือผู้สูญหายจำนวน 5 นาย