นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่"คนใหม่" 

21 ธ.ค. 2565 | 07:19 น.

เปิดนโยบายและวิสัยทัศน์ภายใต้ “ทีมมิติใหม่-เชียงใหม่” เสนอตัวลงชิงเก้าอี้นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวเชียงใหม่ ตั้งแต่ปลายเดือนต.ค. 2565 

การประชุมใหญ่สามัญปีนี้ ของสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ เมื่อ 18 ธ.ค.2565 มีการเลือกตั้งนายกฯและคณะกรรมการ เพื่อบริหารกิจการสมาคม  2 ปี  แทนชุดเดิมที่ครบวาระ ซึ่งมีผู้สมัครชิงตำแหน่ง 2 คน 

 

ศุภมิตร กิจจาพิพัฒน์ ชนะเลือกตั้งด้วยคะแนนเสียงทิ้งห่าง 176 ต่อ 122  รับไม้ต่อบริหารสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ สมัยที่ 22 ระหว่างพ.ศ.2565-2567

นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่คนใหม่ชี้ ต้องคงอัตลักษณ์ แห่งวัฒนธรรมเดิมที่เป็นจุดแข็งเชียงใหม่ ผสมผสานให้เข้ายุคสมัย ขยายให้ทุกกลุ่มเข้าถึง 

 

สร้างนิเวศการท่องเที่ยวที่เอื้อทางเศรษฐกิจ ทั้งระดับอุตสาหกรรม จนถึงชุมชน รวมถึงภาคีที่เกี่ยวข้อง เพื่ออัตลักษณ์อย่างต่อเนื่องของจังหวัดให้แข็งแรง จนกลายเป็นจังหวัดที่ท่องเที่ยวได้ตลอดทั้งปี

นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่\"คนใหม่\" 

ศุภมิตรยํ้าด้วยว่า ถึงเวลาที่ภาคธุรกิจท่องเที่ยว ซึ่งเป็นเส้นเลือดใหญ่เชียงใหม่ ต้องก้าวไปอย่างมีวิสัยทัศน์ชัดเจน และร่วมกันออกมาทำงานเชิงรุก 

 

ศุภมิตร ช่วยธุรกิจของครอบครัวทางด้านเทคโนโลยี ก่อนจะต่อยอดมาทำโรงแรมและอสังหาริมทรัพย์ เป็นกรรมการผู้จัดการบริษัท ทีปพิพัฒน์ ดีเวลล๊อปเม้นท์ จำกัด 

 

นอกจากพัฒนาอสังหาริมทรัพย์หลายโครงการที่เชียงใหม่ และเมื่อปี 2563 ชิมลางเมืองหลวง ปักหมุดทำคอนโดฯ ONEDER KASET (วันเดอร์ เกษตร) ที่ย่านงามวงศ์วาน ใกล้ม.เกษตรฯ ด้วยงบลงทุน 1,400 ล้านบาท 

 

ต่อยอดความฝันทำโรงแรมศิริปันนา วิลล่า รีสอร์ท แอนด์ สปา  เป็นโรงแรมบูติกขนาด 74 ห้อง บริการระดับ 5 ดาว ในบรรยากาศล้านนา ลักชัวรีเซอร์วิส รีสอร์ท ใจกลางเมืองเชียงใหม่ และบริหารงานเอง 

 

ต่อมาขยายโรงแรมเพิ่มอีก 2 แห่ง คือ  โรงแรมศิริปันนา แกลอรี เชียงใหม่ และโรงแรมเอส ลอฟ เชียงใหม่ ช่วงปิดเมืองจากโควิด-19 เจอผลกระทบพอสมควร 

 

วันนี้อาสาเดินหน้ารุก ขับเคลื่อนท่องเที่ยวเชียงใหม่หลังโควิด อย่างยั่งยืนสำหรับคนทั้งมวล

 

คอลัมน์สปอตไลต์ หน้า 4 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ ฉบับที่ 3,846 วันที่ 22-24 ธันวาคม พ.ศ.2565